Chàng trai sống sót thần kỳ sau 10 tháng không ăn, không uống khiến cả thế giới kinh ngạc

Quỳnh Trang 2021-03-22 14:45
- Trong suốt 10 tháng, chàng trai Ram Bahadur Bomjon không ăn, không uống cũng không đi vệ sinh. Câu chuyện của cậu khiến cả thế giới kinh ngạc.

Chàng trai mang tên Ram Bahadur Bomjon, sinh năm 1990 ở ở Ratnapuri, Nepal. Được biết, năm 11 tuổi, cậu đã bắt đầu xuất gia, 14 tuổi đã bắt đầu tu thiền. Đến năm 2005, cậu bắt đầu ngồi trong hốc cây bồ đề để thiền. Trong suốt khoảng thời gian 10 tháng, cậu không ăn, không uống, không đi vệ sinh mà vẫn sống sót thần kỳ. Câu chuyện ly kỳ về Ram đã làm cả thế giới kinh ngạc.

Ram Bahadur Bomjon còn được biết đến với cái tên Palden Dorje. Đây cũng là phật hiệu chính thức của anh. Được biết, sau khi Ram thiền định không ăn không uống, không vệ sinh được nửa năm, chính phủ Nepal đã cử các đội ngũ chuyên gia, y tế và các nhà nghiên cứu đến để quan sát cậu.

Chàng trai sống sót thần kỳ sau 10 tháng không ăn, không uống khiến cả thế giới kinh ngạc

(Ảnh Etapavi)

Trong thời gian đó, nhiều phương tiện truyền thông cũng đổ xô đến nơi Palden Dorje thiền định để đưa tin, ghi hình. Bởi việc ngồi thiền, không ăn, không uống, không bài tiết đã đi ngược lại với quy tắc sinh tồn của loài người. Không ai có thể sống sót trong điều kiện khắc nghiệt đến vậy trong 1 tuần chứ đừng nói đến 10 tháng. Câu chuyện về Palden Dorje đã nhanh chóng được lan truyền khắp thế giới.

Được biết, kênh Discovery Channel đã ghi hình chàng thanh niên Palden Dorje thiền định suốt 4 ngày 4 đêm liên tiếp. Họ khẳng định rằng trong 96 giờ ghi hình, Ram không hề di chuyển. Đặc biệt, cơ thể cậu không hề có dấu hiệu suy kiệt, hao mòn, cơ bắp vẫn cuồn cuộn và khuôn mặt hồng hào đầy sức sống. 

Chàng trai sống sót thần kỳ sau 10 tháng không ăn, không uống khiến cả thế giới kinh ngạc

(Ảnh Kathmandupost)

Sau khi những thông tin về Palden Dorje liên tục được đăng tải, hàng ngàn người hành hương tới đây để được tận mắt chiêm ngưỡng một con người kỳ lạ như cậu. Khu rừng yên tĩnh Palden Dorje thiền định mỗi ồn ào như lễ hội. Chính phủ Nepal phải lập 3 phòng tuyến khác nhau để bảo vệ cho Palden Dorje và cây bồ đề.

Đặc biệt, trong lúc thiền định, chiếc áo khoác trắng ban đầu của Palden Dorje bỗng nhiên bị cháy nhưng chàng trai không hề bị bỏng. Da dẻ chàng vẫn còn nguyên vẹn, hồng hào khiến mọi người càng thêm kinh ngạc.

Chàng trai sống sót thần kỳ sau 10 tháng không ăn, không uống khiến cả thế giới kinh ngạc

(Ảnh Kathmandupost)

Tại Nepal và Ấn Độ, các tín đồ Phật giáo rất tôn sùng Palden Dorje. Mặc dù chàng trai không nói một lời nào nhưng vẫn có hàng chục ngàn tín đồ đi theo. Họ cho rằng Palden Dorje là một vị Phật sống. Tuy nhiên, do quá nhiều người làm phiền, một ngày nọ, Palden Dorje đột nhiên biến mất. Vài năm sau đó, chỉ thi thoảng mọi người mới thấy Palden Dorje xuất hiện.

Trong những lần xuất hiện này, Palden Dorje cho biết, anh không phải là một vị Phật, mà là một người đã sẵn sàng tái sinh. Nếu không bị làm phiền, anh sẽ thiền định trong suốt 6 năm liên tiếp.

Năm 2010, cuối cùng Palden Dorje cũng xuất hiện trở lại và quyết định thuyết pháp, nhắc nhở con người rằng thế giới đã bị con người hủy hoại một cách nghiêm trọng, những điều xui xẻo sắp xảy ra. Muốn cứu vớt thế giới, thay đổi vận mệnh, con người cần tu tâm dưỡng tính. Con người có tâm trí lương thiện, nghĩ tốt, làm hay thì thế giới mới trở nên tốt đẹp.

Quỳnh Trang/Theo Kathmandupost

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Những Hoa hậu từng khiến netizen 'dậy sóng' vì nhan sắc 'xấu phát hờn'