Thích thức khuya chat chít, xem phim, mẹ bầu không biết HẬU QUẢ TAI HẠI đến mức này

Emdep.vn - Khi mang thai, rất nhiều mẹ bầu cảm thấy trằn trọc, khó ngủ vào ban đêm. Đây là một hiện tượng phổ biến. Tuy nhiên, bạn có biết rằng thức đêm không chỉ làm cho các mẹ bầu trở nên xấu xí, mệt mỏi, bất ổn cảm xúc, giảm khả năng miễn dịch mà còn làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi.

1. Ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

Mẹ mang thai thức khuya có thể gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến sự trao đổi chất, tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng của thai nhi, khiến thai nhi chậm phát triển.  

Thích thức khuya để chat chit, xem phim, nhiều mẹ bầu đâu biết hậu quả tai hại đến mức này

2. Gây ra tình trạng thiếu máu

Sau 9 giờ tối, cơ thể nói chung và các cơ quan nội tạng cần nghỉ ngơi. Từ 11 giờ đến 3 giờ sáng là khoảng thời gian cơ thể tái tạo máu, gan, mật thải độc. Người mẹ không được nghỉ ngơi vào thời điểm này dễ gây tình trạng thiếu máu ở cả mẹ và bào thai.

Thích thức khuya để chat chit, xem phim, nhiều mẹ bầu đâu biết hậu quả tai hại đến mức này

3. Hình thành thói quen xấu ở bé

Mẹ bầu thức khuya dễ hình thành thói quen thức - ngủ xấu ở em bé. Nhiều em bé khi sinh ra sẽ thường “ngủ ngày, cày đêm” làm mẹ chăm sóc vất vả.

Thích thức khuya để chat chit, xem phim, nhiều mẹ bầu đâu biết hậu quả tai hại đến mức này

4. Suy giảm khả năng miễn dịch ở người mẹ

Thức khuya trong thời gian dài khiến người mẹ mệt mỏi, bơ phờ, suy giảm khả năng miễn dịch, dễ mắc các bệnh như cảm lạnh, bệnh truyền nhiễm…

5. Biến đổi tâm trạng

Thức đêm nhiều cũng khiến mẹ bầu dễ cáu kỉnh, tính khí thất thường, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của thai nhi trong bụng.

Thích thức khuya để chat chit, xem phim, nhiều mẹ bầu đâu biết hậu quả tai hại đến mức này

6. Vẻ ngoài xuống sắc

Không dành nhiều thời gian để ngủ ngon khi mang thai, nhiều mẹ bầu xuống sắc nhanh chóng. Nhiều người sẽ cảm thấy tự ti khi soi gương và thấy da thô ráp, xỉn màu, mắt thâm quầng sau những lần làm “cú đêm”.  

Thích thức khuya để chat chit, xem phim, nhiều mẹ bầu đâu biết hậu quả tai hại đến mức này

Khi mang thai, mẹ bầu nên tập cho mình thói quen đi ngủ sớm trước 10 giờ mỗi tối và đảm bảo ngủ 8 tiếng mỗi đêm. Bạn nên ngủ 1 giấc ngủ ngắn vào giữa trưa để nạp thêm năng lượng cho buổi chiều.

Quỳnh Trang/Theo Sohu

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm