Tác giả bộ ảnh cưới giữa trời tuyết Y Tý gây xôn xao: 'Có được bộ ảnh này là nhờ chữ duyên'

2021-01-13 15:15
- Nhiếp ảnh gia và cả cô dâu, chú rể đã cố gắng vượt qua nhiệt độ thấp, trời lạnh, giá buốt để hoàn thành bộ ảnh cưới ấn tượng.

Bộ ảnh cưới dưới trời tuyết rơi

Những ngày qua, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về những địa điểm có băng giá, tuyết rơi tuyệt đẹp ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Đây được xem là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và hiếm thấy, cho nên thu hút rất đông du khách từ miền xuôi lên vùng cao ngắm tuyết. Bên cạnh các bức ảnh chụp đường, mái nhà, cây phủ trắng tuyết, băng giá thì bộ ảnh cưới của một cặp đôi ở Hà Nội chụp giữa trời tuyết ở Y Tý (Lào Cai) cũng gây xôn xao dân mạng.

ggg

Được biết cô dâu trong bộ ảnh tên là Linh và chú rể tên là Thương, hiện sống ở Hà Nội. Người chụp bộ ảnh là nhiếp ảnh gia Long Moon. Cho đến nay, sau khi bộ ảnh đã hoàn tất, trời ở Y Tý đã hết tuyết rơi và trở về Hà Nội, song nhiếp ảnh gia này vẫn lâng lâng cảm xúc về khoảnh khắc không ngờ ngày hôm đó.

Sau khi bộ ảnh được chia sẻ, rất nhiều người tỏ ra "ghen tỵ" với cặp cô dâu - chú rể. Ai cũng phải trầm trồ về khung cảnh hệt như đang ở châu Âu, khó ai nghĩ rằng đây là cảnh sắc ở Việt Nam - nơi hiếm khi có tuyết rơi. Nhiều cặp đôi đang có dự định chụp ảnh cưới cũng tỏ ra tiếc nuối khi không có cơ duyên như Linh và Thương. 

ggg

ggg

Cặp đôi Thương - Linh đã có bộ ảnh cưới ấn tượng giữa trời tuyết ở Y Tý (Ảnh: Moon Studio).

Trò chuyện với chúng tôi, anh Long Moon (người chụp bộ ảnh cưới) cho biết, khoảng ngày 8-9/1/2021, qua dự báo thời tiết nghe nói Sapa có thể có tuyết rơi 70-80%. Bản thân rất muốn đi để chụp ảnh cho cặp đôi vào đúng hôm đó, nhưng vì có việc bận nên không thể đi được. Tuy nhiên, hôm đó không có tuyết rơi ở Sapa.

"Tối 10/1/2021, tôi xem bản tin thời tiết thấy dự báo Sapa có thể có tuyết rơi nên quyết định đi chụp ảnh cưới cho cặp đôi Linh và Thương. Thực tế là việc quyết định đi chỉ diễn ra trong một tiếng. Sau khi cô dâu, chú rể đồng ý thì chúng tôi lên đường. Khoảng 12h đêm, cả nhóm xuất phát hướng lên Sa Pa", anh Long kể lại.

Vì đi vào ban đêm nên khó khăn hơn ban ngày, cung đường núi khá vất vả. Ngoài chuyện đường trơn thì sương mù cũng gây hạn chế tầm nhìn, trời rét hại, xung quanh chỉ là một màu đen. Sau khi vượt quãng đường mấy trăm cây số, anh Long và nhóm có mặt ở Sapa vào sáng 11/1/2021.

ggg

ggg

Để có được bức ảnh này, cô dâu - chú rể và ê kíp chụp đã phải cố gắng rất nhiều. (Ảnh: Moon Studio).

Sau khi ăn sáng xong, anh Long cùng cô dâu, chú rể hơi buồn vì không có tuyết rơi như dự báo. Ban đầu, cả nhóm dự định sẽ chuyển hướng sang Lão Thần để săn mây, hi vọng sẽ có bộ ảnh cưới trước biển mây đẹp. Tuy nhiên, điều may mắn đã đến khi trên mạng xã hội có người chia sẻ hình ảnh về tuyết rơi ở Y Tý. Vì vậy, cả ê kíp quyết định di chuyển sang khu vực này. 

