2017-03-05 06:15
- Sau khi biết đến chuyến đi Đài Loan của cô bạn Anh Minh (SN 1994), nhiều người có thể yên tâm chọn ngay đảo quốc xinh đẹp này làm điểm đến trong chuyến du lịch sắp tới, kể cả có đi một mình.

Với chính sách miễn visa có điều kiện với nhiều quốc gia (trong đó có Việt Nam) cùng cảnh quan đẹp, đi lại thuận tiện, Đài Loan đang là một trong những điểm đến hot với du khách Việt. Những chuyến đi kéo dài từ 5 – 7 ngày là đủ cho mọi người cảm nhận về một vùng đất xinh đẹp, yên bình và lại cực kỳ cuốn hút.

Đừng sợ đi du lịch Đài Loan một mình!

Anh Minh vừa có chuyến du lịch tới Đài Loan một mình.

Mới đây, cô bạn 9X Anh Minh cũng vừa có chuyến du hí tới Đài Loan. Tuy nhiên, khác với mọi người, trải nghiệm của Anh Minh càng thú vị hơn khi cô nàng đến Đài Loan… một mình. Chia sẻ về việc lý do “một mình một ngựa” tới Đài Loan, cô cho biết: “Thực ra ban đầu chuyến đi có 2 người. Nhưng bạn mình không xin kịp visa. Thế nên mình cố đi một mình vì… tiếc tiền”.

Tuy vậy, vì chỉ có một mình nên Anh Minh lại có cách khám phá Đài Loan theo cách riêng dù trước khi đặt chân đến đây cô cũng lo sợ nhiều cái như sợ buồn, sợ không an toàn, sợ đắt đỏ…

Đừng sợ đi du lịch Đài Loan một mình!

Trong những ngày ở Đài Bắc, cô bạn 9X thường đi Ubike vào từng ngóc ngách để khám phá

Trước khi đi, cô bạn 9X cũng tìm hiểu các kinh nghiệm trên mạng về chỗ ở, giao thông ở Đài Loan. Nhưng thực tế trong chuyến đi khiến Anh Minh nhận ra rằng cũng không nên mất quá nhiều thời gian đọc review: “Không cần "khoán" bản thân phải đi hết ăn hết những gì người khác nói. Cảm nhận là do mình. Có nhiều chỗ mình đi không thấy review nào nói nhưng dân Đài Bắc lại tới và ăn rất nhiều. Mình đặc biệt thích đạp Ubike đi lạc vào các ngõ ngách. Quên hết bản đồ, quên hết thời gian và quên hết các review đi. Ngõ nào cũng có không khí riêng, cây xanh ngập tràn, nhà cửa đẹp đẽ, concept store và hàng ăn ở khắp nơi.”

Đi Đài Loan một mình dù có nhiều bất lợi như chi phí có thể đắt hơn đi đông, gặp bất trắc không có bạn đồng hành chia sẻ... nhưng cũng không phủ nhận được những điều tuyệt vời mà chỉ riêng mình bạn mới được cảm nhận và trải nghiệm. Với Anh Minh: “Đi một mình thích ở chỗ không phải chờ đợi ai, muốn đi đâu thì đi. Hôm trước đi ăn tối mình sẽ hỏi dân Đài Bắc ăn cùng bàn xem hôm sau nên đi đâu làm gì. Sáng hôm sau ngủ dậy đứng ở ga tàu điện ngầm mình mới lên kế hoạch sẽ đi đâu. Đi ăn thì nhìn người ta ăn gì thì mình ăn nấy.” Một kỉ niệm cô bạn nhớ nhất trong hành trình là lần đi xếp hàng ăn mì ở Lin Dong Fang. Khi gọi món thì phục vụ không nói được Tiếng Anh nên cô đành xin ngồi cùng bàn với 3 bạn nam khác. Cuối cùng các bạn này không chỉ gọi hộ đồ mà còn check cho cô tất cả các điểm hay ho ở Đài Bắc và giúp cô lên kế hoạch cho 2 ngày tiếp theo luôn.

Đừng sợ đi du lịch Đài Loan một mình!

