Hạnh phúc lớn nhất là khi bạn thực sự hài lòng với chính những gì bạn có

Quỳnh Trang 2021-09-18 15:30
- Đôi khi, cảm giác không hài lòng về bản thân và cuộc sống cũng khiến bạn khó có được hạnh phúc như mong đợi.

Có những ngày bạn cảm thấy cuộc sống đầy rẫy những điều bất công. Có những lúc, bạn cảm thấy thất vọng, không hài lòng về bản thân mình. Nếu muốn mạnh mẽ, đĩnh đạc và tự tin hơn, hãy làm 6 điều dưới đây mỗi ngày.

1. Liên hệ với bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình

Khi ngày mới bắt đầu, đừng quên nhắn tin hỏi thăm đến bạn bè và những người thân trong gia đình. Hãy hỏi thăm về sức khỏe, cuộc sống của họ. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tâm sự với họ để trút ra nỗi lòng chứ không phải giữ mãi trong lòng.

6 điều nên làm mỗi ngày để cảm thấy hài lòng về bản thân và cuộc sống

Khi ngày mới bắt đầu, đừng quên nhắn tin hỏi thăm đến bạn bè và những người thân trong gia đình. (Ảnh minh họa)

2. Cảm thấy biết ơn

Mỗi buổi sáng, hãy tự hỏi bản thân mình biết ba điều gì mà tôi biết ơn từ ngày hôm trước, hai điều gì bạn đã đạt được. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy cực kỳ tuyệt vời. Nếu không có thời gian viết ra những điều này, bạn hãy tự nói bản thân là đủ rồi. Việc cảm thấy biết ơn sẽ giúp bạn bắt đầu ngày mới với tâm trí lạc quan, vui vẻ.

3. Thực hiện 3 hành động nhân ái

Khi cảm thấy không hài lòng về bản thân, bạn sẽ thấy mọi thứ đều tồi tệ. Và việc giúp đỡ, quan tâm, sẻ chia với người khác sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, hạnh phúc hơn nhiều. Không những thế, việc tiếp xúc với những cảnh đời bất hạnh cũng khiến bạn cảm thấy mình may mắn biết bao nhiêu. 

6 điều nên làm mỗi ngày để cảm thấy hài lòng về bản thân và cuộc sống

Và việc giúp đỡ, quan tâm, sẻ chia với người khác sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, hạnh phúc hơn nhiều. (Ảnh minh họa)

4. Tập thể dục trong vòng 20 phút

Mọi người thường từ bỏ kế hoạch tập thể dục vì họ không thích hoặc họ quá bận rộn. Thật đáng tiếc vì tập thể dục không chỉ tốt cho cơ thể mà còn tốt cho cả sức khỏe tinh thần của bạn. Hãy kiên trì tập những bài tập mà bạn yêu thích mỗi ngày nhé.

5. Đọc to trong ba phút

Tìm thứ gì đó bạn thích và đọc to trong 3 phút. Hãy đứng thẳng và tỏ thái độ tự hào khi đọc. Hãy đọc như thể bạn còn nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn.

6. Đọc tiểu thuyết trước khi đi ngủ

Đọc tiểu thuyết trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, giảm hồi hộp, lo lắng. Thay vì "cày" điện thoại, hãy kết thân với cuốn tiểu thuyết nhé!

Thực hiện những điều trên mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhãng, thư thái hơn. Khi buồn bực, chán chường, hãy tự nhủ rằng: "Mọi thứ rồi sẽ ổn".

Quỳnh Trang/Theo Tinybudha

 

qc-mypoint