Dịch vụ tâm sự với người cô đơn, cho thuê bạn trai "kém sắc" được nhiều bạn trẻ ưa chuộng
Tin liên quan
TikToker người Malaysia, được biết đến với biệt danh "Embunn", đã tạo ra một mô hình kinh doanh sáng tạo nhằm mang lại sự an ủi cho những người cô đơn. Dịch vụ của Embunn đã thu hút sự quan tâm của nhiều người trẻ.
Anh cung cấp một trải nghiệm đồng hành qua điện thoại, giúp khách hàng dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Chi phí cho dịch vụ của Embunn là 1 USD (tương đương hơn 25 nghìn đồng) cho mỗi giờ tâm sự qua điện thoại, hoặc 2,2 USD cho 2 đến 3 giờ.
Embunn sẵn sàng lắng nghe mọi lời than phiền, phàn nàn và cả những lúc khách hàng cảm thấy cần khóc lóc qua điện thoại. Ngoài ra, nếu không muốn nói chuyện qua điện thoại, khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ nhắn tin.
Embunn còn cung cấp gói trải nghiệm người yêu ảo với chi phí 3,3 USD/ngày, bao gồm các cuộc gọi và tin nhắn không giới hạn, kèm theo những lời chúc tình cảm. Các tin nhắn và cuộc gọi từ Embunn được xem như một nguồn an ủi đối với "những người hiện đại phải đối mặt với cảm giác cô đơn". Dịch vụ này giúp giảm bớt sự cô đơn, đặc biệt là vào ban đêm khi một mình.
Một trường hợp tương tự ở Nhật Bản, nhằm hỗ trợ phụ nữ độc thân, là của Rui Shinohara, người cung cấp dịch vụ cho thuê "đàn ông xấu trai". Chi phí cho dịch vụ này là 62 USD (tương đương hơn 1,5 triệu đồng) cho 2 - 3 giờ.
Khách hàng phải chi trả cả chi phí ăn uống và đi lại. Rui Shinohara chủ yếu nhắm đến những phụ nữ độc thân cần sự hỗ trợ trong việc rèn luyện và chuẩn bị trước khi gặp gỡ người yêu hoặc những đấng mày râu độc thân muốn cải thiện ngoại hình để tỏa sáng trong các buổi hẹn hò nhóm.
Trước đó, tại Nhật Bản, dịch vụ cho thuê người đàn ông trung niên để tâm sự bầu bạn đang thu hút nhiều khách hàng ở Nhật Bản, bởi đơn giản họ muốn giải tỏa cô đơn hoặc được lắng nghe bản thân mình nói.
Takanobu Nishimoto và những người bạn ở tuổi trung niên đang "ăn nên làm ra" khi cung cấp dịch vụ "người đàn ông tâm sự" có tên là "Ossan" với giá 1.000 yên/giờ (khoảng hơn 200.000 đồng/giờ).
Nishimoto - người đầu tiên đưa ra ý tưởng về dịch vụ này và hiện đang quản lý mạng lưới 60 người trung niên bầu bạn cùng người cô đơn cho hay: "Đối với tôi, dịch vụ này hấp dẫn hơn bất cứ điều gì khác. Ý tưởng ban đầu là để cải thiện hình ảnh của tôi không còn non nớt nhưng không phải già cỗi".
Dịch vụ này mỗi tháng thu hút khoảng 30-40 khách hàng, 70% trong số đó là phụ nữ. "Những người thuê chỉ yêu cầu tôi đi cùng với họ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, chủ yếu lắng nghe họ nói", ông Nishimoto nói. Bên cạnh những khách hàng là người trẻ cũng có cụ bà đã 80 tuổi đặt lịch đi bộ quanh công viên ở địa phương hàng tuần. Trong tình huống đó, Nishimoto gần như đóng vai là con trai của cụ để chia sẻ và động viên.
Khánh An (Tổng hợp)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất