3 bài học đắt giá về thành công và mục tiêu cuộc đời
2016-04-06 07:00
- Rất nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào việc thu hút khách hàng mới mà quên đi khách hàng quen thuộc... Đây cũng là cách doanh nghiệp lãng phí tiền bạc để làm mất khách hàng quen và không duy trì được tình hình kinh doanh.
Tin liên quan
Shaun Buck, doanh nhân, diễn giả, tác giả, CEO của The Newsletter Pro đã từng có rất nhiều bài báo hay trên các Tạp chí doanh nhân. Trong bài viết mới đây nhất của anh đăng tải trên Buck vào đầu tháng 3/2016, Buck đã chia sẻ câu chuyện về thành công của bản thân qua những bài học lớn mà anh đã học được. Hãy xem, bạn có thể học được gì từ những bài học từ anh.
Bài học 1: Tiền không phải tất cả
Vào năm 2004, Buck mua một nhà hàng kinh doanh theo kiểu nhượng quyền có tên Bevinco. Vào thời điểm này, Buck đang muốn đầu tư vào một lĩnh vực kinh doanh khác, bởi vì anh đang thấy công việc kinh doanh hiện tại nhàm chán. Bevinco là một mô hình kinh doanh đẳng cấp với nhà hàng, quán bar, kho rượu vang, bia. Cá nhân Buck rất ít quan tâm đến rượu, nhưng là một doanh nhân, anh nhìn thấy lợi nhuận từ việc kinh doanh rượu. “Có ông chủ nào lại không muốn công việc của mình tạo ra nhiều lợi nhuận cơ chứ?”, anh nói. Vậy là Buck bắt đầu có một chút hứng thú với ngành công nghiệp này và quyết định chi 55.000 đô la Mỹ (khoảng 122 triệu VND) để mua nhượng quyền thương mại Bevinco.
Chỉ sau 2 ngày trong tổng 2 tuần đào tạo để quản lý công việc mới, Buck đã nhận ra rằng anh đã rất sai lầm. Công việc kinh doanh này không dành cho anh. Buck vẫn cố duy trì kinh doanh và sau 6 tháng anh cảm thấy không thể yêu thích công việc này thêm nữa. Anh đã bán lại nhượng quyền thương mại Bevinco.
Bài học mà Buck đã học được rất lớn: Tiền không phải là tất cả. Có tiền nhưng phải biết dùng chúng vào đúng việc, số tiền đó mới sinh ra lợi. Nếu không, bạn sẽ dễ dàng thất bại. Rất nhiều người thành công chủ quan với việc họ có nhiều tiền, có kinh nghiệm kinh doanh, có thời gian rảnh, và sau đó họ đầu tư sai lầm.
Bài học 2: Để thành công, bạn phải là người chỉ đạo tốt
Newsletter Pro, công ty của Buck đang hoạt động rất tốt. Là một doanh nhân, anh muốn mở rộng công việc kinh doanh Newsletter Pro, nhưng điều này không đơn giản như anh nghĩ. Mặ dù anh đã mất rất nhiều thời gian hơn để yêu thích công việc của mình, cuối cùng anh cũng cảm thấy thoải mái hơn với những việc. Thậm chí, anh đã thực hiện tốt những chỉ đạo đơn giản, những hướng dẫn nhỏ và lấy được lòng của những nhân viên tài giỏi.
“Nếu bạn muốn công việc kinh doanh của mình phát triển, bạn không thể chỉ giải quyết các vấn đề to lớn, bạn phải trực tiếp chỉ đạo làm những công việc nhỏ bé nữa,” Buck nói.
Bài học 3: Giữ được nhiều khách hàng quen giúp kinh doanh của bạn thuận lợi hơn
“Rất nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào việc thu hút khách hàng mới mà quên đi khách hàng quen thuộc. Hầu hết tiền và nỗ lực quảng cáo của họ được đưa ra để nhận được một lượng khách hàng mới tiềm năng. Đây cũng là cách doanh nghiệp lãng phí tiền bạc để làm mất khách hàng quen và không duy trì được tình hình kinh doanh,” CEO của The Newsletter Pro cho biết. Anh cho biết thêm: “Khi tôi bắt đầu công việc thứ 2, tôi đã tập trung hết sức vào duy trì khách hàng và sau đó tôi nhanh chóng nhận ra rằng công việc của tôi tiến triển tốt đẹp hơn. Hơn thế nữa, rất nhiều các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng quen thường có xu hướng tiêu nhiều tiền hơn, mua nhiều hàng hơn và do vậy doanh nghiệp dễ dàng bán thêm hàng và mở thêm dịch dịch vụ.”
Nguyễn Mai – Nguồn: Entrepreneur
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất
Bí ẩn hiện tượng đầu thai tìm người yêu cũ....