Lang thang ở Hà Giang, đắm mình trong khung cảnh mây núi đất trời gặp gỡ đẹp đến nao lòng

Văn Anh 2019-11-22 06:15
- Trải qua hành trình 4 ngày 3 đêm vi vu Hà Giang, cô nàng Mỹ Linh (26 tuổi, sống tại Thành phố Hồ Chí Minh) thực sự ấn tượng, bởi tất cả những gì đọng lại là một Hà Giang đẹp vô cùng và hùng vĩ.

Mỹ Linh cho biết, cô và nhóm bạn bắt đầu hành trình từ Hà Nội, bắt xe khách giường nằm đi Hà Giang, với giá xe 200k/người. Cũng trong chuyến đi này, nhóm Mỹ Linh chọn lưu trú tại khách sạn Hà Giang Hostel.

Ngày 1: Hà Giang-Quản Bạ-Cao Nguyên đá Đồng Văn- Dốc Thẩm Mã-Nhà Của Pao- Đồng Văn

Sáng đó, Mỹ Linh cùng nhóm bạn ăn bánh cuốn nóng tại Chợ Hà Giang, sau đó check in cột mốc 0km và đi thẳng đến Quản Bạ, tìm gặp núi đôi cô Tiên. Trước khi đến núi đôi,bạn sẽ thấy Cổng trời, tại đó có điểm dừng chân và con đường Hạnh Phúc cũ, chạy thêm một đoạn sẽ đến Núi đôi cô Tiên.

Đáng chú ý, ở Quản Bạ có hồng không hạt khá nổi tiếng về độ thơm ngon, bên cạnh đó, suốt quãng đường đến Đồng Văn đều có hoa tam giác mạch, cảnh tượng đẹp như tiên cảnh, mỗi lần chụp sẽ mất phí 10 nghìn.

Nhóm tiếp tục thử sức với Dốc Thẩm Mã huyền thoại. Dù lúc lên góc cua khá khó khăn, nhưng lên đến nơi sẽ trải nghiệm cảm giác và khung cảnh rất tuỵệt vời.  Di chuyển về Đồng Văn, ngang Nhà của Pao sẽ có vé vào 10 nghìn. Ở đây chụp hình khá độc đáo, lại có bán đủ loại bánh, đồ rừng.

“Chiều tối 6h nhóm mình đến khách sạn ở Đồng Văn. Theo mình các bạn nên book trước khách sạn, tránh trường hợp bị giá đắt. Tối đó, mình dạo phố cổ Đồng Văn, có hai chợ Đồng Văn mới và cũ. Các bạn nên hỏi chợ cũ mới còn nguyên bản sắc của người dân tộc.

Mình ăn lẩu thịt ngựa, thắng cố hết cả 440 nghìn cho 4 người ăn, thực sự ăn rất no, nhiều thịt ngựa nha. Sau đó thử qua Thắng dền, trông giống chè trôi nước nhưng thơm hơn, dẻo hơn nên khá ngon, mỗi bát chỉ có giá 10 nghìn.  Đi lang thang đến 11h nhóm mình về khách sạn nghỉ ngơi”, Mỹ Linh chia sẻ.

Ngày 2: Lũng Cú - Mã Pì Lèng - Mèo Vạc

Buổi sáng, nhóm Mỹ Linh trải nghiệm món phở, bò sốt vang tại chợ mới Đồng Văn sau đó xuất phát. Do đường lên Lũng Cú khá xa, đường dốc, đang sửa chữa, nên thời gian lên đến nơi khá lâu.

Vé lên cột cờ là 25 nghìn. Sau khi tham quan, gom những kiểu ảnh cực chất, Linh cùng nhóm bạn chạy qua Mèo Vạc để chiêm ngưỡng đèo Mã Pì Lèng, một trong tứ đại đỉnh đèo.

Khung cảnh này, khiến nàng 9X không diễn tả nổi cảm xúc: “Phải nói đèo quá đẹp, núi non hùng vĩ, núi nối tiếp núi, đèo đổ ôm cua, trải nghiệm cảm giác mạnh cực thích thú”. Tiếp nối hành trình và dừng chân ở Mèo Vạc, nhóm bạn trẻ đã book phòng sẵn và trải nghiệm ăn đồ nướng 49 nghìn tại khách sạn, sau đó lang thang ăn vặt, bánh tam giác mạch nướng kết thúc ngày thứ 2.

Ngày 3: Sông Nho Quế-Dinh Vua Mèo-Hà Giang

Sáng ra, cả nhóm xuất phát tìm đường xuống bến đò Sông Nho Quế. Trên đường đi, bạn sẽ quay lại Đèo Mã Pì Lèng có ngã 3 rẽ xuống hẻm Tu Sản, đường cua gắt nhưng bạn sẽ thấy vẻ đẹp mây núi, sông nước hiện ra đẹp vô cùng.

Đến đường xuống du thuyền bên tay phải, bạn dừng lại gửi xe, rồi đi bộ xuống 2km.

Hôm mình đi thuyền bị đình chỉ, nên nhóm mình được trải nghiệm tự chèo thuyền. Hai người một thuyền phí 100 nghìn. Chèo tới hẻm Tu Sản nhìn hùng vĩ vô cùng, nước màu xanh ngọc đẹp tuyệt vời. Sau khi ăn trưa, nhóm mình chạy về ghé Dinh Vua Mèo tham quan ăn bánh tam giác mạch chiên.

Mình cảm nhận bánh chiên ngon hơn nướng, mặc dù giá cũng chỉ 10 nghìn. Cuối cùng, mình về tới Hà Giang lúc 6h tối, kết thúc 3 ngày vi vu khám phá Hà Giang hung vĩ, đẹp ngất trời”, Mỹ Linh chia sẻ.

Kết thúc chuyến hành trình, cô nàng 9X cùng nhóm bạn đã gom được cả album ảnh cực chất, hơn thế là những trải nghiệm đáng nhớ về một chuyến đi để đời, một Hà Giang giao thoa giữa mây núi, đất trời, tuy còn hoang sơ nhưngngười dân lại vô cùng thân thiện, nhiệt tình và chân thành.