Cách chi tiêu 5 triệu dịp Tết cho gia đình 4 người, đơn giản và tiết kiệm song vẫn hài hòa tình cảm cả nhà

2021-01-22 13:30
- Với cách chi tiêu gọn gàng dưới đây, bạn sẽ chỉ tốn 5 triệu đồng cho dịp Tết.

Năm nay là năm kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, nên nhiều bà nội trợ chủ trương sẽ chi tiêu tiết kiệm dịp Tết làm sao để có những ngày sum họp ấm áp mà vẫn đảm bảo không "viêm màng túi". Với 5 triệu đồng, làm sao để chi tiêu Tết. Dưới đây là gợi ý cách mua sắm để chị em tham khảo.

1. Tiền biếu gia đình 2 bên và quà Tết

Ở thời điểm này tức cách Tết 3 tuần, chị em nên mua sắm các thứ hàng hóa Tết nhất là bánh kẹo, đồ khô để có thể nhận được mức giá tốt, trong khi cận Tết giá sẽ tăng, người chen nhau mua rất vất vả. Các mặt hàng này trước Tết có giá ổn định, cận Tết thường tăng 20-30%.

Tiền biếu bố mẹ 2 bên: 500.000 đồng x 2= 1 triệu đồng.

Giỏ quà Tết: 300.000 đồng/giỏ x 2= 600.000 đồng. Loại giỏ quà này bao gồm bánh kẹo, mứt, một chai rượu nhỏ... 

2. Tiền mừng tuổi

Tùy vào số cháu của từng gia đình nhưng chị em nên xác định mức cố định 500.000 đồng. Mức tiền này sẽ được đổi ra từng mệnh giá và tùy vào mối quan hệ trong nhà mà có thể chia các mức khác nhau như 10.000 đồng, 20.000 đồng, 50.000 đồng. Mừng tuổi là nét đẹp từ xưa, đừng quá câu nệ vào chuyện mừng bao nhiêu. Chị em hãy chuẩn bị một phong bao lì xì cẩn thận rồi trao tận tay các cháu nhỏ kèm lời chúc năm mới học giỏi, ngoan ngoãn.

Cách chi tiêu 5 triệu dịp Tết cho gia đình 4 người, đơn giản và tiết kiệm song vẫn hài hòa tình cảm cả nhà

3. Thực phẩm, bánh kẹo Tết

Đây được xem là khoản tiền ngốn nhiều vào dịp Tết nhất. Gia đình nào cũng tất bật chuẩn bị các loại thịt gà, lợn, bò, hải sản cho đến rau xanh để ăn được 4-5 ngày Tết hoặc cả tuần lễ.

- Bánh chưng: Bạn có thể đặt 4 cái, giá bán 50.000 đồng/cái x 4=200.000 đồng. Nếu như bạn tự gói bánh thì chi phí cũng ít hơn, đặc biệt có thể cùng 2-3 gia đình hàng xóm tụ tập gói thì chi phí lại càng giảm đáng kể.

- Tiền mua đào, quất: Để có không khí Tết chỉ cần mua một cành đào nhỏ hoặc quất nhỏ giá 300.000 đồng. 

- Thịt bò, lợn, gà: 1 triệu đồng cho 5 ngày Tết. Bạn có thể mua gà tận quê sẽ có giá rẻ, mua thịt lợn bằng cách đụng chung 2-3 gia đình cũng tiết kiệm chi phí.

- Tiền giò 2kg: 250.000 đồng.

- Đồ khô măng, miến, mộc nhĩ, gia vị 300.00 đồng.

- Bánh kẹo dọn Tết, bày mâm ngũ quả: 500.000 đồng.

Cách chi tiêu 5 triệu dịp Tết cho gia đình 4 người, đơn giản và tiết kiệm song vẫn hài hòa tình cảm cả nhà

4. Quần áo mới cho cả nhà 

Bây giờ cuộc sống phát triển không nhất thiết cứ phải đợi đến Tết mới có thể mua quần áo. Tuy nhiên, tâm lý trẻ con vẫn thích quần áo mới để diện Tết. Còn với các gia đình thì nên mua từ trước Tết, đừng đợi đến những ngày xả hàng cuối cùng sẽ không còn sản phẩm đẹp. Hiện nay, các chương trình giảm giá khá nhiều nên có thể chọn mua hàng giảm giá song vẫn đảm bảo chất lượng. Tổng chi phí mua quần áo là 1,5 triệu đồng. 

Nhằm tiết kiệm chi phí, thay vì thuê người giúp việc theo giờ dọn nhà thì vợ chồng hoàn toàn có thể tự làm những việc này cũng có thể cắt giảm được 500.000 đồng.
Hiện nay, rất nhiều chị em khéo tay có thể tự làm các món nhậu như khô gà, khô bò, chân gà ngâm sả tắc.. hoặc các loại bánh kẹo tại nhà nên có thể tiết kiệm được một khoản đáng kể. 
AM

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Những hot girl Việt ngực 'lép' nhưng vẫn cực thu hút