Vướng ý kiến trái chiều, "Táo quân" năm 2024 vẫn đạt doanh thu 25 tỷ đồng

Khánh Chi 2024-02-12 10:04
- Muốn xuất hiện khoảng 1 phút trong chương trình "Táo quân" 2024, thương hiệu sẽ phải chi gần 1,3 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế GTGT.

Phát sóng trong ngày cuối cùng của năm, chương trình Táo quân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi gia đình vào dịp cuối năm. Táo quân là nơi mà khán giả nhìn lại những sự kiện nóng hổi một năm qua các lĩnh vực kinh tế, giao thông, giáo dục ...

Tuy nhiên, năm nay, chương trình đã trải qua nhiều sự thay đổi đáng chú ý, đặc biệt là trong dàn diễn viên và cách thức thực hiện chương trình khi số lượng tiết mục biểu diễn của các táo đã giảm đi đáng kể. Vì vậy, chương trình vướng nhiều ý kiến trái chiều. Một số khán giả nhận xét Táo quân 2024 khá nhạt nhẽo, thiếu điểm nhấn.

Không chỉ có sự thay đổi về nội dung, cấu trúc của phần quảng cáo trong chương trình cũng đã được điều chỉnh. Trong những năm trước, Táo quân thường dành khoảng 100 phút cho nội dung chính và 20 phút cho phần quảng cáo. Nhưng trong năm nay, thời lượng quảng cáo đã bị rút ngắn chỉ còn khoảng 18 phút.

Vướng ý kiến trái chiều, Táo quân năm 2024 vẫn đạt doanh thu 25 tỷ đồng

Vướng ý kiến trái chiều, Táo quân 2024 ước đạt 25 tỷ đồng. 

Theo bảng giá quảng cáo được công bố trong chương trình Gặp nhau cuối năm 2024 - Táo quân của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd), để xuất hiện trong một đoạn phát sóng 30 giây, các doanh nghiệp phải chi ra một số tiền gần 646 triệu đồng (chưa tính thuế VAT).

Nếu muốn xuất hiện với thời lượng ngắn hơn như 10, 15 hoặc 20 giây, các doanh nghiệp sẽ phải trả lần lượt hơn 322, 387 và 484 triệu đồng. So với năm trước, bảng giá quảng cáo trong chương trình không có sự thay đổi.

Dự kiến, Táo quân 2024 sẽ thu về khoản tiền quảng cáo ước lượng là 25 tỷ đồng, giảm so với các năm trước do số lượng doanh nghiệp tham gia quảng cáo giảm xuống chỉ còn 21 đơn vị.

Trong đó, ngân hàng VietinBank vẫn là nhãn hàng chi trả số tiền lớn nhất khi dành từ 2,7 đến 3 tỷ đồng để sở hữu khoảng 130-140 giây thời lượng quảng cáo trong chương trình. Đây là năm thứ ba liên tiếp ngân hàng quốc doanh này dẫn đầu danh sách ngân sách quảng cáo trên Táo quân.

Vướng ý kiến trái chiều, Táo quân năm 2024 vẫn đạt doanh thu 25 tỷ đồng

Các diễn viên trẻ biểu diễn tại chương trình Táo quân.

Với 130 giây quảng cáo, VNPay đứng ngay sau VietinBank, ước tính sẽ phải chi hơn 2,9 tỷ đồng. Trong khi đó, Chin-Su dự kiến bỏ ra hơn 2,2 tỷ đồng để thúc đẩy thương hiệu của mình trên sóng truyền hình.

Đáng chú ý, VietinBank, VNPay và Chin-Su cũng là ba nhãn hàng được quảng cáo trực tiếp trong nội dung kịch bản của chương trình, tức là thông qua lời thoại của các nhân vật.

Ngoài ra, danh sách các nhãn hàng tham gia mua quảng cáo trong chương trình Táo quân 2024 còn bao gồm: Bia Hà Nội, Mì Kokomi, Mì 3 Miền, Trà Bupnon Tea 365, Thép VAS, Shopee, Bia Trúc Bạch, và LPBank.

Vướng ý kiến trái chiều, Táo quân năm 2024 vẫn đạt doanh thu 25 tỷ đồng

Tuy nhiên, doanh thu từ quảng cáo trong chương trình Táo quân 2024 sẽ không chỉ dừng lại ở con số 25 tỷ đồng. Thực tế, TVAd cung cấp bảng giá quảng cáo riêng cho chương trình dưới dạng phát lại vào sáng 10/2, tức là mùng 1 Tết.

Cụ thể, các doanh nghiệp sẽ phải chi ra 38,6 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo, 46,3 triệu đồng cho 15 giây, 57,9 triệu đồng cho 20 giây, và 77,3 triệu đồng cho 30 giây.

Khánh Chi (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Gái Hàn chăm chỉ làm việc này để sở hữu làn da trắng sứ