Những thương hiệu thời trang lớn từng dính scandal bị người dân Trung Quốc tẩy chay

2019-08-17 12:24
- "Đắc tội" với đất nước tỉ dân khiến các thương hiệu này bị tẩy chay và thiệt hại doanh thu đáng kể.

Givenchy

Mới đây, thương hiệu thời trang xa xỉ nước Pháp - Givenchy đã khiến dân tình Trung Quốc bức xúc khi sản xuất chiếc áo thun in tên thành phố của các quốc gia trên thế giới nhưng trên chiếc áo, Hong Kong và Đài Loan lại được xem như 2 quốc gia độc lập. Cộng đồng mạng Trung Quốc hiện rất tức giận và liên tục chỉ trích, đồng thời yêu cầu thương hiệu Givenchy phải công khai xin lỗi.

Điểm danh những thương hiệu thời trang đình đám từng dính scandal và bị người dân Trung Quốc tẩy chay

 Mẫu áo thun gây ''sóng gió'' của Givenchy.

Không dừng tại đó, Dịch Dương Thiên Tỉ - thành viên của nhóm nhạc đình đám TFBoys cũng đã hủy hợp đồng với nhãn hàng này để tránh thị phi liên quan đến hình ảnh cá nhân. 

Điểm danh những thương hiệu thời trang đình đám từng dính scandal và bị người dân Trung Quốc tẩy chay

Dịch Dương Thiên Tỉ quyết định hủy hợp đồng đại diện với Givenchy khi nhãn hàng Pháp gây nên lùm xùm về chủ quyền quốc gia Trung Quốc.

Coach

Thương hiệu thời trang đình đám Coach cũng đã khiến cư dân mạng Trung Quốc tức giận ''réo tên''. Cụ thể, Coach đã cho ra mắt mẫu áo in tên các thành phố và quốc gia tương ứng. Tuy nhiên, trên mẫu áo này, Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan lại được thể hiện như 3 đất nước độc lập. Sự việc này khiến cộng đồng mạng xứ Trung dậy sóng, thậm chí nhiều người đã lên tiếng tẩy chay thương hiệu Coach.

Chiếc áo của Coach đang bị cộng đồng mạng Trung Quốc lên án.

Điểm danh những thương hiệu thời trang đình đám từng dính scandal và bị người dân Trung Quốc tẩy chay

Trên trang web chính thức của thương hiệu Coach, Đài Loan, Ma Cau và Hong Kong cũng được thể hiện như những quốc gia riêng biệt.

Ngay sau khi scandal nổ ra, nhiều netizen Trung Quốc đã lên tiếng tẩy chay Coach. Trên mạng xã hội Weibo, rất nhiều người đã chia sẻ các bức ảnh chụp sản phẩm của Coach, kêu gọi tẩy chay nhãn hàng này. Siêu mẫu Liu Wen cũng đã quyết định ra thông báo hủy bỏ hợp đồng đại diện với hãng này. Được biết, Liu Wen vừa mới trở thành người đại diện của Coach kể từ BST Thu Đông 2019.

Để giải quyết sự việc, thương hiệu đến từ nước Mỹ cũng đã ra văn bản xin lỗi và sẽ thu hồi thiết kế trên.

ftg

Siêu mẫu Liu Wen đã ra thông báo chấm dứt hợp đồng đại diện với Coach. 

Versace 

Một thương hiệu thời trang đình đám nữa vướng lùm xùm liên quan đến chủ quyền quốc gia chính là Versace. Cụ thể, trên áo của nhà mốt này có in hàng loạt thành phố nổi tiếng trên thế giới kèm với đó là tên quốc gia đặt ngay bên cạnh. Điều đáng nói, trên chiếc áo này, Trung Quốc, Hong Kong và Ma Cau lại được thể hiện như 3 quốc gia riêng biệt. 

ftg

Chiếc áo gây tranh cãi của thương hiệu Versace.

