Cặp vợ chồng bạo hành khiến bé gái 3 tuổi tử vong lại hầu toà

2020-11-18 15:00
- Sáng 18/11, TAND TP.Hà Nội mở lại phiên toà xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh – cặp vợ chồng bạo hành bé gái 3 tuổi đến tử vong về các tội "Giết người", "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Từ sáng sớm, bà Vũ Thị Dự (51 tuổi, trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã có mặt tại TAND TP. Hà Nội, chờ đợi phiên xét xử. Bà mang theo di ảnh, quần áo, gấu bông, bình sữa của cháu ngoại Nguyễn Thị Minh M., 3 tuổi, bé gái bị chính mẹ đẻ và bố dượng bạo hành dẫn đến tử vong. 

Hai bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp) 

Đến 9 giờ, hai bị cáo Tuấn và Lan Anh được áp giải đến tòa án. Rất đông phóng viên báo chí có mặt thông tin về phiên toà. 

Trước đó, ngày 28/10, TAND TP.Hà Nội đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm với 2 bị cáo trên song toà bất ngờ hoãn do 3 luật sư bào chữa cho Lan Anh vắng mặt. 

Hai bị cáo bị dẫn giải đến toà sáng 18/11. Ảnh: Quỳnh Nguyễn 

Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội xác định, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T.N.S. (27 tuổi, quê Hải Dương), có một người con chung là cháu M. 

Sau khi kết hôn, do phát sinh mâu thuẫn nên Lan Anh không chung sống cùng chồng mà chuyển về ở với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (51 tuổi; trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội). 

Bà ngoại ôm di ảnh của cháu, đề nghị xử kịch khung con gái và con rể. Ảnh: Quỳnh Nguyễn 

Sau khi sinh cháu M. được 3 tháng thì Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để con gái cho mẹ đẻ chăm sóc. 

Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. Sau đó, 2 người này có 1 con trai chung. 

Tháng 10/2019, Lan Anh và Tuấn thuê phòng ở phố Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa) để sinh sống. Tại đây, do thường xuyên phải thức đêm để làm việc nên Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng. 

Cặp vợ chồng bạo hành bé gái 3 tuổi tử vong bị đưa ra xét xử. Ảnh: Quỳnh Nguyễn 

Khoảng tháng 2, Tuấn liên hệ với một đối tượng nam giới tên Nam (không xác định được nhân thân) để mua 2.300.000 đồng tiền ma túy đá và bảo vợ đi lấy hàng mang về cất giữ tại phòng trọ để sử dụng dần. 

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu M. sang cùng và được bà Dự đồng ý. 

Từ ngày 5/3 đến ngày 8/3, cháu M. ngoan, nghe lời và được Tuấn yêu quý. Từ 8 giờ sáng 29/3 đến 2 giờ sáng 30/3, cháu bé đã bị Lan Anh và Tuấn 6 lần đánh đập rất dã man, tàn bạo. Cháu bị đa chấn thương trên khắp cơ thể và qua đời do chấn thương sọ não nặng. 

Quan điểm của luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) - người bảo vệ lợi ích cho bé gái, nhận định hành vi phạm tội "Giết người", nhất là đối với trẻ em của 2 vợ chồng Lan Anh không chỉ có tính chất côn đồ mà thực hiện tội phạm một cách man rợ, tra tấn cháu bé đến tử vong, theo quy định tại điểm i, Khoản 1 Điều 123 BLHS. 

Theo Dân Việt

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 tuyệt chiêu triệt lông vùng bikini tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhất