Các loại quả chính vụ mùa thu, mẹ bầu càng ăn con càng tăng cân

Mai Anh 2017-09-16 07:00
- Mùa thu là thời điểm nhiều loại hoa quả chín cây vào mùa. Các mẹ bầu nên tranh thủ những “thần dược” này để bổ sung các chất dinh dưỡng cho thai nhi.

Quả bưởi

Bà bầu thường hay bị căng thẳng nhất là với những người mang thai lần đầu chưa có kinh nghiệm. Ăn bưởi có chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể , cải thiện hệ miễn dịch đang nhạy cảm trong thời kỳ đầu của mẹ bầu, giúp cho cơ thể bớt mệt mỏi, từ đó giảm được căng thẳng.

Các loại quả chính vụ mùa thu, mẹ bầu càng ăn con càng tăng cân

Ngoài ra, trong Đông y, bưởi là một vị thuốc, bưởi có tác dụng chữa cảm cúm cực tốt mà lại an toàn. Nếu trong thời gian mang thai bà bầu bị viêm họng, cảm cúm.

Quả hồng

Quả hồng là loại quả cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe. Hồng ngâm và hồng đỏ chứa khá nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như mangan - chất khoáng vi lượng giúp điều hòa thần kinh cho bà bầu, tăng cường sự phát triển thai nhi trong bụng.

Các loại quả chính vụ mùa thu, mẹ bầu càng ăn con càng tăng cân

Quả chuối

Trái chuối được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe của con người nói chung vì có nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt rất tốt cho những ai bị bệnh dạ dày. Và chuối cũng có rất nhiều lợi ích đối với thai phụ. Cứ 100g thịt chuối chứa khoảng 1,2g protein; 0,9g chất xơ; 9mg canxi; 32mg photpho; 6mg sắt và các loại vitamin A, B6, C. Chất kali có trong chuối còn có khả năng giảm thiểu tình trạng phù nề cho thai phụ.

Các loại quả chính vụ mùa thu, mẹ bầu càng ăn con càng tăng cân

Quả ổi

Trong quả ổi rất giàu axit ascorbic, vitamin C – giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bà bầu. Ngoài ra, những dưỡng chất này cũng giúp loại bỏ những bệnh thường gặp trong thai kỳ như đau răng, chảy máu răng, nướu, viêm loét… vì trong 1 quả ối có chứa khoảng 16mg vitamin C.

Các loại quả chính vụ mùa thu, mẹ bầu càng ăn con càng tăng cân

Cùng với đó, ổi rất giàu chất xơ giúp thông ruột, do đó sẽ giúp ngăn ngừa táo bón trong thời kỳ mang thai. Một quả ổi cỡ vừa có thể cung cấp 36% lượng chất xơ hàng ngày cho cơ thể

Quả sung

Quả sung chứa nhiều loại vitamin, fractoza và dextroza...là loại thực phẩm tuyệt vời cho những thai phụ mắc phải chứng táo bón trong thời kỳ mang thai. Đồng thời, quả sung được xem là loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ hơn bất cứ loại trái cây và rau xanh nào. Nó có chứa hai loại chất xơ chính là chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, cả hai loại chất xơ này đều có tác dụng điều trị chứng táo bón.

Các loại quả chính vụ mùa thu, mẹ bầu càng ăn con càng tăng cân

Quả nho

Mẹ bầu ăn nho sẽ giúp cho mắt bé sáng hơn do trong nho có nhiều Vitamin A và hợp chất flavonol có tác dụng phát triển thị giác. Nếu ăn nho thường xuyên con sẽ nhận dinh dưỡng từ mẹ nhiều hơn do nho rất nhiều vitamin B, có tác dụng kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất ở phụ nữ mang thai. Đồng thời, Các chất chống oxy hóa như như anthocyanins, flavon, geraniol, linalol, nerol và tannin giúp tăng miễn dịch, chống nhiễm trùng cho bà bầu.

Các loại quả chính vụ mùa thu, mẹ bầu càng ăn con càng tăng cân

Quả dâu tây

Trong dâu tây có chứa chất phytochemical – một chất thực vật tự nhiên rất tốt đối với sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, trong dâu tây còn chứa rất nhiều Mangan – một chất chống viêm và giúp chống lại những gốc tự do. Mangan không chỉ có tác dụng giúp giảm các chứng viêm ở mẹ trong quá trình mang thai mà còn góp phần giúp xương của thai nhi được chắc khỏe.

Các loại quả chính vụ mùa thu, mẹ bầu càng ăn con càng tăng cân

Một số lưu ý khi mẹ bầu sử dụng các loại quả trong mùa thu:

-         Nên chia các bữa nhỏ để ăn các loại quả tránh đầy bụng, đồng thời giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn. Không dùng trái cây thay bữa chính.

-         Ăn đa dạng các loại quả, không nên ăn quá nhiều các loại trái cây ngọt vì sẽ làm tăng lượng đường trong máu dẫn đến bệnh tiểu đường thai kỳ.

trái cây mùa thu cho bà bầu

-         Chọn các trái cây có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để tránh bị ngộ độc.

-       Vẫn cần ăn thêm nhiều rau xanh để bổ sung chất xơ. Vì hàm lượng vitamin có trong hoa quả cũng không thể phong phú bằng hàm lượng vitamin có trong rau xanh.

Mai Anh

qc-epoint