Ba bước LÀM NGAY LẬP TỨC khi bị quán xá “chém đẹp” khi du lịch mùa nghỉ lễ cao điểm
Tin liên quan
Phản ánh ngay với quản lý nhà hàng
Nhận hóa đơn thanh toán, việc đầu tiên du khách cần làm là rà soát lại các món và giá tiền, cộng tiền xem có đúng những món mình gọi, khớp tiền hay không? Đừng vì ngại mà cứ thế trả tiền rồi ấm ức ra về.
Hãy rà soát lại hóa đơn thanh toán nếu phát hiện bất thường. Ảnh minh họa.
Nếu hóa đơn bất hợp lý, đôi co với nhân viên tại nhà hàng, quán ăn sẽ không giải quyết được vấn đề. Thay vào đó, du khách hãy làm việc trực tiếp với quản lý nhà hàng để có câu trả lời rõ ràng, thỏa đáng.
Ghi âm, quay video lại cuộc trao đổi
Mọi thứ đều cần có bằng chứng. Vì thế, du khách hãy ghi âm, chụp ảnh, quay video để làm bằng chứng. Nếu cần thiết, bạn có thể phản ánh, cảnh báo trên Facebook cá nhân, nhóm hội trên mạng xã hội. Sức mạnh của cộng đồng mạng sẽ khiến chủ dịch vụ phải có thái độ xử lý thích hợp.
Chụp ảnh, quay camera khi trao đổi với quản lý nhà hàng để làm bằng chứ. Ảnh minh họa.
Liên hệ ngay đường dây nóng
Bất cứ khu du lịch nào cũng có đường dây nóng của cơ quan chức năng.
Du khách hãy tìm trên internet, bảng thông tin khu du lịch và lưu ngay số điện thoại đường dây nóng để liên hệ ngay khi bị nhà hàng, quán xá "chặt chém".
Gọi điện phản ánh với đường dây nóng của cơ quan chức năng để được giải quyết sớm vụ việc. Ảnh minh họa.
Số điện thoại đường dây nóng đó có thể là chính quyền địa phương, công an hoặc quản lý thị trường.
Hãy đưa ra những bằng chứng như hóa đơn thanh toán, hình ảnh, video cho cơ quan chức năng để xử lý vụ việc được nhanh chóng, rốt ráo, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng bị “chém đẹp”.
Thu Hà
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất