3 ngày ròng rã cạn nước mắt chờ tin 2 em trai mất tích giữa dòng lũ dữ: 'Về nhà đi em, ở đây nước lạnh lắm'

2020-11-01 19:27
- Một gia đình tại Nghệ An có 2 người con cùng mất tích khi cứu người giữa dòng nước lũ.

Sự việc đau lòng xảy ra xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Đến sáng 1/11, tiếng khóc, tiếng cầu xin từ người mẹ và người anh trai tên Trần Công Thắng cứ thế vang lên liên hồi bên dòng sông Lam, nơi đã cuốn trôi 2 người thân của gia đình mất tích 3 ngày chưa tìm thấy...  

Sáng ngày 30/10, khoảng hơn 10 giờ, anh Trần Công Thế (em trai anh Thắng) và Nguyễn Văn Quảng (em rể anh Thắng) đều sinh năm 1994 đang trên đường đi sửa xe về thì bắt gặp một người không may ngã xuống dòng sông Lam.  

Chẳng ngần ngại, hai anh đã cùng nhảy xuống để cứu giúp. Thời điểm đó mưa lớn và nước lũ lên nhanh, cả hai anh bị nước lũ cuốn trôi mất tích. Người gặp nạn trước đó được một số người khác cứu được.  

Hiện trường nơi anh Thế và anh Quảng bị nước lũ cuốn trôi  

Thấy có người bị nước cuốn, người dân xung quanh ứng cứu nhưng không kịp vì nước chảy xiết. Anh Thắng và gia đình nhận được tin báo ngay lập tức tới nơi hai em bị lũ cuốn với hy vọng hai em còn sống.  

'Nghe tin hai em gặp nạn, tôi bàng hoàng, mẹ tôi như người mất hồn, khóc cạn nước mắt. Khi đến nơi, mọi thứ đã muộn. Dòng nước đã nhấn chìm hai em tôi, không một dấu vết' - anh Thắng đau buồn kể.  

Người dân và chính quyền địa phương tập trung bên bờ sông tìm kiếm 2 người mất tích  

Chính quyền địa phương đã cử các đội cứu hộ, đội thợ lặn về tìm kiếm ngay trong ngày 30/10. Tuy nhiên, đến hiện tại vẫn chưa tìm được thi thể của hai anh.  

'Mẹ tôi mệt lắm rồi, 3 ngày nay ngồi bên bờ sông chờ tin em, khóc cạn nước mắt, lúc ngất lúc tỉnh, sức khỏe rất yếu' - anh Thắng chia sẻ.  

Gia đình chỉ biết cầu nguyện cho hai em sớm trở về  

Sự việc đau buồn xảy ra quá đột ngột với gia đình anh Thắng. Hiện gia đình anh mong sớm tìm được thi thể hai em để đưa về nhà lo tang lễ.  

'Hết hy vọng rồi, về đi 2 em, nước ở đây lạnh lắm' - giọng anh Thắng nghẹn đi, đôi mắt hướng về dòng sông Lam nước vẫn dâng cao, đục ngầu...  

Theo Đất Việt  

 

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Mách bạn cách ẩn thông tin không muốn theo dõi trên Facebook