Bộ phim điện ảnh cuối cùng phải hoãn ra rạp vì dịch covid của NSND Hoàng Dũng

2021-02-15 07:00
- "Gái già lắm chiêu V" dự định ra rạp ngày mùng 1 Tết Tân Sửu nhưng vì dịch covid, bộ phim phải hoãn lịch chiếu.

Vào ngày 14/2 (Mùng 3 Tết), NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời vào lúc 14h15 phút tại Bệnh viện Huyết Học Trung Ương sau thời gian chiến đấu với bệnh tật, hưởng thọ 65 tuổi. 

Cố nghệ sĩ có sự nghiệp phim ảnh đồ sộ với nhiều dạng vai nặng ký, giàu cảm xúc. Những bộ phim có dấu ấn của ông phải kể đến: Phía trước là bầu trời (2001), Đi qua bóng tối (2009), Thái sư Trần Thủ Độ (2013), Người phán xử (2017), Về nhà đi con (2019), Sinh tử (2019), Những ngày không quên (2020), Trở về giữa yêu thương (2020)....

Gái già lắm chiêu V là bộ phim điện ảnh cuối cùng mà NSND Hoàng Dũng tham gia. Ban đầu, phim có lịch ra rạp vào ngày 12/2 (tức mùng 1 Tết Tân Sửu). Tuy nhiên vì, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bộ phim đành hoãn lịch chiếu.

Bộ phim điện ảnh cuối cùng phải hoãn ra rạp vì dịch covid của NSND Hoàng Dũng

Tạo hình của NSND Hoàng Dũng trong "Gái già lắm chiêu V".

Lúc sinh thời, trên trang cá nhân, cố nghệ sĩ chia sẻ nhiều hình ảnh tuyên truyền cho Gái già lắm chiêu V. Đây là bộ phim của đạo diễn Bảo Nhân. Khi biết tin NSND Hoàng Dũng qua đời, Bảo Nhân đau đớn viết trên trang cá nhân: “Em chào anh ạ, em bàng hoàng lắm anh ơi. Em không tin sự hạnh ngộ lần đầu của anh em mình trong điện ảnh cũng là lần cuối của chúng ta. Anh ơi, anh ra đi nhé. Chúng em luôn kính trọng và yêu quý anh. Ở bên kia anh hãy luôn vui cười như những ngày chúng ta bên nhau ở Huế anh nha. Em phải làm sao đây khi những ngày chiếu phim của chúng ta mà lại thiếu anh mãi mãi trên đời này".

Đạo diễn Nam Cito bày tỏ: "Em chỉ biết chết lặng, nhìn hình anh và không tin vào mắt mình. Anh em mình mới vừa đó còn làm việc với nhau, anh còn rất khoẻ, rất nhiệt tình. Anh em mình còn chia sẻ bữa cơm đoàn lúc đêm khuya. Anh còn động viên em cố lên và háo hức chờ ngày phim ra. Vậy mà anh không đợi được bộ phim cuối cùng của anh. Anh không chờ được tụi em ra Hà Nội gặp anh. Vĩnh biệt anh, một tượng đài của điện ảnh Việt Nam, một người thầy, một người anh hiếm có!".

Bộ phim điện ảnh cuối cùng phải hoãn ra rạp vì dịch covid của NSND Hoàng Dũng

Bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito và NSND Hoàng Dũng.

Chia sẻ trên tờ Lao Động, đạo diễn trẻ cho biết cơ duyên mời được NSND Hoàng Dũng tham gia một vai phụ trong phim: "Vai diễn trong Gái già lắm chiêu V là vai diễn trở lại điện ảnh của anh và cũng là vai diễn cuối cùng. Khi chúng tôi bắt tay vào thực hiện dự án Gái già lắm chiêu V, chúng tôi muốn tìm một người có thể diễn xuất giàu kinh nghiệm như NSND Lê Khanh. Và ngay lúc đó, tôi đã nghĩ tới NSND Hoàng Dũng. Tuy nhiên, ekip rất băn khoăn vì vai diễn của anh trong phim không phải là vai lớn, nên sợ anh sẽ khó nhận lời.

Tuy nhiên, chúng tôi đánh liều ra Hà Nội gặp anh. Thế nhưng khi gặp anh, anh nói bản thân không câu nệ là vai ít vai nhiều, vai lớn vai bé, làm nền cũng được nhưng nhân vật phải có sự mới mẻ, có trước có sau và có quá trình để mang một thông điệp nào đó dù rất nhỏ... Sau cuộc trò chuyện đó, ông nhận lời vào phim".

Bộ phim điện ảnh cuối cùng phải hoãn ra rạp vì dịch covid của NSND Hoàng Dũng

NSND Hoàng Dũng và NSND Lê Khánh đóng vai tình nhân trong phim.

Trong phim,  cố nghệ sĩ đóng vai quý ông Vĩnh Nghị, một đại gia giới sưu tầm cổ vật, gia thế giàu sang ở Huế, có vợ do diễn viên Lê Khánh đóng nhưng giữ cuộc tình trong bóng tối suốt 20 năm với Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh đóng).

Trước đó, cố nghệ sĩ Hoàng Dũng chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ ở hậu trường phim. Ông khó quên nhất cảnh quay đạp xe trong rừng được bấm máy tại đồi Thiên An. Theo kịch bản, nhân vật Vĩnh Nghị đạp xe tới biệt thự Bạch Trà Viên để lén lút tư tình với Lý Lệ Hà. Cảnh quay thực hiện vào ban đêm và khiến nam nghệ sĩ đuối sức. Ông kể: "Từ trên dốc xuống, xe tôi lao vèo một cái. Nhưng mà lao xuống nhanh như vậy thì leo lên khổ thế nào, các bạn đoán được rồi đấy. Quay xong cảnh này, hai chân tôi rung bần bật".

Bộ phim điện ảnh cuối cùng phải hoãn ra rạp vì dịch covid của NSND Hoàng Dũng

NSND Hoàng Dũng có một thời gian quay phim ở Huế.

HM

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Khi bình yên, người ta thường quên đi lời thề trong giông bão