Tổng hợp những tư thế ĐỨNG – NGỒI – ĐI LẠI đúng chuẩn cho bà bầu để con không bị ngạt thở, thiếu máu và dây rốn quấn cổ, các mẹ bầu hãy cẩn thận nhé!

Emdep.vn - Mẹ bầu đứng, đi, ngồi, nằm đều phải cẩn thận, bởi vì giai đoạn mang thai, ngoài an toàn cho bản thân, mẹ còn phải giữ an toàn cho thai nhi, tránh té ngã và những chấn thương gây hại đến thai kỳ. Sau đây Bé Yêu xin lưu ý với các mẹ những tư thế đúng khi sinh hoạt để giữ an toàn, giảm căng thẳng cơ bắp, duy trì những hoạt động hằng ngày, giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!

Mẹ bầu đứng, đi, ngồi, nằm đều phải cẩn thận, bởi vì giai đoạn mang thai, ngoài an toàn cho bản thân, mẹ còn phải giữ an toàn cho thai nhi, tránh té ngã và những chấn thương gây hại đến thai kỳ. Sau đây Bé Yêu xin lưu ý với các mẹ những tư thế đúng khi sinh hoạt để giữ an toàn, giảm căng thẳng cơ bắp, duy trì những hoạt động hằng ngày, giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!

Đi đứng

Tổng hợp những tư thế ĐỨNG – NGỒI – ĐI LẠI đúng chuẩn cho bà bầu để con không bị ngạt thở, thiếu máu và dây rốn quấn cổ, các mẹ bầu hãy cẩn thận nhé!

Mẹ bầu khi đứng hai chân thẳng, bàn chân nên hơi mở sang hai bên để trọng tâm rơi vào gần tâm bàn chân. Nếu mẹ bầu phải đứng quá lâu thì cách vài phút phải đổi tư thế trước, sau của hai chân để có thể giảm mệt mỏi.

Ngồi

Tổng hợp những tư thế ĐỨNG – NGỒI – ĐI LẠI đúng chuẩn cho bà bầu để con không bị ngạt thở, thiếu máu và dây rốn quấn cổ, các mẹ bầu hãy cẩn thận nhé!

Khi cần phải ngồi ghế, mẹ bầu cần phải ngồi sâu vào trong ghế, lưng tựa thẳng vào lưng ghế. Mẹ trước tiên nên đặt mông xuống phía ngoài ghế, rồi đẩy mông về phía trong, phải xếp khớp đầu gối cho đùi và cẳng chân vuông góc, đùi song song với mặt đất, không nên đặt mông mạnh ngay xuống ghế để tránh chấn thương không tốt.

Nằm

Tổng hợp những tư thế ĐỨNG – NGỒI – ĐI LẠI đúng chuẩn cho bà bầu để con không bị ngạt thở, thiếu máu và dây rốn quấn cổ, các mẹ bầu hãy cẩn thận nhé!

 

Tư thế nằm ngửa, duỗi thẳng chân là tư thế tốt nhất trong những tháng đầu thai kỳ. Bạn nên chêm thêm 2 gối nhỏ dưới đầu gối và toàn thân được thả lỏng thoải mái. Bước sang tuần thứ 16, tư thế nằm nghiêng làm cho mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn, nằm nghiêng có thể loại trừ mọi căng thẳng cơ bắp, giảm mệt mỏi, giúp ngủ ngon, dưới bụng nên có một chiếc gối hay tấm chăn lót đỡ. Tư thế này có thể làm bạn thây thoải mái và dễ chịu hơn khi bắt đầu có những cơn đau do chuyển dạ

Lên xuống cầu thang

Khi lên cầu thang nên giữ thẳng lưng, khi xuống cầu thang bạn cần chú ý nhìn rõ các bậc cầu thang. Bước lên, bước xuống chậm rãi, chắc chắn và bằng cả bàn chân, không bước bằng mũi bàn chân, nếu có tay vịn, nhất định bạn phải vịn vào tay vịn khi đi lên xuống.

Khi nhặt đồ vật dưới đất

Trước tiên mẹ phải gập đầu gối, sau đó hạ eo xuống, ngồi xuống vững chắc rồi mới nhặt đồ vật. Sau khi nhặt đồ vật bạn nên vịn và đứng thẳng lên. Tuyệt đối không được khom người khi nhặt đồ vật.

Khi cần nhấc vật nặng

Mẹ nên ngồi xổm, kéo vật nặng lại gần người rồi dùng hai tay nhấc lên, tránh khom người cúi xuống nhấc vật nặng vì sẽ gây căng cơ vùng thắt lưng làm mẹ bầu bị đau lưng.

Tư thế ngồi dậy khi đang nằm

Mẹ hãy nằm nghiêng sang một bên, gập gối, chống tay rồi từ từ ngồi lên, tránh đang nằm thẳng rồi ngồi bật dậy có thể gây tụt huyết áp tư thế đứng.

Những động tác nên tránh khi mang thai

Tổng hợp những tư thế ĐỨNG – NGỒI – ĐI LẠI đúng chuẩn cho bà bầu để con không bị ngạt thở, thiếu máu và dây rốn quấn cổ, các mẹ bầu hãy cẩn thận nhé!

Quỳ gối lau nhà

Ngồi gập chân ra phía sau

Mang xách nhiều đồ

Đi xe đạp chở nhiều đồ

Ngồi xổm tì hai đùi lên bụng

Đứng quá lâu

Đứng trên ghế

Kiễng chân, với tay lấy đồ

Để tránh đau lưng và nguy cơ thé ngã té ngã

(Theo Webtretho)

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm