Xuân Bắc nhờ con trai tư vấn, giành 40 triệu đồng ở 'Ai Là Triệu Phú'

2021-03-31 10:03
- Nghệ sĩ hài Xuân Bắc dừng chân ở câu hỏi số 13 và nhận về giải thưởng 40 triệu đồng.

Chương trình Ai Là Triệu Phú lên sóng vào tối 30/3 với người chơi Xuân Bắc. Bạn đồng hành của anh là con trai Bi Béo. MC Đinh Tiến Dũng và Xuân Bắc từng được khán giả biết đến qua chương trình Hỏi Xoáy Đáp Xoay . Vì thế, trong lần hội ngộ này, họ tung hứng nhịp nhàng, mang đến tiếng cười cho khán giả.  

Xuân Bắc chia sẻ anh tự tin khi ngồi trên ghế nóng. Nghệ sĩ hài nhanh chóng vượt qua 4 câu hỏi đầu tiên. Đến câu hỏi số 5 với nội dung "Lễ hội Oktoberfest ở Đức là lễ hội gì?" , Xuân Bắc cho biết anh không chắc chắn đáp án. Song, anh quyết định tự trả lời, không dùng quyền trợ giúp.  

 Xuân Bắc trên ghế nóng Ai Là Triệu Phú.  

Lý do Xuân Bắc đưa ra là: "Nếu không qua được câu số 5, tôi tự cảm thấy xấu hổ" . Với bốn phương án Lễ hội cà chua, Lễ hội phô mai, Lễ hội bia, Lễ hội táo, Xuân Bắc chọn lựa Lễ hội bia. Và đây là đáp án đúng.  

Câu hỏi số 7 là câu đầu tiên người chơi sử dụng quyền trợ giúp - hỏi ý kiến nhà thông thái. Tingia.gov.vn là đáp án cho câu hỏi "Cổng thông tin tiếp nhận phản ánh và công bố tin giả, do Bộ TT&TT xây dựng, quản lý, ra đời năm 2021 có địa chỉ website là gì?".  

Đến mốc câu hỏi số 9, Xuân Bắc dùng quyền trợ giúp tiếp theo, gọi điện thoại cho con trai Khánh Minh. Ngay khi nhận được câu hỏi "Đội bóng nào đã lập kỷ lục vô địch cúp C1/Champions League với thành tích toàn thắng của mùa?" , Khánh Minh tư vấn đáp án B (Bayern Munich).  

Khi Xuân Bắc hỏi lại để chắc chắn với đáp án, con trai anh hài hước đáp: "Không đúng thì con là con của bố". Tiếp đến, Xuân Bắc lần lượt tự mình vượt qua câu hỏi số 10 và 11.  

Câu hỏi 12 Xuân Bắc nhận được từ chương trình là "Trong năm vị tướng tài của Trần Hưng Đạo, ai có tài bắn cung bách phát bách trúng?". Bốn phương án được đưa ra gồm Đại Hành, Dã Tượng, Nguyễn Địa Lô, Lư Cao Mang. Sau khi sử dụng trợ giúp 50/50, Xuân Bắc quyết định nhờ tiếp sự tư vấn của con trai Bi Béo.  

 Bi Béo tư vấn cho bố ở câu hỏi số 12.  

Bi Béo đưa ra suy luận: "Con chưa được học cái này. Nhưng con nghĩ là Nguyễn Địa Lô. Vì những ai mà giỏi, người ta thường để cả họ tên. Với lại, con cứ liên tưởng đến địa lôi. Con chốt đáp án Địa Lô" . Câu trả lời đúng đã mang về cho Xuân Bắc giải thưởng 40 triệu đồng.  

Sau đó, Xuân Bắc quyết định dừng cuộc chơi ở câu hỏi 13 do không chắc chắn. Với câu hỏi "Sách đỏ Việt Nam được công bố lần đầu tiên vào năm bao nhiêu?" , anh phân vân giữa đáp án 1986 và 1992.  

Người dẫn chương trình Đinh Tiến Dũng bày tỏ sự tiếc nuối khi Xuân Bắc chọn câu trả lời giả định là 1992. Và đây cũng là đáp án của chương trình.  

Kết phúc phần chơi, MC trao tấm séc trị giá 40 triệu đồng cho Xuân Bắc cùng dòng chữ "Gửi Bi Béo" . Anh chia sẻ: "Lâu lắm rồi mới gặp người chơi siêu như thế. Tôi cũng chóng mặt, lâu rồi mới xoáy xoay như vậy".  

 

Theo Zing  

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Thượng Đế ban tặng cho 12 chòm sao khả năng vượt trội gì?