Bí mật 'ít nói' của các MC truyền hình: Vừa dẫn vừa đạp thiết bị dưới chân, đi chân đất và những điều chưa ai biết

2021-03-02 09:30
- Khán giả khó có thể ngờ, đằng sau thước hình chỉn chu, lung linh khi lên sóng của các MC nhà đài, lại là những hình ảnh hài hước đến vậy.

Khán giả luôn luôn cho rằng, dẫn chương trình là công việc đáng mơ ước nhất trong các công việc: ít bận rộn, được mặc xinh, trang điểm đẹp.Thế nhưng vào những phút rảnh rỗi hiếm hoi sau khung hình, các MC cũng không ngần ngại chia sẻ với khán giả "sự thật" trong trường quay, những chuyện trong nghề mà ít người biết.

1. Thiết bị điều khiển "kì lạ" dưới chân bất kì MC nào

Nhiều người từng thắc mắc không hiểu sao các MC nhà đài khi lên sóng lại có thế đọc trơn tru một bản tin dài và nhiều dữ liệu phức tạp một cách tự tin như vậy. Phải chăng họ có một trí nhớ siêu việt. Không hẳn đâu, dù cho họ thật sự sở hữu một trí nhớ tốt đến thế nào cũng khó đảm bảo trong lúc ghi hình sẽ bị không nhầm lẫn. Chính vì vậy, các MC của chúng ta đều được trang bị một chiếc máy nhắc chữ điều khiển bằng chân, chiếc máy này được đặt ngay cạnh máy quay. Họ sẽ tự tuỳ chỉnh tốc độ chạy chữ trên màn hình sao cho khớp với tốc độ đọc của mỗi MC.

Những bí mật ít được bật mí của các MC ở hậu trường

2. Những yêu cầu khắt khe về trang phục và make up

Các MC có thể mặc trên lịch sự dưới xuề xoà khi ghi hình, nhưng phần trang phục xuất hiện trước máy quay lại có những quy định rất nghiêm khắc. Các MC trước lúc dẫn chương trình đều phải được make up kĩ lưỡng bởi các chuyên gia tại phòng trang điểm của nhà đài, từ kiểu tóc, lối trang điểm đều cần phù hợp với tính chất của chương trình phát sóng ngày hôm đó. Không thể vì bất kì lý do gì mà lên hình khi chưa hoàn thành xong khâu make up. Tương tự như vậy, trang phục cũng có những quy định riêng. Áo dài của biên tập viên thường bị tiết chế về hoa văn, không làm che mất phần ngực áo, không quá rườm rà, tốt nhất nên là những chiếc áo dài trơn.

3. Kiên nhẫn với những chiếc phông xanh

Không phải MC nào cũng được ghi hình cùng bạn dẫn hoặc chỉ cần nhìn vào máy nhắc chữ để đọc bản tin. MC thời tiết là một trong những trường hợp thường xuyên phải tương tác với chiếc phông xanh để hoàn thành công việc của mình. Họ vừa phải nhìn máy nhắc, vừa phải ghi nhớ dữ liệu, đồng thời phải liên tưởng đến các diễn biến thời tiết trên tấm phông không có lấy một chi tiết nội dung. Vì vậy, MC thời tiết thường phải tập dẫn rất nhiều mới có thể ghi hình được, bởi chỉ cần nói vấp, nói sai một chữ cũng đã phải dẫn lại rồi.

Những bí mật ít được bật mí của các MC ở hậu trường

                                                                                                                                      Thu Trang (tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Du lịch Quy Nhơn: Eo Gió hoang sơ và đẹp ngỡ ngàng