Chán ứng dụng hẹn hò, thanh niên chi tiền thuê biển quảng cáo để tìm người trong mộng

Khánh An 2024-08-19 15:00
- Thay vì phải "quẹt" trên ứng dụng hẹn hò, Cline, 28 tuổi đã thuê một biển quảng cáo ngoài trời để tìm người yêu.

Khi đang lái xe cùng bạn ở Philadelphia, Pennsylvania, nhiều người bất ngờ nhìn thấy một tấm biển quảng cáo kỳ lạ. Trên đó là hình ảnh một người đàn ông tóc dài, đeo kính, giơ ngón cái lên với chú mèo nằm cạnh bên, cùng dòng chữ: "Dave đang độc thân. Bạn muốn hẹn hò với Dave? Nhắn tin cho anh ấy qua Instagram: @Date_Dave_Philly."

David Cline, chàng trai trong bức ảnh, là một trong những người độc thân trên khắp thế giới đang tìm kiếm tình yêu theo cách mới mẻ, tránh xa các ứng dụng hẹn hò truyền thống. Với Cline, một cuộc gặp mặt trực tiếp mang nhiều ý nghĩa hơn bất kỳ tin nhắn nhạt nhẽo nào.

Chán ứng dụng hẹn hò, thanh niên chi tiền thuê biển quảng cáo để kiếm người yêu

Cline, 28 tuổi, nhận thấy rằng việc tìm kiếm một người phù hợp để hẹn hò đã trở nên phức tạp trong kỷ nguyên Internet. Anh chia sẻ rằng việc liên tục quẹt phải trên các ứng dụng hẹn hò khiến nhiều người cảm thấy bản thân không đủ hấp dẫn hay thú vị. "Các ứng dụng hẹn hò không thực sự giúp người dùng thể hiện cá tính và tìm được tình yêu," anh nói, đồng thời lưu ý rằng những người không có ngoại hình nổi bật gặp nhiều khó khăn trong việc tìm bạn đời qua đây.

Vì vậy, Cline quyết định thuê một biển quảng cáo ngoài trời để tự giới thiệu bản thân tới những đối tượng tiềm năng. "Tôi không nghĩ ai cũng cần thuê một biển quảng cáo để tìm người yêu," anh chia sẻ. "Điều quan trọng là hiểu rằng các ứng dụng hẹn hò có nhiều hạn chế và không giúp bạn tìm thấy người phù hợp. Tự 'quảng cáo' bản thân một cách sáng tạo và hiệu quả mới là điều cần thiết."

Chán ứng dụng hẹn hò, thanh niên chi tiền thuê biển quảng cáo để kiếm người yêu

Phương pháp tự giới thiệu độc đáo của Cline đã thu hút sự chú ý của nhiều người, trong đó có Tara, 26 tuổi. Cô bị ấn tượng bởi sự tự tin của Cline và tin rằng anh xứng đáng được gặp mặt trực tiếp. Theo Jeff Guenther, tác giả cuốn sách "Big Dating Energy: How to Create Lasting Love by Tapping Into Your Authentic Self," các ứng dụng hẹn hò ngày càng trở nên kém hấp dẫn, chỉ tập trung vào việc kích thích dopamine mà không thực sự giúp người dùng tạo dựng các mối quan hệ bền vững.

Các ứng dụng hẹn hò chỉ giúp bạn gây ấn tượng bằng ngoại hình. Việc bạn hấp dẫn người khác nhờ gương mặt, cơ thể không đồng nghĩa với việc bạn có thể yêu họ lâu dài”, ông chia sẻ. Guenther nhấn mạnh cách tốt nhất để có người yêu là đi tìm đối tượng ngoài đời thực.

Mùa xuân năm nay, một người độc thân cao tuổi ở bang Texas của Mỹ cũng thuê một tấm biển quảng cáo với mục đích tương tự Cline. Tại San Francisco, những người độc thân muốn có người yêu còn phát tờ rơi về bản thân khắp thị trấn. Hàng loạt nhóm chạy bộ và sự kiện tại quán cà phê cũng được tận dụng để làm bước đệm cho những buổi hẹn hò đầu tiên.

Theo The Washington Post, ngày càng nhiều người có nhu cầu tương tác trực tiếp với người yêu tương lai thay vì liên tục quẹt trái, quẹt phải. Cline cũng là người có sở thích tụ tập với bạn bè trong câu lạc bộ thẻ bài Pokemon. Anh gợi ý những người độc thân có thể tham gia các câu lạc bộ xe đạp hoặc thẻ bài địa phương để gặp gỡ mọi người.

Từ khi biển quảng cáo bắt đầu phổ biến, chàng trai 28 tuổi đã nhận được nhiều tin nhắn từ khắp thế giới, có những người sống ở Philippines và ngỏ ý làm quen với anh vì nhầm lẫn giữa Philadelphia và Philippines.

Nhiều người còn nhắn tin để gửi lời cảm ơn cho anh. “Họ nói bản thân đã có một ngày vất vả và tấm biển quảng cáo của tôi đã tiếp thêm năng lượng cho họ”, anh nói. Cline cho biết anh cũng nhận được không ít bình luận ác ý từ những người dùng mạng xã hội. Anh dự định gỡ bỏ biển quảng cáo vào tuần sau vì đã tìm được đối tượng tiềm năng. 

Khánh An (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Hãi hùng 4 người đang ngồi ở bàn cạnh đường