Ăn bưởi có giảm cân không và cách ăn để 'đánh bay' mỡ thừa hiệu quả

An Nhiên 2021-11-25 11:30
- Bưởi là loại quả rất giàu vitamin C, ăn nhiều bưởi có tác dụng đẹp da, tiêu mỡ và giảm cholestorol. Bạn còn thắc mắc ăn bưởi có giảm cân không thì đọc ngay bài viết này.

Ăn bưởi có giảm cân không?

1. Ăn bưởi giúp no lâu và không thấy đói

Bưởi chứa hàm lượng chất xơ phong phú và rất giàu vitamin C, nên khi ăn bưởi bạn sẽ nạp một lượng lớn chất xơ vào cơ thể, điều này khiến cơ thể không còn cảm giác thèm ăn và hạn chế nhu cầu ăn uống thêm của cơ thể. Vì vậy ăn bưởi khi bạn cảm thấy thèm ăn và thay thế bưởi bằng những món ăn vặt là một cách tự “ép” bản thân giảm cân và tiêu mỡ.

2. Ăn bưởi giúp giảm nồng độ cholesterol

Các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và nhấn mạnh rằng hàm lượng kali được cung cấp trong trái bưởi sẽ làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể chúng ta.

Trong quả bưởi có chứa hàm lượng kali dồi dào, vì vậy ăn một quả bưởi mỗi ngày có thể giúp giảm lượng cholesterol LDL xấu xuống đến 15,5%.Ngoài ra, thành phần pectin sẽ hỗ trợ cơ thể bạn dọn sạch những chất bẩn bám vào động mạch.

3. Ăn bưởi giúp tăng cường sức đề kháng

Thành phần của quả bưởi chứa nhiều vitamin A, vitamin C,… có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và ngừa các bệnh cảm lạnh, cảm cúm, hen suyễn,… vì vậy ăn nhiều bưởi cũng giúp nâng cao sức khoẻ và bảo vệ bản thân bởi những bệnh hô hấp thông thường.

Ăn bưởi đúng cách để giảm cân hiệu quả

1. Ăn bưởi giảm cân vào buổi sáng

Buổi sáng thay vì ăn những món ăn nhiều tinh bột như bún, mì, phở, bánh mì,…thì bạn hãy chuyển sang ăn những thực phẩm ít calo như bánh mì gạo lứt, ngũ cốc giảm cân,… và hãy ăn thêm nửa trái bười vừa cung cấp chất xơ vừa bổ sung nước cho cơ thể. Nửa trái bưởi mỗi sáng cung cấp 30 calo, không chứa chất béo mà còn hỗ trợ giảm cân.

2. Ăn bưởi giảm cân sau bữa trưa

Bạn có thể ăn bưởi sau khi ăn trưa để tăng cảm giác no lâu và không thèm đồ ăn sau đó. Bạn nên cắt giảm tinh bột, tăng cường ăn rau xanh và chất xơ để giảm cân. Sau ăn trưa có thể ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi vừa ít calo vừa no lâu.

3. Uống nước ép bưởi vào buối tối giảm cân

Nếu đã chán ăn bưởi có thể chuyển qua uống nước ép bưởi cũng là một lựa chọn được rất nhiều người giảm cân thành công chia sẻ lại. Bữa tối của người đang trong chế độ giảm cân thường không ăn nhiều, vì vậy vào buổi tối bổ sung nửa quả bưởi hoặc 1 ly nước ép bưởi hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Những lưu ý khi ăn bưởi để giảm cân

1. Không ăn bưởi khi đói

Bưởi chứa một lượng vitamin C rất lớn, vì vậy rất nguy hiểm cho những người bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày nếu ăn nhiều. Do đó cần ăn no bụng rồi mới ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi để bưởi sẽ phát huy tác dụng cải thiện tiêu hóa cho bạn.

2. Không ăn bưởi khi đang dùng thuốc

Hãy hỏi ý kiến của bác sĩ nếu bạn muốn ăn bưởi trong khi đang uống thuốc. Nhiều trường hợp uống thuốc và ăn bưởi có thể gây ra đau đầu, tim đập mạnh, loạn nhịp tim…, nghiêm trọng có thể dẫn đến đột tử.

3. Không ăn bưởi cùng gan lợn

Trong gan lợn có chứa đồng, sắt, kẽm… nếu như kết hợp với vitamin C trong bưởi, sẽ làm tăng tốc độ ôxy hóa kim loại, và làm mất giá trị dinh dưỡng của quả bưởi.

Ăn bưởi đúng cách giúp bạn giảm cân hiệu quả, bạn nên kiên trì kết hợp cùng những bài tập thể thao cùng chế độ ăn uống hợp lí để đạt hiệu quả cao nhất nhé. 

An Nhiên (Tổng hợp)

 

qc-mypoint