"Khi chúng tôi đến Y Tý thì tuyết rơi dày nên có bộ ảnh đẹp, ấn tượng giữa trời tuyết. Quá trình hoàn thành bộ ảnh từ 11h sáng đến 17h chiều. Trời rất lạnh nhưng cô dâu, chú rể đều cố gắng để có được bức ảnh đẹp", anh LongMoon chia sẻ.

Có duyên và cũng là may mắn

Trước đây, anh Long đã từng chụp ảnh băng giá ở Mộc Châu nhưng không có tuyết rơi như ở Y Tý. Cho nên, nhiếp ảnh gia này cho rằng, có được bộ ảnh cưới giữa trời tuyết là có duyên và cũng là dịp may mắn mà mấy chục năm làm nghề không dễ gì có được. Cho nên, anh Long trân trọng từng giây từng phút để có thể bắt được từng khoảnh khắc để nhằm không chỉ có bộ ảnh đẹp mà còn lưu giữ được khoảnh khắc ý nghĩa trong đời của đôi bạn trẻ. 

ggg

Nhiếp ảnh gia Long Moon

Sau nhiều năm chụp ảnh cho biết bao nhiêu cặp đôi cô dâu, chú rể, nhưng anh Long cho rằng, chụp ảnh giữa trời tuyết rơi dày không phải là chuyện dễ dàng. "Trời rất lạnh, tay và chân bị cóng, máy móc bị ướt do nước. Trời lạnh nên pin cũng nhanh hơn bình thường. Cô dâu, chú rể rất lạnh, váy cưới còn bị đóng băng, di chuyển rất khó khăn... Nhưng sau mấy tiếng chúng tôi đã hoàn thành được bộ ảnh bằng tất cả sự cố gắng vượt lên hoàn cảnh", anh Long bày tỏ.

ggg

ggg

(Ảnh: Moon Studio)

Sau khi quá trình chụp bộ ảnh hoàn tất, anh Long không ngờ lại nhận được sự quan tâm chú ý của cư dân mạng và nhiều cơ quan truyền thông. Bản thân anh Long luôn quan niệm rằng, có được bộ ảnh này là nhờ chữ duyên. Bởi, cách đây nhiều năm, anh từng đi "săn" tuyết, có những lần ở cả tuần lễ nhưng không có được cơ hội nhìn thấy tuyết. Lần này, may mắn đã đến và có được bộ ảnh rất ấn tượng.

Khi bộ ảnh được chia sẻ cũng có nhiều ý kiến khác nhau. Bên cạnh hầu hết ý kiến khen cũng có nhiều cư dân mạng không đồng tình việc đi chụp ảnh giữa lúc bà con đang khó khăn vì tuyết.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Long bày tỏ: "Xã hội luôn có những ý kiến khác nhau, tôi nghĩ rằng nếu chúng tôi không lên chụp thì tuyết vẫn rơi. Với tôi, dù đi chụp ảnh ở bất cứ đâu chứ không phải chỉ có lên vùng núi hay nơi có trời tuyết rơi, tôi luôn nhắc anh em trong ê kíp cũng như những người cùng đi phải có ý thức, không làm ảnh hưởng cuộc sống hay cây trồng của bà con". 

Cảm xúc trong chuyến đi săn tuyết thành công vẫn đang còn đọng lại và những người cùng ê kíp. Sau những ngày tháng mong chờ, vượt qua mấy trăm km xa xôi, chúng tôi có mặt trên Sapa khi trời đang mưa ướt thì mọi thứ đã vỡ oà khi những bông tuyết đầu tiên rơi xuống. Đây chắc chắn là một phần thưởng xứng đáng cho cặp đôi tuyệt vời và toàn bộ ê kíp".
Anh Minh

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 điểm du ngoạn thú vị không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình