Nguyên nhân khiến đùi ngày càng quá khổ và cách khắc phục

Emdep.vn - Emdep.vn - Bắp chân to, đùi to cũng là vấn đề làm một số chị em lo lắng

Dù rằng bạn đã tìm đến những bài tập giúp đùi thon gọn nhưng vẫn không mấy hiệu quả? Thế thì bạn cần tìm hiểu nguyên nhân tại sao bắp đùi của mình lại to ngay thôi! Việc tìm hiểu đúng nguyên nhân để khắc phục kết hợp với việc tập luyện cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ cho bạn được kết quả là đôi chân thon gọn, mượt mà ngay lập tức.

Nguyên nhân gây ra mỡ vùng đùi:

Trước khi tìm hiểu về 2 phương pháp giảm mỡ đùi, các bạn nên điểm qua một vài nguyên nhân vì sao vùng đùi lại dễ tích tụ mỡ thừa nhé:

- Do di truyền: Nếu vùng đùi của bạn tích tụ mỡ là do di truyền thì những động tác, bài tập vận động sẽ không giúp ích bạn quá nhiều, lúc này bạn chỉ có thể nhờ đến phẫu thuật để có được chiếc đùi thon gọn.

- Do ăn uống vô tội vạ: Ăn uống được xem là niềm vui của cuộc sống chúng ta. Thế nhưng nếu bạn ăn uống mất kiểm soát thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Khi ấy, muốn giảm mỡ đùi hiệu quả, bạn cần phải kết hợp ăn uống và luyện tập thường xuyên.

- Do sinh hoạt không đúng cách: Lười vận động, ăn ngủ không đúng giờ giấc làm đảo lộn đồng hồ sinh học cũng là một trong những nguyên nhân gây béo ở vùng đùi. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên cải thiện các thói quen xấu và tích cực xây dựng lối sinh hoạt lành mạnh hơn. 

- Do luyện tập sai cách: Bạn đừng nghĩ việc tập luyện liên tục không ngừng nghỉ thì sẽ giúp bạn giảm mỡ đùi nhanh chóng và sớm có được đôi chân thon chắc khỏe nhé. Nếu bạn luyện tập không hợp lý, tập luyện quá sức thì vùng đùi của các bạn sẽ trở nên to hơn. Vậy nên, bạn cần có lịch tập luyện phù hợp.

Nguyên nhân khiến đùi ngày càng quá khổ và cách khắc phục

Vậy làm thế nào để cải thiện đôi chân to ? Sau đây sẽ là một vài mẹo nhỏ

Tập kiễng chân mọi lúc mọi nơi

 Động tác kiễng chân là động tác rất dễ thực hiện và rất hiệu quả để giúp bắp chân thon lại. Tranh thủ giờ nghỉ giải lao hoặc đang chờ xe bus, bạn có thể tập kiễng chân mọi lúc mọi nơi. Đứng thẳng, vươn 2 tay lên cao, kiễng chân cao hết mức có thể, giữ đầu gối thẳng. Bạn nên đứng úp mặt vào tường để có điểm tì cho tay.

Ngoài ra, các bạn nên kiên trì tập luyện một vài môn thể thao mà bạn thích, một mố môn thể thao giúp làm nhỏ bắp chân như: Các bài tập tạo sức bền (đi bộ, đạp xe, chạy bộ,…) làm cho đùi và cơ săn chắc đồng thời làm tăng cường sức khỏe.

Lunge

Lunge có tác dụng giúp làm nhỏ bắp chân cực kỳ hiệu quả. Với bài tập này bạn có thể tập như sau:

Bước một chân về trước, một chân về sau. Sau đó nhân xuống thì hít, lên thở ra Khi nhân để 2 chân sao cho vuông góc với nhau, gối chân trước không được vượt quá đầu gối. Thực hiện động tác mỗi bên 16 lần

**Chú ý: trong quá trình tập cần gồng phần cơ mông lên

Massage bắp chân 10 phút mỗi ngày

Việc massage bắp chân là cách làm nhỏ bắp chân rất hiệu quả, bạn hãy kết hợp các động tác massage với dầu hoặc kem dưỡng da để giúp bắp chân thon nhỏ và da mềm mịn hơn.

Những động tác massage bắp chân đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà: Xoa bóp vùng đùi và vùng bắp chân theo chiều kim đồng hồ từ dưới lên trên và từ trên xuống dưới liên tục trong 10 phút.

Cải thiện chế độ ăn

Vitamin, canxi, các loại rau có màu đậm (xanh, vàng, đỏ) như trứng, tôm, sữa,… sẽ giúp chân bạn thon gọn hơn. Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm này cho bữa ăn của gia đình bạn nhé!

Tập đứng kéo bắp chân

Đầu tiên bạn cần một cái bục cao (cầu thang chẳng hạn). Bước 1 chân lên đó và chỉ đặt nửa bàn chân của bạn lên, gót chân chạm sàn. Chân còn lại đặt trên sàn. Nghiêng người tới trước đến khi cảm thấy bắp chân của bạn căng và nóng lên. Giữ im 15-20 giây và đổi chân. Thực hiện cho mỗi chân 5 lần.

Loan Mạc (T/h)

Tags : Từ khóa



Xem thêm