Chiếc áo của Versace đã khiến nhiều netizen xứ Trung bức xúc lên án và cho rằng đó là hành động xúc phạm chủ quyền Trung Quốc. Sự việc khiến hãng thời trang Ý phải đăng lời xin lỗi và giải thích lên trang Weibo chính thức, đồng thời hứa sẽ ngừng bán mẫu áo phông này và tiêu hủy chúng. Tuy nhiên sau đó, nhiều người đã phát hiện mẫu áo này hiện vẫn đang được bày bán công khai trên mạng. 

ftg

 

Vấn đề chính trị nhạy cảm trên chiếc áo cộng với sự gian dối từ thương hiệu Versace khiến nhiều người Trung Quốc tức giận và tuyên bố tẩy chay hãng này.

Bên cạnh đó, Dương Mịch - người đại diện cho Versace cũng tuyên bố đơn phương chấm dứt hợp đồng với hãng này. Dương Mịch chính là ngôi sao Trung Quốc đầu tiên trở thành người đại diện của thương hiệu này vào cuối tháng 6 vừa qua.

ftg

 Dương Mịch đã chính thức chấm dứt hợp đồng khi Versace dính scandal tại Trung Quốc.

Dolce&Gabbana 

Còn nhớ vào hồi cuối năm 2018, thương hiệu thời trang nổi tiếng Dolce&Gabbana dính scandal phân biệt chủng tộc và châm biếm Trung Quốc là một trong những chủ đề nóng nhất trên mạng xã hội đất nước tỉ dân.

Mọi việc bắt đầu từ video quảng bá cho buổi biểu diễn The Great Show của nhà mốt Dolce&Gabbana được tổ chức tại Thượng Hải vấp phải làn sóng tẩy chay từ cư dân mạng xứ Trung vì được cho là phản cảm, có ý nghĩa kì thị. Trong video quảng bá, người mẫu được mặc các thiết kế mới của Dolce&Gabbana và được trải nghiệm những món ăn như pizza, spaghetti bằng đũa.

ftg

Trong video, một cô gái châu Á dùng đũa để ăn các món Italy như pizza và mì ống. Không có gì đáng nói nếu như cô gái này không có những biểu cảm tức cười khi dùng đũa, kèm theo video là những dòng caption đầy coi thường từ phía nhà mốt. 

Sự việc càng được đẩy đi xa hơn khi NTK của hãng Dolce&Gabbana – ông Stefano Gabbana đã có những lời nói mỉa mai, miệt thị nặng nề về người Trung Quốc.

ftg

Ngay sau đó, một làn sóng phản đối dữ dội dành cho thương hiệu Dolce&Gabbana chính thức bắt đầu. Không chỉ dừng ở việc bị chỉ trích và huỷ show thời trang, Dolce&Gabbana còn phải chịu sự tẩy chay trên diện rộng khi các trang web thương mại điện tử lớn ở Trung Quốc đồng loạt xoá sạch các sản phẩm đến từ nhà mốt này. Rất nhiều người đã đăng ảnh cắt đồ, các trang web bán hàng cùng các hãng bán lẻ gỡ bỏ hết sản phẩm của thương hiệu Dolce&Gabbana. Bên cạnh đó, hàng loạt ngôi sao lớn của làng giải trí Hoa ngữ bất bình và tuyên bố không tham dự The Great Show.

Sau khi vụ việc nổ ra, Dolce&Gabbana đã ra thông báo khẳng định những tin nhắn kia đều là giả mạo, cả ông Stefano Gabbana lẫn tài khoản Instagram của Dolce&Gabbana đã bị hack. Tuy nhiên, cư dân mạng Trung Quốc không chấp nhận lời giải thích, cho rằng đó chỉ là lời bao biện.   

ftg

Hình ảnh bộ đôi nhà thiết kế Dolce&Gabbana xin lỗi người Trung Quốc trên Weibo. 

ftg

Hai đại diện thương hiệu của Dolce&Gabbana là Địch Lệ Nhiệt Ba và Vương Tuấn Khải đã đơn phương chấm dứt hợp đồng. Thậm chí, Địch Lệ Nhiệt Ba còn thẳng tay xóa bài viết hình ảnh cô mặc váy của thương hiệu này khi đoạt giải Kim Ưng danh giá trên trang cá nhân.

 July

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Em à, hãy đón nhận người đến sau khi trái tim đủ lành lặn