Triển khai Cổng Thông tin Du lịch Thông minh VTV Travel: "Trợ lý ảo” dành cho người đam mê xê dịch thời 4.0

Thu Hà 2018-10-23 06:00
- Tra cứu, tiếp cận kho dữ liệu khổng lồ về các điểm đến, đặt phòng, đặt chỗ, khuyến mại… Đó là những tiện ích mà những người yêu du lịch có thể hưởng thụ khi sử dụng Cổng Thông tin Du lịch Thông minh – VTV Travel sẽ ra mắt chính thức vào cuối năm nay.

Muốn đi du lịch thời nay, du khách nào cũng phải lên mạng internet tìm kiếm thông tin về địa điểm mình sẽ đến.

"Chơi gì?", "Ăn gì?", "Ở đâu?", "Di chuyển bằng phương tiện gì?", "Giá cả bao nhiêu?"... Đó luôn là những thắc mắc của các tín đồ "xê dịch" mỗi khi lên đường. Nhất là trong bối cảnh "nhà nhà ai cũng muốn tự đi, tự khám phá". 

Tuy nhiên, để tìm được thông tin đáng tin cậy giữa "một rừng" thông tin trên mạng là điều khá khó khăn với bất cứ ai. 

Với sự ra mắt của sản phẩm công nghệ Cổng Thông tin Du lịch Thông minh - VTV Travel, nỗi lo trên sẽ được xua tan. 

Để thực hiện chủ trương thúc đẩy du lịch thông minh ở Việt Nam – xu hướng tất yếu đã được triển khai ở nhiều nước trên thế giới, ngày 23/10, Tổng Cục Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền thông Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng “Cổng Thông tin Du lịch Thông minh – VTV Travel”.

Triển khai Cổng Thông tin Du lịch Thông minh VTV Travel: Trợ lý ảo” dành cho người đam mê xê dịch thời 4.0

Lễ ký kết hợp tác Cổng Thông tin Du lịch Thông minh - VTV Travel. Ảnh: Thu Hà

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá: “Đây là một sự kiện hết sức đặc biệt giữa bốn cơ quan với nhau nhằm tạo nên sức mạnh, hiệu ứng to lớn cho ngành du lịch Việt Nam trên hành trình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Cổng Thông tin Du lịch Thông minh – VTV Travel đa nền tảng, tích hợp tác công nghệ mới nhất trong việc truyền thải thông tin về du lịch Việt Nam đến du khách, đồng thời là kênh tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh từ khách du lịch đến Tổng Cục du lịch. Các nền tảng chính thức sẽ được triển khai bao gồm ứng dụng VTV Travel, cổng thông tin www.dulich.vtv.vn, www.travel.vtv.vn (bằng tiếng Anh) và tổng đài hỗ trợ khách hàng 1039”.

Trong thời đại công nghệ 4.0, VTV Travel và với một thiết bị cầm tay có kết nối internet hứa hẹn sẽ là sản phẩm công nghệ du lịch không thể thiếu cho tất cả du khách trong nước và quốc tế.

Theo đó, VTV Travel có rất nhiều tính năng hữu ích. Bất kỳ du khách nào cũng có thể trải nghiệm kho video khổng lồ về các điểm đến, nét đặc sắc từng vùng miền, địa phương; nghe tư vấn lịch trình, chỉ đường, gợi ý các điểm ăn uống, khách sạn, nhà hàng; đặt phòng, đặt chỗ, khuyến mãi.

Đáng lưu ý trong đó, VTV Travel cũng sẽ hỗ trợ giải quyết các vấn đề khiếu nại, đặc biệt là kết nối trực tiếp với cơ quan chức năng để phản ánh khi cần thiết.

Cùng lúc với các nền tảng ứng dụng di động, website, tổng đài hỗ trợ khách hàng, du khách trong nước và quốc tế sẽ được hỗ trợ toàn diện để có được chuyến đi thuận lợi, an toàn, vui vẻ, để lại ấn tượng tốt đẹp về du lịch Việt Nam.

Sau Lễ ký kết, Cổng Thông tin Du lịch Thông minh VTV Travel dự kiến sẽ chính thức ra mắt người dùng vào tháng 12 năm 2018.

Trong năm 2018, ngành du lịch Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc và có kết quả rõ nét. Theo số liệu báo cáo đầu năm 2018, tổng số du khách quốc tế đến Việt Nam đạt xấp xỉ 11,7 triệu lượt khách, tăng 22.9% so với cùng kỳ năm 2017.

Khách du lịch nội địa ước đạt 62.1 triệu lượt, trong đó khách lưu trú đạt 30.2 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 451.200 tỉ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ 2017.

Đặc biệt, Việt Nam được tổ chức World Travel Awards trao tặng giải thưởng “Điểm đến hàng đầu Châu Á và châu Úc”năm 2018.

Thu Hà

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 động tác kéo căng trước khi đi ngủ giúp bạn giảm cân siêu tốc