Những chuyến phượt 'se duyên' cho cặp trai tài gái sắc

2016-11-16 06:15
- Một đám cưới lãng mạn sắp tới là cái kết đẹp như mơ của cặp đôi Ngô Thùy Linh và Nguyễn Khắc Tùng. “Ông tơ bà mối” trong chuyện tình của cặp trai tài gái sắc này chính là những cung đường phượt mà cả hai đã cùng nhau trải qua.

Tình yêu nảy sinh từ những cung đường phượt đôi khi khiến nhiều người nghĩ rằng phù phiếm. Nhưng nếu biết tới chuyện tình của cặp đôi Ngô Thùy Linh (SN 1994, Hải Dương) và Nguyễn Khắc Tùng (SN 1989, Hà Nội) thì hẳn nhiều người sẽ phải thay đổi suy nghĩ đó.

Những cung đường phượt 'se duyên' cho tình yêu của cặp trai tài gái sắc

Ngô Thùy Linh và Nguyễn Khắc Tùng trong chuyến đi tới Hà Giang.

Linh cho biết cả hai quen nhau hơn 1 năm và chính những chuyến đi phượt đã “se duyên” cho mình và chồng sắp cưới. Linh chia sẻ hay theo dõi thông tin trên nhóm phượt và lần đó biết có 1 đoàn đi Hà Giang còn thiếu 1 bạn nữ. Cô băn khoăn không biết có nên đi không. Cuối cùng Linh quyết định tham gia khi chỉ còn 3 tiếng nữa là đến giờ khởi hành để thay đổi không khí ngột ngạt. Linh kể: “Đoàn có 50 người, trong đó có chồng sắp cưới của mình, lúc đó đông quá nên không biết nhau.”

10 ngày sau khi kết thúc chuyến đi Hà Giang, nhóm phượt có lập group để trả ảnh cho mọi người. Khi đó Linh tình cờ thấy ảnh chụp mình nên đã nhắn tin xin ảnh từ anh chàng thích chụp ảnh và chụp lại cho cả đoàn, cũng chính là chồng sắp cưới hiện tại. Thời gian sau đó, đoàn lại tổ chức gặp mặt, Linh chần chừ không muốn đi nhưng bất ngờ nhận được tin nhắn từ Tùng rủ tham gia.

1 tháng sau, nhóm lại có chuyến cắm trại ở Hàm Lợn. Trong chuyến đi có người hỏi “Nếu anh Tùng thích Linh thì Linh có thích lại anh Tùng không", cô vẫn hồn nhiên trả lời là “không bao giờ” vì thời điểm mới quen không có ấn tượng gì đặc biệt.

Những cung đường phượt 'se duyên' cho tình yêu của cặp trai tài gái sắc

Những bức ảnh được chụp trên đỉnh Pha Luông tuyệt đẹp.

Chuyến đi đánh dấu bước ngoặt cho chuyện tình của cặp đôi chính là chuyến phượt tới Pha Luông. Linh cho biết Pha Luông là cung khó đi, chủ yếu là đường đèo và leo bộ. Bản thân cô thể trạng kém nên cũng ngại những chuyến đi mất sức. Tuy nhiên được mọi người trong đoàn động viên nên cũng cố gắng tham gia.

Cô gái 9X cho hay: “Chuyến đi đó Tùng cứ đòi làm xế của mình bằng được. Mình cũng vui vẻ chấp nhậnLên Mộc Châu rồi bọn mình đi Pha Luông phải dắt xe qua núi 10km, sau đó gửi xe ở đồn biên phòng và đi bộ đường rừng 7km nữa. Do mình yếu không thể đi nhanh nên cả đoàn đi trước, chỉ còn bạn ấy kiên trì ở lại và động viên mình đi cùng. Nhiều lần mình bỏ cuộc không đi nữa và ngồi lại để đợi mọi người quay xuống, nhưng Tùng động viên mình rằng nhất định mình sẽ làm được.” Thế rồi đôi bạn trẻ vừa đi vừa nghỉ và Tùng vẫn tiếp tục kiên trì theo sát và động viên Linh. Cuối cùng nhờ có sự giúp sức của anh, cô cũng chinh phục được đỉnh Pha Luông.

