20.10, đừng ngại thể hiện tình cảm với mẹ chồng!

Mai Anh 2017-10-20 06:30
- 20.10 là dịp để nhiều nàng dâu thể hiện tình cảm cũng như sự quan tâm đến mẹ chồng.

“Quà ít, lòng nhiều”

Dù khá bận rộn, nhưng cách đây mấy ngày, chị Oanh ở Nam Từ Liêm, Hà Nội đã dành thời gian cả một buổi chiều để đi chọn mua quà cho mẹ chồng. Mẹ chồng chị năm nay đã hơn 70 tuổi, bà sống cùng vợ chồng chị đã nhiều năm nay.

Chị Oanh nói: “Cũng như các ngày lễ tết khác, mình không bao giờ quên tặng quà mẹ chồng. Bà đã già, nên đôi khi những đồng quà tấm bánh đơn giản thôi, cũng đủ khiến bà cảm thấy phấn khởi trong lòng. Với mình, mẹ chồng cũng như mẹ đẻ, đều hết lòng vì con cháu, nên đây cũng là dịp để cảm ơn mẹ”.

Năm nay, chị Oanh mua tặng mẹ chồng một chiếc khăn lụa rất đẹp, vì mùa đông Hà Nội đến sớm. Gia đình chị cũng đã có một bữa cơm liên hoan ở nhà hàng vui vẻ.

20.10, đừng ngại thể hiện tình cảm với mẹ chồng!

Chiếc khăn chị Oanh tặng mẹ chồng.

Cũng như chị Oanh, chị Trần Thúy, ở Cầu Giấy, Hà Nội cũng đã mua cho mẹ chồng một chiếc cặp tóc kiểu dáng đơn giản, nhưng khá đẹp mắt của Thái Lan. Theo chị Thúy: “Tuy giá trị của món quà không cao, nhưng đó là tấm lòng của một người con dâu như mình.Gia đình mình không khá giả gì, nên mẹ chồng mình khá là thông cảm, đồng thời cũng luôn vui vẻ khi nhận quà của con dâu. Mình mừng vì điều đó”.

20.10. trong khi cũng thấp thỏm đợi nhận quà từ người yêu, thì nhiều cô gái cũng đã tíu tít đi mua quà tặng mẹ chồng tương lai.

Hương, một nhân viên công sở tại Hà Nội cho biết: “Mình muốn nhân dịp này để “lấy lòng” mẹ chồng tương lai, nên cũng đã chuẩn bị một chút thực phẩm chức năng. Người già thường thích những thứ này. Mình nghĩ là bà sẽ thích. Bọn mình sắp cưới, mình muốn nhân dịp này để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp ngay từ đầu”.

20.10, đừng ngại thể hiện tình cảm với mẹ chồng!

Những món quà 20.10 của những nàng dâu thảo.

Dâu thảo, thì quà nào cũng quý!

Đó là lời chia sẻ của bác Mai, ở Hoàng Liệt, Hà Nội khi nhận được món quà của con dâu. Bác lên Hà Nội trông con cho con đã gần một năm nay.

Bác Mai nói: “Tôi rất cảm động bởi tình cảm của con dâu. Dù là đồng quà tấm bánh thôi, nhưng tôi cảm động lắm. Ông nhà tôi mất sớm, tôi lại chỉ có một thằng con trai. Bây giờ thấy con dâu đối xử với mình như vậy, cũng cảm thấy mãn nguyện lắm. Người ta cứ nói mẹ chồng nàng dâu là khó sống với nhau nhưng tôi thì rất trân trọng con dâu mình”.

quà 20.10 tặng mẹ chồng

Đừng nghĩ về mẹ chồng với sự ác cảm, bạn sẽ dễ dàng bắt đầu yêu thương hơn. (Ảnh minh họa).

Chia sẻ với PV emdep, nhiều bà mẹ chồng “khó tính” cũng bày tỏ thái độ rất vui mừng trong ngày này. Một bác gái chia sẻ: “Từ trước đến giờ tôi nào có biết ngày 20.10 là ngày gì đâu, làm gì có quà, có hoa. Thế mà bây giờ, có con dâu, có quà, tôi vui lắm. Tôi đi khoe với khắp các bà hàng xóm, cảm thấy rất tự hào về con dâu của mình. Nhiều bà cùng khu nhà, cũng lên chăm con, chăm cháu cả năm đấy, nhưng con dâu cấm có một lời động viên, ngày lễ tết cũng chả có một câu chúc mừng chứ huống chi là quà cáp.

Suy cho cùng, con dâu mà mở lòng, hiếu thảo, thì có mẹ chồng nào nỡ khắt khe đâu. Quà nhỏ, quà to gì cũng là quà. Quan trọng là chúng tôi cảm nhận được tình cảm của con đối với mình, thế là vui rồi”.

Ngày 20.10 cũng như nhiều ngày lễ khác trong năm, có nàng dâu tặng hoa, cũng có nàng dâu tặng quà, thậm chí, có nàng dâu tặng mẹ chồng một chiếc “phong bì” để dễ lựa chọn món đồ mẹ thích... Mỗi người một cách, nhưng có lẽ có một điểm chung, đáng yêu đáng quý hơn là sự câu nệ, khách sáo, đó chính là tấm lòng. Mà bất cứ mối quan hệ nào, cũng cần có một gốc rễ vững chắc, ấy là tình cảm.  

Mai Anh

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Học chuyên gia Nhật 'đánh bay' nếp nhăn khóe miệng chỉ sau 1 phút với cọ trang điểm