Cô gái gốc Việt 'mò kim đáy bể' tìm mẹ ruột: 'Tôi bật khóc khi nghe... 2 tiếng mẹ đây'

2020-12-28 10:15
- "Lúc mẹ gọi cho tôi qua điện thoại và nói "mẹ đây", tôi đã bật khóc rất lâu. Tôi chưa thể tin nổi và vẫn còn nghĩ không phải mẹ. Mẹ ruột đã lập tức mua vé máy bay bay vào Tp.HCM để gặp tôi",

Trên đời này, được sống bên cạnh gia đình, người thân là niềm vui không gì sánh được. Thế nhưng, vẫn có những con người bị thất lạc gia đình từ khi sinh ra. Cuộc đời họ rẽ sang nhiều ngả nhưng từ sâu tận trái tim vẫn nung nấu ý chí để có thể tìm lại cha mẹ và những người thân trong gia đình. Dẫu biết điều đó là không dễ dàng, đôi khi cần đến cả một chút may mắn.

Năm 2016, cô gái Denise Sandquist (người Thụy Điển, gốc Việt) đã tìm được mẹ sau 3 năm tìm kiếm trong vô vọng. Chỉ 18 ngày sau khi đăng thông tin lên mạng, Denise (tên Việt Nam là Thanh Hương) đã được đoàn tụ với mẹ đẻ. Mới đây, cô gái trẻ đã chia sẻ lại câu chuyện tìm được mẹ và kể về việc quyết định trở về Việt Nam sinh sống. 

Emdep.vn đã có cuộc trò chuyện với Denise Sandquist về cuộc sống hiện tại của cô sau 4 năm tìm lại được mẹ. Mặc dù, Denise chưa sõi tiếng Việt, song cô gái trẻ vẫn nhiệt tình trả lời, kể về những dự định của bản thân ở đất nước xinh đẹp Việt Nam.

Denise thuở còn thơ ấu sống tại Thụy Điển

Nói về hành trình tìm mẹ của mình Denise cho biết, ngọn nguồn việc cô bị thất lạc chính là sau khi được mẹ sinh ra ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội thì được một cặp vợ chồng người Thụy Điển nhận nuôi. Lúc đó, Denise chỉ mới 3 tuần tuổi, cô không thể nhớ hay biết điều gì về người mẹ ruột. "Tôi nghe mẹ kể rằng mẹ đã sinh tôi trong tiết trời lạnh giá, không có ai đồng hành lúc vượt cạn vì cha ruột lúc đó khó khăn về kinh tế và phải làm việc nơi xa. Trong quá trình trưởng thành, tôi gần như chẳng biết gì về cha mẹ ruột", Denise kể.

Hành trình "mò kim đáy bể" và cái kết bất ngờ

Trong thời gian sống với bố mẹ nuôi ở Thụy Điển, mẹ nuôi nói không mang thai Denise. Người mang thai Denise là mẹ ruột của cô đang ở Việt Nam.

Mặc dù thiếu thốn tình thương từ mẹ ruột nhưng cuộc sống của Denise ở Thụy Điển rất tuyệt vời. Cô sống trong gia đình với tình yêu thương hết mực, có tuổi thơ vui vẻ bên bạn bè. Denise học rất giỏi với thành tích tốt. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô thực hiện nghĩa vụ quân sự, sau đó làm việc ở Đại sứ quán Thụy Điển ở Moscow (Nga) và làm việc tại nhiều tổ chức trên thế giới cũng như Bộ Ngoại giao Thụy Điển.

Năm 22 tuổi, cô gái trẻ đã đến Việt Nam với hi vọng tìm lại được mẹ ruột và hỏi những điều mà Denise vẫn thắc mắc bấy lâu nay. Khi đến Hà Nội, Denise ghé qua bệnh viện nơi đã chào đời nhưng không có thông tin gì về mẹ. Năm 2013, cô sang Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc để học tiếng Trung và bắt đầu hành trình tìm mẹ.

Denise không ngờ sau 3 năm tìm kiếm trong vô vọng, chỉ 18 ngày sau khi đăng thông tin lên mạng, cô đã tìm được mẹ ruột.

Từ khi chưa có manh mối nào để có thể hoàn thành mong ước của mình, Denise luôn tưởng tượng về mẹ, cô chia sẻ: "Tôi tưởng tượng rằng mẹ sẽ nhìn giống mình, chỉ là già hơn một chút thôi. Tôi nghĩ khi gặp sẽ hỏi về cuộc sống của mẹ hồi năm 1991, mẹ đang làm gì và hỏi về cha ruột nữa".

Trong thời gian 3 năm tìm mẹ, hành trình giống như "mò kim đáy bể" song chưa bao giờ Denise nghĩ đến bỏ cuộc. Bởi, cô gái trẻ hi vọng một ngày nào đó sẽ gặp lại mẹ ruột. Quả thật mọi cố gắng được đền đáp, đúng ngày Giáng sinh năm 2016, Denise tìm được mẹ ruột. 

Cô cho hay: "Tôi và mẹ vẫn luôn giữ liên lạc hàng ngày. Mẹ muốn tôi trở thành một phần của gia đình và sẽ chăm sóc cho các cháu nếu tôi định sống ở Việt Nam lâu dài. Mẹ muốn bù đắp cho tôi.  Hiện tại, yôi và mẹ đều có công việc riêng nên cả hai đều chưa sắp xếp gặp nhau nhiều được, nhưng mẹ hứa sẽ sắp xếp gặp lại vào tháng 2 năm 2021 nên tôi rất mong đến ngày đó".

Bật khóc khi nghe "mẹ đây"

Sau chừng đó thời gian, Denise vẫn khắc ghi trong tim khoảnh khắc được đoàn tụ với mẹ. "Lúc mẹ gọi cho tôi qua điện thoại và nói "mẹ đây", tôi đã bật khóc rất lâu. Tôi chưa thể tin nổi và vẫn còn nghĩ không phải mẹ. Mẹ ruột đã lập tức mua vé máy bay bay vào Tp.HCM để gặp tôi", Denise nhớ lại khoảnh khắc không thể quên trong đời.

Hiện nay, Denise quyết định sẽ trở về Việt Nam sinh sống. Theo cô gái này, sau khi du lịch và làm việc nhiều nơi, Denise nhận thấy Việt Nam là đất nước của nhiều cơ hội. Ngoài ra, trong tương lai, Denise muốn sẽ có đóng góp cho đất nước và người dân Việt Nam. 

Denise đang có ý tưởng về dự án khởi nghiệp tại Việt Nam.

Nói về dự định của bản thân, Denise cho hay: "Tôi đang có một ý tưởng khởi nghiệp và rất muốn thực hiện điều này. Tôi muốn giúp mọi người kết nối với nhau tốt hơn và tạo ra những mối quan hệ có ý nghĩa, giống như cách tôi và người mẹ ruột đã có cơ hội để làm. Tôi cũng chú ý đến tạo ra thứ gì đó mà mọi người có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày".

Vì đã quen với cuộc sống ở nhiều nước trên thế giới nên Denise thích nghi khá nhanh với cuộc sống ở Việt Nam dù có khác biệt về văn hóa với Thụy Điển. Sau thời gian ngắn, cô gái trẻ đã quen được với nhiều người bạn Việt Nam, chính họ đã giúp Denise làm quen với cuộc sống ở đây.

 

Anh Minh

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 4 cung hoàng đạo xinh đẹp ngời ngời lại tài năng xuất chúng khiến ai cũng ngưỡng mộ