Ám ảnh những vết cào cấu trên bờ đê của cậu bé lớp 3 khi cố thoát khỏi dòng nước dữ

2021-01-20 08:00
- Bị trượt chân ngã xuống sông khi lấy dép cho chị gái, đôi tay của em Huy cào cấu vào bờ đê để cố vượt khỏi dòng nước dữ nhưng bất thành.

Tối ngày 19-1, ông Trần Xuân Hương- Chủ tịch UBND xã Liên Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, sau hai ngày đêm nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng cùng người dân đã tìm thấy thi thể em Nguyễn Bá Huy (9 tuổi)- học lớp 3, trường Tiểu học xã Liên Thành. 

Những vết cào cấu của em Huy trên bờ bê tông khi cố vượt khỏi dòng nước dữ. 

Thi thể của em Huy được tìm thấy trên sông Đào, cách hiện trường 2,5km. 

Thi thể của nạn nhân sau đó được bàn giao cho gia đình đưa về nhà tổ chức an táng theo phong tục của địa phương. 

Trước đó, như đã đưa tin, chiều 17-1, em Huy cùng chị gái đạp xe về thăm ông bà ngoại. Trên đường về, hai chị em Huy dừng xe xuống rửa chân ở bến sông Đào (chảy qua huyện Yên Thành). 

Người dân nỗ lực tìm kiếm tung tích em Huy. 

Trong lúc rửa chân, người chị bị rơi dép trôi xuống sông. Em Huy cố với tay lấy chiếc dép cho chị thì không may sẩy chân bị rơi xuống sông Đào. 

Do sông sâu, hai bên bờ được đổ bê tông có rong rêu trơn trượt nên em Huy không thể bấu víu để lên bờ. Người chị cố tìm cách cứu em nhưng không được nên chạy về nhà kêu cứu. 

Khi người dân chạy ra thì em Huy đã bị nước cuốn mất tích, chỉ thấy những dấu bàn tay cố gắng cào cấu bờ bê tông của em khi cố vượt khỏi dòng nước dữ. 

Thi thể em Huy được tìm thấy sau 2 ngày mất tích 

Lực lượng chức năng cùng người dân địa phương sau đó đã đóng cống Mụ Bà (huyện Đô Lương, Nghệ An) để ngăn nước sông Lam chảy vào sông Đào. Suốt 2 ngày đêm giăng lưới trên sông tìm kiếm tung tích em Huy trong giá rét. 

Được biết, em Huy có hoàn cảnh khó khăn, bố bị bệnh, mẹ đau yếu.  

Theo Pháp luật và Bạn đọc

    

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Đông qua xuân đến, 3 người mệnh này phúc ấm, công việc có bước phát triển mới