Mối quan hệ khăng khít giữa stylist và siêu sao

Emdep.vn - Đây chính là những “Bí mật thảm đỏ” theo đúng nghĩa của nó. Mục tiêu cuối cùng của stylist luôn là để khách hàng lọt vào danh sách mặc đẹp nhất.
Sau mỗi một Lễ trao giải điện ảnh hay nghệ thuật đình đám nào đó, công chúng lại có dịp chiêm ngưỡng những bộ trang phục lộng lẫy nhất của các diễn viên và ngôi sao nổi tiếng. Thế nhưng, cái chúng ta thấy được chỉ là “thành phẩm cuối cùng”, còn toàn bộ quá trình chuẩn bị kéo dài hàng tháng với lắm điều thị phi của đội ngũ stylist có thể sẽ mãi mãi là bí mật. Bạn có thể nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ, những cái vẫy tay thân thiện, nhưng thực chất, mỗi lần đổ bộ trên thảm đỏ là đều là một cuộc chiến gay cấn không khoan nhượng.
 
1. Mục tiêu cuối cùng của stylist luôn là để khách hàng lọt vào danh sách mặc đẹp nhất
Những sự thật mà chỉ stylist của người nổi tiếng mới biết rõ
Stylist riêng của nữ ca sĩ Jennifer Hudson chia sẻ thẳng thắn rằng: “Mục tiêu của chúng tôi là làm sao đến buổi sáng sau sự kiện, mọi phương tiện thông tin đại chúng đều nói về khách hàng của mình. Nếu khách hàng được xuất hiện trong danh sách mặc đẹp nhất sự kiện, thì đến lúc đó chúng tôi mới khẳng định được rằng những quyết định lựa chọn trang phục của mình là đúng đắn.” 
 
2. Mọi kế hoạch tỉ mỉ nhất đều có thể phải thay đổi vào phút cuối cùng
Những sự thật mà chỉ stylist của người nổi tiếng mới biết rõ
Trong câu chuyện chuẩn bị trang phục cho các sự kiện lớn, các stylist đôi khi cũng phải đối mặt với sự hồi hộp và xoay chuyển tình thế ở phút cuối cùng, chẳng khác gì trong thể thao. Mỗi một stylist thường đảm nhận phụ trách trang phục cho nhiều khách hàng cùng một lúc, và họ luôn phải đưa ra thứ tự ưu tiên rõ ràng, những tên tuổi lớn, nổi tiếng hơn sẽ có nhiều ưu thế hơn. Chẳng hạn, nếu họ chuẩn bị sẵn một chiếc váy rất đẹp cho cô diễn viên A, mọi việc tưởng như đã đâu vào đấy, nhưng đến sát giờ sự kiện, một khách hàng khác là diễn viên B – một người nổi tiếng hơn, giàu có hơn lại quyết định chọn chiếc váy này, thì stylist bắt buộc phải nhường món hàng này cho khách VIP, và chuẩn bị một chiếc váy khác cho khách hàng A.
 
3. Mỗi thương hiệu thời trang đều tính toán khi cho diễn viên mượn trang phục
Những sự thật mà chỉ stylist của người nổi tiếng mới biết rõ
Hẳn nhiều người đã không còn xa lạ với chuyện nhiều diễn viên và người nổi tiếng thường chỉ đi mượn váy áo của các thương hiệu lớn để diện trên thảm đỏ. Nhưng không có nghĩa là mọi chuyện suôn sẻ như vậy. Mọi thương hiệu đều tính toán đến lợi ích và thiệt hại cho hình ảnh của mình khi cho các ngôi sao mượn đồ. Một đại diện của hãng Elie Saab từng công khai với tạp chí Vanity Fair rằng hãng có hẳn chính sách “không cho diễn viên hạng B mượn đồ”
 
4. Người nổi tiếng và stylist của họ có thể được trả rất nhiều tiền để quảng bá cho trang phục và trang sức
Những sự thật mà chỉ stylist của người nổi tiếng mới biết rõ
Trong khi nhiều diễn viên hạng B phải chật vật để mượn đồ mặc lên thảm đỏ, thì các diễn viên hạng A lại luôn được săn đón và thỏa sức lựa chọn. Mỗi một lần mặc váy lên thảm đỏ, một diễn viên có thể được hãng thời trang trả thù lao tới hàng trăm ngàn USD, còn stylist của họ cũng được trả hoa hồng hàng chục ngàn USD. Hãng trang sức Tiffany & Co. đã từng trả cho diễn viên Anne Hathaway tận 750.000USD để đeo chiếc vòng cổ “Ngôi sao Lucida” trị giá 10 triệu USD tới Lễ trao giải Oscar năm 2011. Còn trong lễ trao giải Oscar năm 2013, có hai hãng trang sức đã phải đấu giá với nhau để được giành quyền tài trợ cho Jennifer Lawrence. Tất nhiên, dù được trả thù lao cao đến đâu, thì các stylist vẫn phải nghiêm khắc lựa chọn những kiểu dáng phù hợp với phong cách của khách hàng. Nhưng nếu đã chọn được váy áo đẹp, trang sức lộng lẫy, lại còn được trả thêm tiền, thì đó đúng là giấc mơ của mọi cô gái và chàng trai. 
 
5. Trang phục đẹp có thể nâng tầm một diễn viên mới vào nghề
Mối quan hệ khăng khít giữa stylist và siêu sao
Một bộ phim tài liệu siêu nhàm chán cũng có thể thu hút sự chú ý của báo giới nếu như nữ diễn viên chính của họ chỉ toàn mặc đồ hiệu Balenciaga trong suốt các buổi họp báo và công chiếu. Tất nhiên, đây cũng lại là một vòng xoáy luẩn quẩn, bởi “phải mặc đồ hiệu mới được nổi tiếng, nhưng phải nổi tiếng thì mới được mặc đồ hiệu”. Nhưng nếu một cô gái nào đó gặp may và được một hãng thời trang đầu tư tài trợ ngay từ những ngày đầu chập chững vào nghề, thì đó sẽ là một phi vụ hợp tác làm ăn vô cùng tiềm năng cho cả hai bên. 
Eve Nguyễn
(Tổng hợp)
(Ảnh: Vogue, WWD, Eonline)
(Theo Congluan)

Tags : Từ khóa



Xem thêm