Thực khách để khẩu trang sai vị trí khi ăn, nhà hàng bị ném đá dữ dội

Quỳnh Trang 2020-03-09 13:30
- Cách cư xử vô ý của vị khách này đã hứng chịu nhiều chỉ trích từ cư dân mạng.

Một nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng ở Hồng Kông mới đây đã lên tiếng xin lỗi sau khi một bức ảnh ghi lại hình ảnh một khách hàng đã để khẩu trang của mình lên trên ống đựng đũa trong khi anh ta đang ăn. Hành động vô ý thức của thực khách này đã ngay lập tức vấp phải chỉ trích của cộng đồng mạng, trong bối cảnh dịch Covid đã lan rộng tới 100 quốc gia trên thế giới. 

Thực khách để khẩu trang sai vị trí khi ăn, nhà hàng bị ném đá dữ dội

Anh Ca-Tu-Ya, đại diện nhà hàng đã gửi lời xin lỗi trên phương tiện truyền thông xã hội sau khi bức ảnh về thực khách của nhà hàng lan truyền trên mạng xã hội. Anh Ca-Tu-Ya này cho biết nhân viên ở nhà hàng đã mắc lỗi khi phản hồi không đủ nhanh để khắc phục hành vi của thực khách.

"Chúng tôi đã xem xét kỹ vụ việc và xin lỗi," anh nói.

Bức ảnh ghi lại hình ảnh một thực khách nam đang ăn một đĩa cơm với thịt lợn trên giòn, trong khi sử dụng điện thoại di động. Tuy nhiên, anh ta đã để chiếc khẩu trang đã dùng của mình lên trên một chiếc ống đựng đũa chưa sử dụng.

Thực khách để khẩu trang sai vị trí khi ăn, nhà hàng bị ném đá dữ dội

Những người dùng trực tuyến trên mạng xã hội đã chỉ trích thực khách nam này đã có hành động vô ý thức, ích kỷ và ngang ngược. Một người dùng trực tuyến khác, tên RonRon, cho biết hành vi này thật kinh khủng và anh ta sẽ tránh xa nhà hàng trong tương lai.

Anh Ca-Tu-Ya cho biết sau vụ việc này, nhà hàng sẽ tăng cường vệ sinh bằng cách cung cấp khăn giấy cho thực khách để bọc khẩu trang đã sử dụng và lau chùi bàn ăn ngay sau khi khách hàng rời đi. Cửa hàng này đã thay đổi chính sách cung cấp đũa, thìa tự phục vụ, thay vào đó, họ đưa cho khách hàng đũa, thìa cùng với thức ăn của họ.

Quỳnh Trang/Theo Asiaone

qc-epoint
loading...
qc-epoint