Khi cả hai xuống núi đã là tầm 7 giờ tối. Dù muộn nhưng Tùng vẫn phải về Hà Nội ngay để hôm sau kịp tham dự buổi họp quan trọng ở công ty. Anh nhắn nhủ Linh nên ở lại với mọi người nhưng cô quyết định về cùng trong đêm vì sợ đường xa, anh đi xe máy 1 mình sẽ nguy hiểm. Cả hai nhập đoàn cùng 1 đoàn phượt khác về Hà Nội để đảm bảo an toàn hơn. Trên đường, do sương mù dày đặc không thể đi nhanh và để đỡ buồn ngủ, Linh và Tùng tâm sự nhiều hơn rồi nhận thấy có rất nhiều điểm hợp với nhau. Sau hôm đó cả hai cũng trò chuyện nhiều hơn và thân thiết hơn.

Những cung đường phượt 'se duyên' cho tình yêu của cặp trai tài gái sắc

Cặp đôi đã ghi dấu bước chân ở nhiều địa danh trên dải đất hình chữ S để có bộ ảnh cưới cực "độc".

Chuyến đi Ba Vì lúc Linh đang ốm sốt cũng là một kỉ niệm đáng nhớ của cặp đôi. “Có hôm mình với bạn ấy đi xem hạ cờ ở Lăng Bác. Về nhà mình bị ốm sốt. Sáng sớm hôm sau bạn ấy sang nhà mình và đợi ở dưới cổng để đưa thuốc. Mình kêu muốn đi đâu quá mặc dù đang ốm. Thế là bạn ấy kéo luôn lên xe chở đi Ba Vì". Tình cảm của đôi bên từ đó lại càng thắm thiết.

Linh tâm sự cô thấy hứng thú với chàng trai nghệ thuật hay tự tay thiết kế đồ tặng mình như lịch, ảnh, poster treo tường. Lời tỏ tình Linh nhận được cũng là từ một buổi đi chơi của cả hai trên cầu Nhật Tân. Sau đó, khi đã là người yêu, hầu như tháng nào cặp đôi cũng cùng nhau chinh phục một cung đường của đất nước và ghi lại nhiều ảnh đẹp.

Những cung đường phượt 'se duyên' cho tình yêu của cặp trai tài gái sắc

Chia sẻ về lần được Tùng cầu hôn, Linh hào hứng kể: “Lúc yêu mình hay trêu bạn ấy là sau này nếu muốn cưới nhất định phải cầu hôn. Bạn ấy chỉ cười không nói gì. Đợt sinh nhật mình bạn ấy có rủ mình và nhóm bạn chinh phục đèo Hải Vân ở Đà Nẵng nên cả nhóm book vé đi. Nhưng mình không ngờ rằng ở chính đèo Hải Vân, trước sự chứng kiến của nhiều người đã nhận được lời cầu hôn và nhẫn của bạn ấy. Mọi thứ đều bất ngờ và hơn cả những gì mình mong muốn. Vì thế mà mặc dù còn trẻ và ham chơi nhưng mình đã phải “khuất phục”.

tình yêu

Màn cầu hôn bất ngờ nhưng đầy lãng mạn trên đèo Hải Vân.

Hiện tại bộ ảnh cưới ghi lại khoảnh khắc từ lúc mới quen tới những cung đường từng đi theo thời gian của cặp đôi mê phượt đang bao gồm 20 địa danh khắp đất nước. Gần đây nhất là những tấm ảnh được chụp ở cao nguyên đá Hà Giang.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Linh cho biết cả hai dự định “đi hết Việt Năm rồi mới sinh con”. Hiện tại cặp đôi cũng đã đặt vé vào TP. HCM để từ đó khám phá hết miền Tây trong tuần trăng mật sắp tới. Đôi bạn trẻ cũng có ý định dịp hè 2017 sẽ dồn phép để đi xuyên Việt bằng xe máy.

Chàng 'phi công' cầu hôn bằng nhẫn kim cương trên đèo Mã Pí Lèng

Chàng trai đưa bạn gái phượt gần 2000 km để… tỏ tình

Ảnh: NVCC

Nguyễn Huyền

Suy sụp vì mất quyền nuôi con trai, Diệp Lâm Anh tiết lộ tình trạng hiện tại