Anh Minh nhận được nhiều giúp đỡ từ người dân bản địa trong chuyến đi.

Lần đầu tiên đi du lịch một mình, phòng chỉ đặt trước 24 tiếng, không có một lịch trình gì cụ thể nhưng Anh Minh thực sự đã được trải nghiệm như một người Đài Loan “chính hiệu” qua những sự trợ giúp của dân bản địa. Dù có 5 ngày 4 đêm ở Đài Loan nhưng Anh Minh chỉ tập trung khám phá Đài Bắc. Ban đầu cô cũng dự định đi Đài Trung 2 ngày nhưng kế hoạch không thành vì trời mưa. “Nhưng cũng không sao vì Đài Bắc quá tuyệt vời. Có 1001 kiểu người đi du lịch trên đời, và Đài Bắc chiều được hết 1001 sở thích đó. Dù đi một mình hai mình hay mười mình, đi với bồ hay với bạn, muốn sống ảo hay muốn đi trốn, muốn đi ăn đi chơi hay đi học lịch sử. Tóm lại nếu Đài Bắc là người thì đó sẽ là một người rất có gu, tinh tế, có khiếu thẩm mĩ, yêu nghệ thuật, vừa hoài cổ nhưng vừa hiện đại, rất cao ráo và ăn mặc siêu đẹp. Càng khám phá bạn sẽ càng mê “người ta”, xa nhau rồi chỉ mong gặp lại”, Anh Minh hào hứng chia sẻ.

Một số địa điểm ăn uống được cô nàng gợi ý nên đến như tiệm bánh bao Lan Jia Gua Bao hay chợ đêm Tonghua.

Với những người đang có ý định đi Đài Loan, cô nàng 9X đưa ra lời khuyên là hãy đi luôn và "săn" sớm để mua được vé rẻ. Những người chưa từng đi các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Singapore càng nên đi vì tới Đài Loan bởi nơi đây là tổng hòa vẻ đẹp mà ai cũng muốn được trải nghiệm trong đời. Cô cũng nhận xét chung rằng Đài Loan nói chung và Đài Bắc nói riêng có thể đi một mình được vì rất an toàn, giao thông thuận tiện, chi phí dễ chịu và người dân có thẩm mĩ tinh tế, ẩm thực tinh tế, cách mọi người đối xử với nhau cũng thế. Trước khi đi Đài Loan, Anh Minh còn ôm trong lòng nhiều mối lo sợ, nhưng sau chuyến đi cô cho biết sẽ tìm cơ hội để quay trở lại đây và cũng sẵn sàng hơn cho những chuyến du lịch một mình sắp tới.

Một số chia sẻ của Anh Minh để chuyến đi Đài Loan thêm thuận lợi

1. App tìm đường nên dùng là Google Map. Nhập điểm đi và điểm đến bạn sẽ được chỉ luôn đường đi bộ ra ga, qua mấy bến, mất bao lâu, ra cửa nào.

2. MỚI CÓ TỪ 1/2017: Mua vé 4 tiếng Taipei Hop-on Hop-off sight seeing bus, đi quanh thành phố vào ngày đầu tiên.

Đừng sợ đi du lịch Đài Loan một mình!

3. Nếu bị lạc trong ga MRT (nhất là Taipei Main Station, đi từ ga line đỏ ra ga line tím 100% lạc) thì cách thoát là lên mặt đất ở Exit gần nhất, đi theo Google Map trên mặt đất.

4. Một số địa điểm nên đến:  Tiệm Din Tai Fung ở Dongmen, tiệm bánh Wu Bao Chun, tiệm mì Lin Dong Fang, tiệm Lan Jia Gua Bao, công viên trước Taipei National University, khu Songshan Creative Park, trà xanh kem mặn Lattea (khu gần ga Zhongxiao Dunhua).

Chi phí chuyến đi

Tổng chi phí chuyến đi 5 ngày 4 đêm của Anh Minh bao gồm vé máy bay, visa, phòng nghỉ (dorm 500.000/đêm), tiền tiêu (5 triệu) và chi phí mua sắm là 11 triệu.