Minh chứng cho thấy đi du lịch một mình đến Nhật Bản là trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời

Quỳnh Trang 2018-10-28 14:09
- Ellie Ross là một travel blogger khá nổi tiếng. Cô vừa có chuyến đi đáng nhớ đến Nhật Bản. Theo Ellie, du lịch một mình đến Nhật Bản là trải nghiệm đáng nhớ, ai cũng nên thử.

Dưới đây là nguyên văn bài viết của cô.

4 giờ chiều ở Tokyo, tôi đang loay hoay ở ga tàu điện ngầm. Tokyo có hệ thống tàu điện ngầm khá phức tạp. Với chiếc vali khổng lồ trên tay, tôi khá lóng ngóng. Một cậu học sinh để ý đến tôi và hỏi tôi bằng tiếng Anh rằng: “Chị bị lạc phải không? Hãy để tôi giúp chị.” Sau đó, cậu học sinh giúp tôi đi đúng đướng, lên đúng chuyến tàu mà tôi cần.

Đây không phải là lần duy nhất tôi nhận được sự giúp đỡ từ những người lạ trong suốt chuyến đi 2 tuần tại Nhật Bản. Vào một dịp khác, tôi hỏi một người đàn ông đường đến Shinjuku Gyoen, một công viên xinh đẹp ở trung tâm Tokyo. Người đàn ông mất 10 phút đưa tôi đến tận cổng công viên. Ở một nơi khác, một người đã lấy điện thoại dịch từ tiếng Nhật sang tiếng Anh để cho tôi biết thông tin về gian mở cửa của bảo tàng.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều lý do bạn nên đi du lịch một mình đến đất nước này, đặc biệt nếu bạn là hành khách nữ.

Đối với những bạn nữ, đi du lịch một mình ở Nhật Bản là một trải nghiệm tuyệt vời. Hiện tại có một số chuyến tàu, khách sạn, ký túc xá, nhà nghỉ chỉ phục vụ hành khách nữ vì vậy bạn có thể thoải mái sử dụng dịch vụ mà không lo lắng về vấn đề an toàn. Đi du lịch một mình mang đến cho bạn cơ hội tận hưởng bất cứ sở thích nào. Nếu bạn không thích đi du lịch theo tour, hãy đi du lịch một mình. Đi ăn 1 mình là chuyện quá bình thường ở Nhật Bản, đặc biệt là ở các quán ramen và ‘izakaya’.

Vào ngày đầu tiên của tôi ở Nhật Bản, ở Osaka, tôi đến một quán ramen ở địa phương. Không có bạn đồng hành nên tôi ăn uống khá tự nhiên. Tất nhiên, nếu bạn không muốn đi du lịch một mình, bạn có thể tham gia các tour du lịch ghép của các công ty du lịch.

Đến Nhật Bản, bạn có thể cùng với nhóm du lịch của mình đạp xe đến một số địa điểm. Vào buổi tối, bạn có thể tự đi dạo và nhấm nháp rượu sake cùng với người dân địa phương ở izakaya.

Lời khuyên cho du khách nữ đi du lịch một ở Nhật Bản:

- Thuê thiết bị wifi di động: Ở Nhật Bản, không phải ở đâu cũng miễn phí wifi. Nếu bạn du lịch một mình, hãy thuê thiết bị phát wifi di động.

- Đặt trước chỗ ở: Để đảm bảo lịch trình cho chuyến đi của bạn, hãy đặt trước chỗ ở

- Lập kế hoạch hành trình của bạn: Nếu bạn không muốn đi lang thang, hãy lập kế hoạch trước cho chuyến đi của mình.

- Luôn luôn mang theo tiền mặt: Nhiều cửa hàng ở Nhật Bản không chấp nhận thẻ ATM vì vậy bạn hãy mang theo tiền mặt bên mình.

- Học thêm một số tiếng Nhật để tiện giao tiếp và nhờ giúp đỡ. Ví dụ như: “tasukete kudasai” (hãy giúp tôi) và “arigato” (cảm ơn) lên tay áo của bạn

- Mang theo card visit của khách sạn trong trường hợp bạn bị lạc

- Gọi 110 trong những trường hợp khẩn cấp

Quỳnh Trang-Theo Intrepidtravel

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Mascara cong mi tự nhiên được bán chạy nhất Nhật Bản