Xử lý tài xế thu 1 triệu đồng khi chở khách từ ga T2 sang T1 Nội Bài

2023-01-03 06:00
- Trên đường tìm xe buýt miễn phí để di chuyển từ ga T2 sang T1 Nội Bài, nhóm hành khách Nhật Bản bị một tài xế dụ lên xe và phải thanh toán một triệu đồng.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa thông báo về việc xử lý một tài xế taxi "dù" có hành vi lừa đảo, chèo kéo khách trái quy định tại nhà ga quốc tế T2.

Thông tin cho hay, ngày 31/12/2022, từ hòm thư của Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách, Phòng An toàn và kiểm soát chất lượng nhận được bức email phản ánh về việc gia đình khách bị một đối tượng lừa đảo, ăn chặn 01 triệu đồng để chở từ Nhà ga hành khách T2 Nội Bài sang nhà ga hành khách T1. ​Đó là một gia đình có 05 thành viên người Nhật Bản đến Nội Bài trên chuyến bay VN311 chặng bay Narita - Hà Nội, hạ cánh lúc 14h30 ngày 30/12/2022 sau đó nối chuyến đi Cam Ranh (Khánh Hoà).

​Để nhanh chóng hỗ trợ hành khách, Phòng An toàn và kiểm soát chất lượng đã ngay lập tức phản hồi email, hỏi rõ các hình ảnh, mô tả để nắm bắt được đặc điểm nhận dạng của hành khách. Sau đó phối hợp với bộ phận trực camera giám sát An ninh hàng không để tìm kiếm.

Qua xác minh, tài xế Nguyễn Văn X. (40 tuổi, trú tại thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn) thường xuyên hoạt động taxi "dù" tại ga T2. Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã phối hợp với Đồn Công an sân bay triệu tập người này lên làm việc. Trước đầy đủ các chứng cứ, ông X. đã thừa nhận hành vi đưa gia đình người Nhật từ ga T2 sang ga T1 và thu 200.000 đồng/người (tổng 1 triệu đồng).

Đồn Công an sân bay Nội Bài đã xử phạt vi phạm hành chính ông X. về hành vi gây mất trật tự công cộng, đồng thời thu lại 1 triệu đồng để chuyển cho sân bay Nội Bài. Phía sân bay đã gửi email thông tin cho hành khách và sẽ trao lại 1 triệu đồng khi khách từ Cam Ranh trở lại Nội Bài vào ngày 3/1.

Cảng hàng không Nội Bài cho biết giữa nhà ga T1 và T2 có hệ thống xe buýt trung chuyển miễn phí 2 chiều với tần suất 15 phút/chuyến vào ban ngày (7h30-23h30) và 30 phút/chuyến vào ban đêm. Sân bay khuyến cáo hành khách cảnh giác với các hành vi chèo kéo, bắt khách trái quy định và thu tiền cao hơn giá cước được niêm yết.

Trước đó, tháng 11/2022, sân bay Nội Bài cũng phối hợp với Thanh tra GTVT Hà Nội để xử lý một lái xe chở khách từ phố cổ Hà Nội lên Nội Bài và thu 2,7 triệu đồng (gấp 10 lần giá cước), lấy lại tiền thừa cho khách người Ấn Độ và buộc tài xế vi phạm đối mặt với hình thức xử lý của cơ quan chức năng.

Thu Trang (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Xu hướng kẻ caro đen trắng đổ bộ thu đông này: Mặc đẹp như Lisa, Mai Davika