Cách xử lý của các đoàn phim Việt khi có diễn viên đột ngột qua đời

2021-02-25 08:30
- Có phim sẽ thay thế diễn viên, sửa kịch bản, hoặc sử dụng diễn viên đóng thế.

Cố NSND Hoàng Dũng - "Trở về giữa yêu thương"  

NSND Hoàng Dũng đang quay phim Trở về giữa yêu thương thì mắc bạo bệnh khiến ông không thể tiếp tục vai diễn. Trong khi đó bộ phim lại tiến hành vừa quay vừa phát sóng nên chỉ có hai giải pháp: thay diễn viên hoặc dừng dự án.  

Phía nhà sản xuất là VFC đã lựa chọn phương án thay diễn viên và người vào vai ông Phương thay thế NSND Hoàng Dũng là NSND Trung Anh, một người anh em thân thiết của cố nghệ sĩ.  

Việc NSND Trung Anh thế vai ông Phương đã được tiến hành một thời gian ngắn sau khi NSND Hoàng Dũng lâm bệnh. Tuy nhiên NSND Trung Anh cũng như đoàn phim giấu kín thông tin này.  

"Bình thường thì tôi sẽ không nhận làm tiếp vai thế này, nhưng vì trước anh Dũng đóng mà tôi với anh Dũng như anh em nên không có vấn đề gì.  

Thứ hai bên VFC cũng nói muốn tôi thay, nếu không sẽ không chọn ai khác. Khi đó anh Dũng đang ốm, nếu không sẽ phải dừng phim và khả năng sẽ dừng sóng. Sau khi nói chuyện với anh Dũng xong thì tôi nhận" , NSND Trung Anh chia sẻ.  

Cố nghệ sĩ Nguyễn Hậu - "Gạo nếp gạo tẻ"  

Vào vai cha của Kiệt (chồng Hân) trong phim Gạo nếp gạo tẻ , cố nghệ sĩ Nguyễn Hậu chiếm trọn tình cảm của khán giả bởi hình ảnh người cha già khắc khổ, luôn nghĩ cho con cháu.  

Trong quá trình quay phim, nghệ sĩ Nguyễn Hậu đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư gan quái ác và ra đi mãi mãi khi vai diễn của mình trong bộ phim này vẫn chưa hoàn thành xong.  

Đoàn làm phim quyết định vẫn để hình ảnh của cố nghệ sĩ xuất hiện bằng cách đặc biệt. Theo đó, từ tập 55, bộ phim sử dụng những hình ảnh đặc tả như bước chân, bàn tay, dáng người của diễn viên đóng thế để thay cho nghệ sĩ Nguyễn Hậu. Diễn viên lồng tiếng Bá Nghị và diễn viên đóng thế Trần Quốc Lợi chính là những người đảm nhận phần thể hiện các phân đoạn của ông Tuấn thay cho cố nghệ sĩ.  

 Diễn viên lồng tiếng Bá Nghị đảm nhận lồng tiếng vai ông Tuấn trong Gạo nếp gạo tẻ sau khi nghệ sĩ Nguyễn Hậu qua đời.  

Cố diễn viên Anh Vũ - "Nailbiz đại chiến"  

"Nailbiz đại chiến" của đạo diễn Quốc Thuận là bộ phim cuối cùng Anh Vũ tham gia với sự góp mặt của nhiều diễn viên kỳ cựu như Hồng Vân, Hồng Đào, Minh Nhí, Thúy Nga...  

Trong phim, nam diễn viên vào vai Tommy. Đó là một anh chàng có tính cách đồng bóng, nhiều mưu tính nhưng không kém phần hài hước. Hiện tại bộ phim quay được hai phần ba thì diễn viên Anh Vũ đột ngột qua đời trong chuyến lưu diễn tại Mỹ.  

Sau khi xảy ra tin buồn, đạo diễn Quốc Thuận đã bàn với biên kịch để giải quyết cho nhân vật của Tommy về Mỹ luôn (phim quay hai bối cảnh Việt Nam và Mỹ): "Những cái mở đầu, chuyển biến tâm lý, hoàn cảnh số phận của anh ấy cũng đã giải quyết được rồi. Việc giải quyết vai diễn của Anh Vũ cho dứt điểm thật sự không gây khó khăn nhiều cho tổ chế tác. Bộ phim chắc chắn bị thay đổi, nhưng không đáng kể so với ban đầu ".  

Cố diễn viên Duy Nhân - "Đi qua mùa gió"  

Phim Đi qua mùa gió được khởi quay từ đầu tháng 10, lúc đó tình hình sức khỏe của Duy Nhân vẫn bình thường. Song, vào giữa tháng 10, Duy Nhân phát hiện bệnh, sức khỏe giảm sút rõ rệt. Tuy vai diễn của Duy Nhân đã được quay 50% nhưng vì không muốn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của diễn viên này nên đoàn làm phim cho phép Duy Nhân được nghỉ.  

Tuy nhiên, chính Duy Nhân là người năn nỉ được tiếp tục đóng vai vì không muốn ảnh hưởng đến đoàn làm phim cũng như muốn hoàn thành xong vai diễn có thể gọi là cuối cùng trước khi nhập viện điều trị ung thư. Hơn nữa, Duy Nhân muốn có thêm tiền để điều trị bệnh.  

Bệnh tình ngày càng trở nặng, buộc phải nhập viện, Duy Nhân đành bỏ dỡ vai diễn để điều trị bệnh. Đại diện nhà sản xuất phim cho hay, vì muốn giữ lại công sức đóng góp và sự nỗ lực của Duy Nhân nên vai diễn của anh trong phim vẫn giữ nguyên, không thay thế người khác. Theo đó, kịch bản buộc phải sửa đổi vài chi tiết để nhân vật giám đốc Trình "biến mất" một cách hợp lý.  

 

 

Nhân Từ 

Theo VietNamNet  

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Phụ nữ càng mạnh mẽ càng đáng thương