Chỉ cần một sợi dây mảnh Kỳ Duyên, Châu Bùi, Ngọc Trinh vẫn giữ dáng 'cực chuẩn' khi ở nhà nghỉ dịch

2021-08-18 10:15
- Nhiều sao Việt như Ngọc Trinh, Kỳ Duyên, Châu Bùi chọn nhảy dây để giữ dáng trong mùa dịch.

Nhảy dây là bài tập cardio phổ biến và rất đơn giản chỉ với một sợi dây mảnh có chiều dài phù hợp với từng người. Thông thường, để đo chiều dài dây bạn chỉ cần giẫm chan lên giữa dây, hai tay cầm hai đầu dây kéo căng tới khoảng ngang vai là vừa tầm.

Chỉ cần một sợi dây mảnh Kỳ Duyên, Châu Bùi vẫn giữ dáng 'cực chuẩn' khi ở nhà nghỉ dịch

Theo nghiên cứu, với một người có thể trạng trung bình thì một phút nhảy dây có thể đốt tới 10 calorie. Trong vòng 30 phút thực hiện động tác nhảy dây có tác dụng đốt cháy calorie cao hơn so với đi bộ.

Các nhà khoa học đã phân tích rằng, nhảy dây trong 30 phút giúp cơ thể tiêu hao 450 calo. Nếu nhảy dây liên tục trong 10 phút thì phải tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc khiêu vũ thể thao 20 phút.

Các chuyên gia thể thao cũng nhận định việc thực hiện 80 - 100 nhịp nhảy/phút tương đương với việc chạy bộ 10km hoặc đạp xe 30km/h. Ngoài ra, nhảy dây còn đòi hỏi bạn phải tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với bơi lội hay tập aerobic.

Nhảy dây được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng và giúp săn vùng cơ bụng. Khi nhảy dây, chúng ta thường siết chặt cơ bụng, nhờ đó mà phần bụng trở nên thon gọn, săn chắc hơn.

Trong thời gian nghỉ dịch này, nhiều sao Việt chọn nhảy dây làm môn thể thao để tập luyện trong nhà. Chỉ cần có dây nhảy thì phòng khách, phòng ngủ hay hành lang cũng có thể trở thành nơi tập.

Chỉ cần một sợi dây mảnh Kỳ Duyên, Châu Bùi vẫn giữ dáng 'cực chuẩn' khi ở nhà nghỉ dịch

Những ngày ở nhà tránh dịch, Kỳ Duyên tập cardio bằng cách nhảy dây. Mỗi ngày cô đặt mục tiêu hoàn thành 5 hiệp nhảy dây, mỗi hiệp thực hiện 100 cái.

Chỉ cần một sợi dây mảnh Kỳ Duyên, Châu Bùi vẫn giữ dáng 'cực chuẩn' khi ở nhà nghỉ dịch

Ngọc Trinh thì nhảy dây ở ngay phòng khách. Đây là cách cô tập để tiêu hao năng lượng từ những bữa ăn ngon do Thúy Kiều nấu.

Chỉ cần một sợi dây mảnh Kỳ Duyên, Châu Bùi vẫn giữ dáng 'cực chuẩn' khi ở nhà nghỉ dịch

Châu Bùi từng chia sẻ một bài tập tại chỗ giúp chân và bụng bé nhanh hơn chạy bộ, đó chính là nhảy dây. Đây là một bài tập rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày nhưng hiệu quả thu về thì lợi hại không tưởng. Nhảy dây muốn tăng cơ, đốt mỡ tốt cũng cần đảm bảo chuẩn kĩ thuật như tập gym.

Chỉ cần một sợi dây mảnh Kỳ Duyên, Châu Bùi vẫn giữ dáng 'cực chuẩn' khi ở nhà nghỉ dịch

MC Cuộc Sống Thường Ngày Mai Ngọc thường bắt đầu với hàng trăm cái nhảy dây, sau đó tiến tới các bài mông đùi và bụng. Sau cùng cô lại lặp lại quá trình nhảy dây để duy trì vóc dáng thon thả, cân đối.

Momo (Tổng hợp)

qc-mypoint