Giữa mùa Covid, nhà hàng đòi kiểm tra "thứ độc lạ" rồi mới cho khách hàng vào bên trong

Quỳnh Trang 2020-03-19 06:45
- Dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát ở Thượng Hải và ngày càng có nhiều nhà hàng mở cửa trở lại. Tuy nhiên, họ đã thực hiện một số thay đổi nhằm đảm bảo sức khỏe của khách hàng những như nhân viên trong nhà hàng.

Sau khi mở cửa trở lại vào ngày 9 tháng 3, nhà hàng NanxiangMantou, một nhà hàng nổi tiếng với món bánh bao nhồi thịt hấp, đã giới hạn ở mức 70% công suất thông thường và bố trí nhiều không gian hơn giữa các bàn ăn. Trước khi mở cửa hàng trở lại, nhà hàng này chỉ làm bánh bao để giao tại nhà. Trong thời điểm dịch bệnh, nhà hàng này cung cấp 500 suất bánh bao nhồi thịt hấp mỗi ngày. 

"Công việc kinh doanh trong tuần đầu tiên kể từ khi chúng tôi mở cửa trở lại khá tốt," You Yumin, bếp trưởng của nhà hàng nói.

Giữa mùa Covid, nhà hàng đòi kiểm tra thứ độc lạ rồi mới cho khách hàng vào bên trong

Trước khi vào nhà hàng này, khách hàng được yêu cầu trình "mã trạng thái sức khỏe" rồi mới được vào bên trong nhà hàng. Mã trạng thái sức khỏe là mã QR với ba phân loại màu - xanh lá cây, vàng và đỏ. Mã trạng thái sức khỏe được xác định bởi lịch sử du lịch và trạng thái sức khỏe người này đã khai báo trước đó. 

Mã màu xanh lá cây có nghĩa là người này đang khỏe mạnh, rất khó bị nhiễm virus Covid-19, trong khi mã màu vàng và màu đỏ có nghĩa là nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Thông thường, khách hàng có mã QR màu đỏ và màu vàng sẽ bị từ chối vào nhà hàng.

Khách hàng cũng cần trải qua kiểm tra nhiệt độ và điền thông tin liên lạc của họ trong trường hợp cơ quan y tế cần tiến hành điều tra dịch tễ học.

Giữa mùa Covid, nhà hàng đòi kiểm tra thứ độc lạ rồi mới cho khách hàng vào bên trong

Trong một hướng dẫn do Hiệp hội Nhà hàng và Ẩm thực Thượng Hải ban hành vào ngày 10 tháng 3, tất cả các nhà hàng trong thành phố Thượng Hải đều được yêu cầu cung cấp đũa và thìa riêng ở mỗi bàn, cũng như nước khử trùng tay cho khách hàng. Nhân viên nhà hàng cũng được yêu cầu đeo khẩu trang và kiểm tra nhiệt độ vào buổi sáng và buổi chiều mỗi ngày.

Sau khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều nhà hàng trong thành phố Thượng Hải đã lựa chọn giao đồ ăn tại nhà để giảm thiểu tổn thất doanh số do lệnh cấm dịch vụ ăn tối ở thành phố. 

Zhu Songtao, bếp trưởng của một khách sạn lâu đời ở Thượng Hải, ông nảy sinh ra ý tưởng giao đồ ăn tại nhà khi một khách hàng hủy đặt bàn và hỏi rằng khách sạn có giao đồ ăn tại nhà hay không.  Sau khi thảo luận với các giám đốc điều hành của khách sạn, anh Zhu và đồng nghiệp của mình đã bắt đầu nấu các món ăn có thể giao hàng tại nhà. Vào ngày 27 tháng 1, nhà hàng đã ra mắt thực đơn đồ ăn giao nhà lần đầu tiên trong lịch sử 145 năm hoạt động của mình.

Quỳnh Trang/Theo Asiaone

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Lật tẩy bản chất thực sự của 12 cung Hoàng Đạo