Muốn tập thể dục khi mang thai thì đây chính là những lựa chọn thông minh của mẹ bầu

Emdep.vn - Mẹ bầu muốn tập thể dục khi mang thai thì có thể chọn các môn dưới đây.

 

Phụ nữ mang thai tập thể dục có thể làm cho dây chằng khớp trở nên linh hoạt và mềm mại hơn, và nó cũng rất hữu ích cho việc sinh nở. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai béo phì, tập thể dục không chỉ tiêu thụ calo mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ và huyết áp cao khi mang thai. 

Dưới đây là những môn thể thao phù hợp với phụ nữ mang thai:

Đi bộ

Muốn tập thể dục khi mang thai thì đây chính là những lựa chọn thông minh của mẹ bầu

Đi bộ thực sự là bài tập an toàn và phù hợp nhất cho bà bầu, phù hợp trong suốt thai kỳ. Đi bộ không chỉ giúp cơ thể mẹ bầu thư giãn mà còn là khoảng thời gian giao tiếp nhiều hơn với gia đình để tránh trầm cảm trước khi sinh.

Pilates

Pilates thực sự rất phù hợp với phụ nữ mang thai, và bài tập này cũng rất đơn giản và dễ học. Bài tập này tập trung vào cánh tay, ngực và vai, làm tăng tính linh hoạt của cơ thể.  Bên cạnh đó Pilates có tác dụng rất rõ ràng đối với vòng eo và bụng. Cơ bụng khỏe mạnh rất quan trọng đối với việc mang thai, sinh con và phục hồi sau sinh của phụ nữ. Hơn nữa, môn thể thao này không bị giới hạn bởi vị trí của hoạt động, cho dù đó là trong một phòng tập thể dục chuyên nghiệp hoặc trong phòng khách hoặc phòng ngủ ở nhà, bạn vẫn có thể luyện tập.

Yoga bầu

Muốn tập thể dục khi mang thai thì đây chính là những lựa chọn thông minh của mẹ bầu

Yoga bầu là môn thể thao cực kỳ phù hợp với phụ nữ đang mang thai. Tuy nhiên bạn phải tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên yoga chuyên nghiệp. Tập yoga bầu chị em sẽ học được cách hít thở, kéo giãn các cơ một cách hợp lý để tăng sự dẻo dai và tăng cường sức khỏe.

 

Bơi

Muốn tập thể dục khi mang thai thì đây chính là những lựa chọn thông minh của mẹ bầu

Bơi cũng là một môn thể thao phù hợp cho phụ nữ mang thai. Bơi giúp thư giãn các cơ, giải tỏa tâm lý căng thẳng và giúp các bà bầu có thể hít thở được nhịp nhàng hơn, thuận lợi cho việc sinh nở.

 

Bài tập thai sản

Bạn có thể đăng ký vào một lớp học thai sản và tập thể dục thai sản với các phụ nữ mang thai khác dưới sự hướng dẫn của các giáo viên chuyên nghiệp. 

Nói chung, phụ nữ mang thai tập thể dục 3-4 lần một tuần, thời gian của mỗi bài tập nên được kiểm soát ở mức 30 - 40 phút, và tập thể dục nên dựa trên sự thoải mái và thư giãn để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Moon/Theo Sohu

loading...

Tags : Từ khóa



Xem thêm