2018-04-15 06:15
- Trở về từ Bohol, mình vẫn còn lâng lâng bởi vẻ hoang sơ và khiến mình cảm thấy bình yên ngay khi chỉ vừa mới đặt chân đến.

Nổi tiếng là đất nước vạn đảo, Philippines được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vô số hòn đảo lớn nhỏ với những bãi biển cực đẹp, trong đó có Bohol. Mặc dù không đẹp choáng ngợp như El Nido cũng không sôi động như Boracay, nhưng Bohol đã mang đến cho mình một kỳ nghỉ tuyệt vời và trọn vẹn nhất.

Nghỉ dưỡng ở Bohol – hòn đảo giúp bạn lấy lại cân bằng cuộc sống

Không choáng ngợp như El Nido, không sôi động như Boracay, Bohol gây ấn tượng bởi vẻ yên bình.

Để được giá rẻ, mình đã đặt mua vé từ sớm chuyến Sài Gòn - Manila của hãng Air Asia. Mình khởi hành lúc 1:30 thì 5:00 tới sân bay Manila. Sau đó, mình đợi đến khoảng 10:00 nối chuyến bay đi Cebu thì chỉ sau hơn một tiếng rưỡi máy bay đã hạ cánh.

Từ đây, mình mua vé tàu và đi khoảng 2 tiếng nữa mới đến được đảo Bohol. Có nhiều hãng tàu với những khung giờ khác nhau như: Supercat, Ocean Jet, Weesam Express, FastCat, Starcraft nhưng dịch vụ không khác nhau mấy và thời gian di chuyển vẫn là 2 giờ đồng hồ.

Mình đã sử dụng Supercat cho chuyến đi và Ocean Jet cho chuyến về. Giá cho chặng từ Cebu là 25 pesos, từ Bohol là 20 pesos. Ngủ nghỉ thì mình chọn ở Panglao vì đây là nơi có hostel, nhà hàng, dịch vụ ở ngay bên bãi biển. Giá cả ở đây cũng khá hợp lý, tầm ngang ngang Việt Nam thôi nên có thể thoải mái tiêu xài.

Nghỉ dưỡng ở Bohol – hòn đảo giúp bạn lấy lại cân bằng cuộc sống

Cảm giác hoang sơ khiến bất cứ du khách nào cũng cảm thấy bình yên.

Mình cũng có thuê một chiếc xe máy để chủ động thời gian và thoải mái di chuyển. Chiều muộn hôm ấy, mình đi xe đi ngắm hoàng hôn ở cầu cảng gần nhà thờ St. Augustine Paris. Vốn từng ngắm hoàng hôn ở rất nhiều nơi nhưng hoàng hôn trên đảo Bohol là nơi để lại ấn tượng sâu sắc nhất với mình. Tối đến, mình ra bãi biển Alona vừa nhấm nháp hải sản, uống mấy chai bia, vừa hòa mình trong những bản nhạc du dương.

Bạn nên thuê một chiếc xe máy để chủ động thời gian và thoải mái di chuyển.

Sáng sớm hôm sau, mình xách xe máy vượt qua quãng đường gần 80 km để đến Chocolate Hills nhưng thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu, đặc biệt đoạn ngang qua Manmade Forest cực đẹp. Chocolate Hills được xem như là một biểu tượng của đảo Bohol. Thoạt đầu nghe tên gọi, mình cứ nghĩ khu vực đồi này người ta sản xuất sô-cô-la, nhưng thực ra tới nơi mới biết chính hình dáng kỳ lạ với tạo hình như những viên sô-cô-la tan chảy của những ngọn đồi san sát nhau đã tạo nên tên gọi đầy ấn tượng và dễ nhớ cho quả đồi này. Cảm giác leo lên một quả đồi để tự mình chiêm ngưỡng cảnh đẹp kỳ thú có một không hai này quả thật rất tuyệt vời.

Nghỉ dưỡng ở Bohol – hòn đảo giúp bạn lấy lại cân bằng cuộc sống

Các ngôi nhà ở Bohol đều mang nét xưa cũ rất riêng.

Mình dừng nghỉ trưa ăn uống tại Loboc. Lần đầu tiên mình được trải nghiệm cảm giác ngồi ăn buffet trên thuyền đi dọc sông vào trong những cánh rừng bạt ngàn. Cái cảm giác rất lạ cứ như đang lạc vào rừng Amazon vậy. Ở trên thuyền, mình vừa ăn vừa được thưởng thức nhạc sống nữa. Chuyến dạo chơi trên thuyền kéo dài trong 1 tiếng đồng hồ với chi phí 350 – 450 pesos. Mình cảm thấy rất xứng đáng khi mình được tận hưởng một cuộc sống yên ả và thanh bình đến vậy.

Đến Bohol, bạn sẽ được tận hưởng một cuộc sống yên ả và thanh bình đến nao lòng.

Đặc biệt, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những màn biểu diễn đường phố, đó là những dàn đồng ca hát và nhảy múa do người dân địa phương phục vụ cho du khách. Bỗng chốc mình cảm thấy ở đây cái gì cũng nhẹ nhàng, dịu dàng từ khung cảnh, cuộc sống cho đến con người cũng đều rất dễ mến.

Nghỉ dưỡng ở Bohol – hòn đảo giúp bạn lấy lại cân bằng cuộc sống

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những màn biểu diễn đường phố, đó là những dàn đồng ca hát và nhảy múa do người dân địa phương phục vụ cho du khách.

Ngày hôm sau, mình đi lặn ngắm san hô và nằm phơi mình trên bãi Doljo hoang sơ để cảm nhận vị mặn của biển, ngắm những đợt sóng vỗ nhẹ vào bờ khiến mình quên hết những mệt mỏi, bộn bề công việc, quên cả dead-line của những dự án còn dang dở, chỉ tận hưởng và hòa mình vào sự yên bình dạn dĩ của nơi đây mà thôi.

Người dân trên đảo cũng rất thân thiện và có nhiều hoạt động thú vị.

Một chuyến đi êm đềm thế đấy nhưng đã giúp mình nạp đầy lại năng lượng để tiếp tục “chiến đấu” với guồng quay cuộc sống. Nếu bạn cũng đang mệt mỏi và muốn tìm một nơi để rời xa sự ồn ào, xô bồ của thành thị thì hãy thử một lần ghé thăm Bohol.

Nghỉ dưỡng ở Bohol – hòn đảo giúp bạn lấy lại cân bằng cuộc sống

Nếu đang mệt mỏi và muốn tìm một nơi để rời xa sự ồn ào, xô bồ của thành thị thì hãy thử một lần ghé thăm Bohol.

Trúc Hồ

3 kiểu váy 'nhìn là thấy mùa thu', các nàng mau sắm ngay để thật thanh nhã đi dạo phố phường