qc-epoint

4 phương pháp hiệu quả giúp mẹ giảm mỡ đùi sau sinh

2016-02-19 06:30
- Áp dụng chế độ ăn đúng đắn kết hợp với bài tập phù hợp và an toàn cho cơ thể sau sinh, bạn sẽ loại bỏ được phần mỡ thừa đáng ghét và có được bắp đùi thon thả quyến rũ.
Cân nặng lên đến con số khủng khiếp đi với thân hình nặng nề là nỗi sợ của bất cứ người phụ nữ nào sau khi sinh. Trong những bộ phận cơ thể bị tăng kích thước mất kiểm soát, mỡ đùi luôn là phần khó nhằn nhất với các bà mẹ. Vậy làm thế nào để loại bỏ mỡ đùi một cách hiệu quả nhất? 4 phương pháp sau đây sẽ giúp bạn giải quyết bài toán đó.
1. Chế độ ăn đúng đắn
Để có thể loại bỏ chất béo ở đùi, điều trước tiên bạn cần là một chế độ ăn đúng đắn. Uống nhiều nước (khoảng 8 cốc mỗi ngày), chọn những thực phẩm có hàm lượng béo thấp, lean protein, ngũ cốc thô, hoa quả, rau xanh là những lựa chọn cần thiết cho bất cứ bà mẹ nào muốn giảm cân. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh xa những thực phẩm chứa chất béo có hại cho cơ thể và tránh nạp vào cơ thể quá nhiều lượng calo hơn thông thường.
2. Chọn bài tập phù hợp với cơ thể
Chọn bài tập phù hợp với thể trạng của cơ thể và duy trì đều đặn là một trong những cách giảm cân hữu hiệu nhất dành cho bạn. Sau khi sinh bạn không nên vội vàng vận động quá mạnh mà cần bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng, có thể là đi bộ hoặc chạy chậm tại khu vực quanh nhà. Sau khi cơ thể đã bắt đầu thích ứng, bạn có thể áp dụng những bài tập có cường độ lớn hơn. Bạn có thể xen kẽ các bài tập nặng và nhẹ với nhau để điều hòa cơ thể. Ví dụ như khi tập xe đạp, bạn có thể bắt đầu bằng những vòng quay nhanh với cường độ mạnh trong ít phút, sau đó giảm dần cường độ đạp thật nhẹ nhàng trong những phút tiếp theo. Lặp lại cách làm này trong suốt khoảng thời gian tập luyện.
4 phương pháp hiệu quả giúp mẹ giảm mỡ đùi sau sinh
3. Tập trung vào vùng đùi
Các bài tập rèn luyện sức mạnh cho cơ đùi là phương pháp tốt, không chỉ giúp bắp đùi thon gọn mà còn có thể tác động lên toàn cơ thể. Những bài tập này sẽ tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, giúp bạn thiêu đốt chất béo và calo. Bên cạnh đó, cơ đùi của bạn cũng trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.  Những bài tập như gánh đùi (squat), các bài tập bước step-up, bài tập chùng chân (lunges) rất có ích cho cơ đùi của bạn. 
4. Chú ý đến yếu tố an toàn
Để đảm bảo an toàn cho cơ thể, phụ nữ sau sinh cần đợi ít nhất 6 tuần trước khi muốn tiến hành các phương pháp giảm cân trong khi bầu bí. Đối với những phụ nữ sinh mổ, bạn nên xin tư vấn từ bác sĩ trước khi thực hiện giảm cân. Nếu bắt đầu quá sớm, bạn có thể làm ảnh hưởng đến giai đoạn phục hồi của cơ thể sau khi sinh bé. Vì vậy, kiên nhẫn chính là yếu tố đầu tiên bất cứ bà mẹ nào nên có nếu muốn giảm cân hiệu quả và an toàn.
Khi thực hiện các phương pháp giảm cân, các bà mẹ cũng nên nhớ rằng toàn bộ cân nặng tăng lên trong suốt 9 tháng mang thai khó mà biến mất chỉ trong phút chốc. Bởi lẽ đó, bạn không nên nôn nóng quá mức hay vội thất vọng khi chưa nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Những bà mẹ cho con bú cũng cần chú ý có chế độ ăn kiêng phù hợp để đảm bảo nguồn sữa cho bé. 
Trang LưuNguồn: MJ
(Theo Congluan)
qc-epoint