2018-03-15 06:15
- Hãy một lần cùng bạn bè "phượt" đến Cù Lao Câu để thấy thời gian được tận hưởng trên hòn đảo hoang sơ này thật tuyệt vời.

Thích đi đảo vắng người thì phải gọi Cù Lao Câu là “thiên đường”. Hòn đảo nhỏ nằm ở Tuy Phong (Bình Thuận) này ẩn chứa rất nhiều khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp mà bạn nên lần ghé qua.

Mình và nhóm bạn bắt đầu chuyến phượt từ Sài Gòn theo hướng CT01 qua QL1A, rẽ vào hướng Phan Thiết, qua Bàu Trắng - Phan Rí Cửa rồi mới tới Liên Hương để bắt tàu ra Cù Lao Câu.

Một lần đến Cù Lao Câu để biết phượt trên hoang đảo là có thật

Từ Sài Gòn, đi theo hướng Bàu Trắng - Phan Rí Cửa thì sẽ tới Cù Lao Câu.

Xuất phát từ 3 giờ chiều, đi mất hơn 6 tiếng mới tới Phan Thiết nên tới đây mình thuê nhà trọ để nghỉ qua đêm. Từ Phan Thiết đến bến đò thị trấn Liên Hương, men theo đường ven biển sẽ đi tới Bàu Trắng - Phan Rí Cửa.

Tại bến Liên Hương, bọn mình mua vé tàu đáy kính ra Cù Lao Câu, giá vé là 200.000 đồng/người cho hai chiều. Đi trên tàu đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm san hô qua lớp kính vì nơi đây có rất nhiều loài thủy sinh vật quý hiếm sinh sống.

May thay chúng mình đi ngày biển lặng nên chỉ mất 45 phút lênh đênh trên biển, tàu đã cập bến. Một bãi cát dài trắng mịn, một làn nước xanh trong vắt như pha lê bắt đầu hiện ra.

Một lần đến Cù Lao Câu để biết phượt trên hoang đảo là có thật

Chỉ mất 45 phút lênh đênh trên biển thì tàu sẽ cập bến.

Nếu muốn thả mình dưới làn nước thì mình khuyên bạn nên đến Bãi Tiên. Nước ở đây xanh vắt, trong thấy tận đáy, nắng vàng lấp lánh, một thảm rêu xanh phủ kín những phiến đá nhỏ.

Đây là bãi tắm đẹp nhất trên đảo, tắm ở đây cứ phải gọi là "sướng như tiên". Tuy nhiên, dù bạn biết bơi thì cũng nên mượn áo phao vì vùng biển khơi được cảnh báo là nguy hiểm hơn trong vịnh.

Một lần đến Cù Lao Câu để biết phượt trên hoang đảo là có thật

Bãi Tiên là bãi tắm đẹp nhất trên đảo, tắm ở đây cứ phải gọi là "sướng như tiên".

Sau khi tắm xong, bọn mình nghỉ ngơi ăn trưa. Cù Lao Câu chỉ là đảo nhỏ, thường ngư dân đi câu ghé đây nghỉ chân rồi đi nên không có nhiều cư dân sinh sống. Trên đảo chỉ có hai quán ăn nhưng trước khi đi, mình và các bạn đã chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, thức uống và cả hải sản để làm tiệc nướng BBQ trên đảo.

Tiếp tục chinh phục khám phá Cù Lao Câu, bọn mình đi ngắm cánh đồng bình nguyên xanh bạt ngàn. Trên thảm cỏ xanh mênh mông, những phiến đá xếp san sát nhau tạo nên hình thù kỳ dị. Từ thảo nguyên này nhìn ra biển sẽ bắt gặp vô số những eo biển đẹp, một vẻ đẹp yên bình tạo nên sự thú vị của Cù Lao Câu.

Một lần đến Cù Lao Câu để biết phượt trên hoang đảo là có thật

Cánh đồng bình nguyên xanh bạt ngàn trên Cù Lao Câu.

Cù Lao Câu được mệnh danh là “đảo rắn độc” bởi đây là lãnh địa của loài rắn lục và rắn hổ. Bạn nên cẩn thận vì những con rắn thường nằm dưới những lớp cỏ và trong các bụi cây nên rất khó phát hiện ra. Cảm giác hoang dã chính là đây!

Trên Cù Lao Câu còn có một đền thờ rất linh thiêng thờ thần Nam Hải. Trong đền thờ, cá Ông tượng trưng cho vị thần biển, và dù đi vào dịp nào thì bạn cũng nên ghé thăm và thắp nhang để chuyến đi được thuận lợi.

Một lần đến Cù Lao Câu để biết phượt trên hoang đảo là có thật

Trên Cù Lao Câu còn có một đền thờ rất linh thiêng thờ thần Nam Hải.

Ngoài ra, bọn mình đã ghé qua hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi cá Suốt và hang Yến trước khi lên tàu về đất liền. Dừng chân ở hang Yến, mình cảm thấy kỳ diệu khi hang không to lắm nhưng lại có thể chứa đến hàng trăm tổ yến trong đó.

Ngay cạnh hang Yến là hang Ba Hòn. Cái tên nghe có vẻ buồn cười nhưng lại miêu tả đúng hình dáng hang, một cái hang tạo thành từ 3 tảng đá lớn dựng đứng chụm vào nhau. Bọn mình đã nhanh chóng chụp được rất nhiều kiểu ảnh ấn tượng bên hang kỳ thú này.

Một lần đến Cù Lao Câu để biết phượt trên hoang đảo là có thật

Có rất nhiều heo rừng hoang dã sinh sống trên đảo.

Chỉ với 500.000 đồng, bạn sẽ có một chuyến đi đầy trải nghiệm và hòa mình với thiên nhiên. Để rồi sau chuyến đi, căng thẳng sẽ biến mất và năng lượng lại tràn đầy.

Chỉ với 500.000 đồng, bạn sẽ có một chuyến đi đầy trải nghiệm và hòa mình với thiên nhiên trên Cù Lao Câu.