Loạt sao Việt, MC, BTV nổi tiếng bị gọi tên vì liên quan đến quảng cáo sữa kém chất lượng

Tin liên quan
Tối 13/4, mạng xã hội đồng loạt dậy sóng trước thông tin về vụ việc gần 600 loại sữa giả bị triệt phá, trong đó có nhiều sản phẩm nhắm đến đối tượng người bệnh, phụ nữ mang thai và trẻ em. Cùng với đó, thông tin này khiến công chúng vô cùng bức xúc, khi phát hiện ra nhiều nghệ sĩ nổi tiếng từng tham gia quảng cáo các sản phẩm sữa với công dụng bị thổi phồng, không đúng sự thật.
Ngay khi thông tin được công khai trên báo chí và mạng xã hội, cộng đồng mạng lập tức “réo tên” những người nổi tiếng từng xuất hiện trong các video quảng cáo sản phẩm sữa kém chất lượng. Làn sóng phẫn nộ của người tiêu dùng khiến không ít khán giả tràn vào trang cá nhân của các nghệ sĩ có liên quan để bày tỏ sự tức giận, yêu cầu giải thích rõ ràng về việc tham gia quảng bá sản phẩm không đảm bảo chất lượng.
Theo đó, cư dân mạng nhanh chóng "đào lại" hàng loạt clip quảng cáo sữa của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, khiến công luận càng thêm xôn xao. Những cái tên quen thuộc như BTV Quang Minh, MC Vân Hugo, NSND Hồng Vân, diễn viên Lê Khánh, Cát Tường... lần lượt bị “réo tên” vì từng tham gia quảng bá cho các dòng sữa đa công dụng, gây tranh cãi trong cộng đồng.
BTV Quang Minh cùng các con quảng cáo cho thương hiệu sữa HIUP. (Ảnh: Sưu tầm)
Trong số đó, BTV Quang Minh và MC Vân Hugo là hai gương mặt được nhắc đến nhiều nhất. Cả hai từng xuất hiện trong các video quảng cáo cho sản phẩm sữa HIUP, một trong những sản phẩm mới đây bị cơ quan chức năng xử phạt vì quảng cáo sai sự thật. Sự việc này càng làm dấy lên sự phẫn nộ từ dư luận, đặc biệt là khi sản phẩm bị cho là không đạt chất lượng như lời quảng bá.
BTV Quang Minh hiện vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về thông tin này. Việc một người làm trong lĩnh vực báo chí – truyền hình, vốn gắn với tiêu chuẩn chính xác và trung thực, bị nêu tên trong vụ việc càng khiến công chúng quan tâm.
Vân Hugo là một trong những nghệ sĩ tích cực quảng cáo dòng sữa này. (Ảnh: Sưu tầm)
Nhiều người bày tỏ sự thất vọng, cho rằng việc các nghệ sĩ, MC – BTV uy tín tham gia quảng cáo cho sản phẩm chưa kiểm chứng là hành động thiếu trách nhiệm. Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng nghệ sĩ khó có thể kiểm soát hoàn toàn chất lượng sản phẩm, và trách nhiệm chính cần thuộc về đơn vị sản xuất cũng như các nền tảng quảng cáo.
Vụ việc chưa có kết luận cụ thể từ phía cơ quan chức năng, tuy nhiên theo quy định pháp luật hiện hành, các hành vi quảng cáo sai sự thật, gây hiểu nhầm về công dụng sản phẩm đều có thể bị xử lý hành chính hoặc hình sự tùy mức độ.
Hiện tại, cộng đồng mạng vẫn tiếp tục chia sẻ thông tin và theo dõi động thái từ các nghệ sĩ liên quan. Vụ việc lần này tiếp tục đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của người nổi tiếng khi tham gia quảng bá sản phẩm, đặc biệt trong bối cảnh mạng xã hội đang trở thành kênh tiếp thị mạnh mẽ và khó kiểm soát.
Lê Ngọc (Tổng hợp)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất
