Ăn mãi cơm quen thuộc khiến bé phát chán, chỉ cần 'biến tấu' theo cách này con thích ngay

Emdep.vn - Hãy bỏ ra một chút thời gian và tâm sức, bạn đã có thể “biến tấu” những món cơm bắt mắt, giàu dinh dưỡng cho bé ăn ngon và khỏe mạnh.

Cơm nếp trái xoài kiểu Thái

Nguyên liệu: Gạo nếp, gạo thơm Thái Lan, xoài, nước cốt dừa, đường, muối.

Biến tấu cơm cho bé thích ăn hơn

Chế biến:

Trộn lẫn gạo nếp và gạo thơm rồi vo sạch.

Cho đường trắng vào nước cốt dừa, thêm một ít muối rồi đổ vào hỗn hợp gạo, ngâm trong 4 giờ.

Cho gạo đã ngâm vào nồi, cho phần nước cốt dừa pha loãng với nước sạch vào và nấu trong 40 phút, sau khi tắt bếp vẫn đậy kín nắp thêm 30 phút nữa.

Xoài gọt vỏ, bỏ hạt, thịt xoài cắt thành miếng vuông nhỏ, cho vào nồi nấu trên lửa nhỏ cho đến khi chín nhừ.

Xúc cơm ra chén, để xoài lên trên, thêm vài lá bạc hà trang trí cho bắt mắt.

Ưu điểm: Món cơm này có độ dẻo của gạo, cộng với vị béo của nước cốt dừa và vị chua ngọt của xoài khiến bé được kích thích khẩu vị. Màu sắc vàng ruộm khiến bé thích thú hơn khi ăn.

Cơm trộn kiểu Hàn

Nguyên liệu: Thịt bò 30gr, trứng 1 quả, kim chi và giá đậu nành cùng với cải bó xôi mỗi thứ một ít, củ hành tím 30gr, dầu mè 1 muỗng canh.

Biến tấu cơm cho bé thích ăn hơn

Chế biến:

Thịt bò rửa sạch, cắt sợi, ướp với một ít bột khoai tây, sau đó cho hành tím cắt sợi vào trộn đều.

Giá đậu nành và cải bó xôi trụng trong nước sôi thêm một ít muối cho đến khi chín mềm, vớt ra và cho thêm ít dầu mè trộn đều.

Đun nóng nồi, cho 1 muỗng canh dầu mè vào, tiếp theo cho cơm trắng đã nấu chín sẵn, kế đến là cho thịt bò, kim chi, giá, cải bó xôi.

Sau cùng đập 1 quả trứng vào, trộn cho các nguyên liệu chín vàng đều thì tắt bếp.

Ưu điểm: Món cơm này được kết hợp nhiều nguyên liệu phong phú, màu sắc đa dạng, cung cấp nhiều dưỡng chất cho bé như protein, sắt.

Cơm bí ngô lạp xưởng

Nguyên liệu: Bí ngô 2 quả nhỏ, lạp xưởng 1 cây, hành tây 50gr, lúa mì 70gr, gạo trắng 70gr, muối 2gr, nước ép rong biển 30gr.

Biến tấu cơm cho bé thích ăn hơn

Chế biến:

Gạo trắng và lúa mì ngâm trong nước ấm nửa giờ, sau đó đổ bỏ nước và để ráo.

Bí ngô rửa sạch, chẻ đôi, loại bỏ hạt và xơ bên trong; hành tây rửa sạch cắt khúc ngắn; lạp xưởng cắt dạng sợi nhỏ.

Cho ít dầu ăn vào nồi đun trên lửa lớn đến khi sôi khoảng 80% thì cho hành tây và lạp xưởng vào chiên thơm.

Cho tiếp gạo trắng và lúa mì vào, thêm một ít muối và nước ép rong biển nếu đến khi gạo chín.

Chuyển lửa nhỏ đậy nắp kín trong 20 phút, cho tiếp bí ngô vào nấu đến khi chín nhừ.

Ưu điểm: Bí ngô có vị dẻo thơm lại giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho sự phát triển của bé. Một ít lạp xưởng tăng thêm khẩu vị mà không quá ngán giúp bé dễ ăn hơn.

Cơm chiên xúc xích

Nguyên liệu: Cơm nấu chín 1 chén nhỏ, xúc xích 1 - 2 cây, trứng 2 quả, phô mai và bắp một ít, muối, dầu thực vật.

Biến tấu cơm cho bé thích ăn hơn

Chế biến:

Xúc xích cắt khoanh vừa ăn, phô mai cắt sợi nhỏ; trứng đánh đều.

Cho dầu ăn vào nồi đến khi dầu nóng thì cho trứng vào tán đều, tiếp theo cho hạt bắp, xúc xích, cơm rang thơm, nêm muối vừa ăn.

Xúc phần cơm hỗn hợp đã chín vào từng chén chuyên dụng, rải ít phô mai sợi lên trên rồi cho vào tầng trên của lò nướng ở nhiệt độ 175oC trong khoảng 20 phút đến  khi cơm chuyển màu vàng là được.

Ưu điểm: Vị bùi của bắp, vị béo của phô mai kết hợp với xúc xích và trứng giàu protein, cùng với màu sắc vàng thơm của cơm giúp bé ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng hơn.

Cơm thịt muối cuộn bắp

Nguyên liệu: Thịt muối 2 miếng, hạt bắp ngọt 100gr, cơm trắng 2 chén, lá rong biển vừa đủ.

Biến tấu cơm cho bé thích ăn hơn

Chế biến:

Đun nóng nồi với dầu ăn, cho thịt nguội cắt lát nhỏ chiên cho thấm dầu trên lửa nhỏ, khi thịt chuyển màu thì vớt ra để ráo dầu.

Trộn đều cơm trắng, hạt bắp ngọt và thịt nguội đã xử lý chín, trải lá rong biển và cho hỗn hợp cơm vào cuộn lại. Hoặc mẹ có thể trang trí cách khác là băm nhuyễn lá rong biển trộn lẫn vào cơm, dùng lát thịt muối cuộn bên ngoài để làm nhiều kiểu bắt mắt cho bé thích ăn hơn.

Ưu điểm: Món cơm này khá đơn giản với ít nguyên liệu nhưng vẫn tạo được vị ngọt bùi của bắp hòa quyện với vị béo của thịt, rong biển cũng là thực phẩm thiên nhiên cung cấp nhiều khoáng chất cho bé.

 

Thiện Duyên -Nguồn: pcbaby, myyuer 

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm