8 thói quen tốt khi mang thai giúp mẹ và bé khỏe mạnh suốt thai kỳ

Emdep.vn - Mẹ bầu hãy bắt đầu những thói quen tốt dưới đây để giữ cho bản thân và thai nhi luôn khỏe mạnh.

Chế độ ăn uống của phụ nữ mang thai có liên quan mật thiết đến sức khỏe của thai nhi. Vì vậy, bà bầu nên áp dụng chế độ dinh dưỡng cân đối để giúp thai nhi hấp thụ lượng dinh dưỡng cân bằng. Ngoài chế độ ăn uống, bà bầu cũng nên áp dụng thói quen tập thể dục và uống nhiều nước. Dưới đây là một số thói quen tốt khi mang thai giúp mẹ bầu và bé yêu đều khỏe mạnh.

1. Ăn thực phẩm tươi ngon và hợp vệ sinh

Phụ nữ mang thai nên ăn những thực phẩm tươi, hợp vệ sinh, ít chất béo, không chất phụ gia. Những thực phẩm này sẽ mang lại nguồn dinh dưỡng lành mạnh cho thai nhi, từ đó đảm bảo nhu cầu phát triển của bé.

8 thói quen tốt khi mang thai giúp mẹ và bé khỏe mạnh suốt thai kỳ

2. Thường xuyên ăn sáng

Bữa sáng là thức ăn quan trọng nhất trong ngày. Ăn sáng với thực phẩm phong phú sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày.

3. Ăn đồ ăn nhẹ bổ dưỡng

Các bà bầu nên chọn những món đồ ăn nhẹ có thể bổ sung chất bột đường, chất đạm và chất béo. Ví dụ, các loại hạt, cá ngừ, bỏng ngô...

8 thói quen tốt khi mang thai giúp mẹ và bé khỏe mạnh suốt thai kỳ

4. Ăn nhiều cá hơn

 Cá và các loại thực phẩm có vỏ rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Đây cũng là những loại thực phẩm giàu chất đạm và axit béo. Nhưng bạn nên tránh ăn các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như tôm, cá hồi và cá ngừ. Nếu không thích ăn cá, bạn có thể chọn ăn hạt lanh và các loại hạt để thay thế.

5. Uống nhiều nước

Bà bầu nên bổ sung ít nhất tám cốc nước mỗi ngày. Nếu bạn tập thể dục thường xuyên, bạn cũng cần tăng cường uống nước. Nhưng phụ nữ mang thai lưu ý không uống đồ uống có cồn.

8 thói quen tốt khi mang thai giúp mẹ và bé khỏe mạnh suốt thai kỳ

6. Chế độ ăn uống nên điều độ

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu không cần tiêu thụ các loại thực phẩm giàu calo. Trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba, bà bầu chỉ cần tăng thêm 300 calo so với chế độ ăn uống bình thường.

7. Bổ sung axit folic

Axit folic có thể thúc đẩy sự phát triển của hệ thần kinh trung ương của thai nhi. Nhu cầu axit folic hàng ngày cho phụ nữ mang thai là 600 mg. Phụ nữ mang thai nên ăn nhiều thực phẩm giàu axit folic như đậu lăng, rau bina, rau diếp, v.v.

8. Tập thể dục vừa phải

Bà bầu nên tập thể dục mỗi ngày. Bạn có thể chọn các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, yoga cho bà bầu. Các bài tập thể dục phù hợp có thể giải tỏa stress cho mẹ bầu và giúp quá trình sinh nở diễn ra suôn sẻ hơn.

Quỳnh Trang/Theo Sohu

 
 
 
loading...

Tags : Từ khóa



Xem thêm