Cho trẻ ăn rau theo cách này, bé mê ăn rau từ bé, mẹ chẳng cần ép cũng không cần nịnh nọt

Quỳnh Trang 2020-10-08 06:00
- Bé lười ăn rau là vấn đề khiến nhiều bà mẹ cảm thấy băn khoăn, lo lắng.

Ai cũng biết rằng rau có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Ăn rau có thể giúp tăng khả năng miễn dịch của con người và sự phát triển khỏe mạnh của trẻ em. Nhiều bà mẹ hy vọng có thể cho con ăn rau để tăng cường vitamin cần thiết cho sự phát triển thể chất. Việc nắm bắt không đúng thời điểm ăn rau tốt nhất có thể khiến cơ thể bé không hấp thụ được, gây khó chịu. Vì vậy, mẹ cần cho con ăn rau đúng cách, đúng thời điểm.

Cho trẻ ăn rau theo cách này, bé mê ăn rau từ bé, mẹ chẳng cần ép cũng không cần nịnh nọt

Lợi ích của việc cho trẻ ăn rau

Khi trẻ đang trong giai đoạn phát triển, ăn nhiều rau có thể giúp cơ thể bổ sung vitamin. Trong thời kỳ sơ sinh, trẻ cần uống sữa bột hoặc sữa mẹ. Khi trẻ bắt đầu ăn dặm, mẹ nên bổ sung vitamin cho trẻ để tăng cường phát triển thể chất. Một số loại rau có chứa xenlulo dễ tiêu, từ đó thúc đẩy quá trình tiêu hóa ở đường ruột, giúp ích rất nhiều cho nhu động ruột của trẻ.

Cho trẻ ăn rau theo cách này, bé mê ăn rau từ bé, mẹ chẳng cần ép cũng không cần nịnh nọt

Bổ sung rau cho trẻ theo tháng tuổi

Khi trẻ được 6-10 tháng tuổi, mẹ nên bổ sung vitamin cho bé bằng cách cho bé ăn bột rau củ xay nhuyễn. Các mẹ chú ý nên cho trẻ ăn dặm không nêm thêm muối.

Đối với các bé từ 10 đến 14 tháng tuổi, lúc này, bé đã mọc răng và đã có thể nhai rau củ mềm mà không cần xay nhuyễn nữa.

Cho trẻ ăn rau theo cách này, bé mê ăn rau từ bé, mẹ chẳng cần ép cũng không cần nịnh nọt

Nên cho bé ăn rau gì?

Bạn nên bổ sung một lượng nhỏ rau cho bé vào buổi sáng. Đừng coi rau là thực phẩm chủ yếu cho trẻ lúc này. Một lượng rau nhỏ có thể giúp điều chỉnh cân bằng axit- bazo trong cơ thể, giảm áp lực cho đường tiêu hóa của bé, đồng thời cơ thể có thể hấp thụ một lượng nhỏ vitamin cần thiết. Buổi trưa là thời điểm tốt nhất để ăn rau, mẹ có thể cho bé ăn nhiều rau hơn. 

Nhiều loại rau có thể cải thiện toàn diện khả năng phát triển và sức đề kháng của trẻ. Bạn nên cho bé ăn nhiều súp lơ xanh, bắp cải, cải ngọt...để bổ sung vitamin và chất dinh dưỡng cho bé.

Cha mẹ cần giảng giải để trẻ hiểu được lợi ích của việc ăn nhiều rau. Theo thời gian, trẻ sẽ thích ăn rau mà không cần mẹ ép hay nịnh nọt.

Quỳnh Trang/Theo Sohu