2018-05-13 06:15
- Nếu như ở miền Bắc phải đợi đến 1 năm dài đằng đẵng để cảm nhận được 4 mùa rõ rệt, còn miền Nam chỉ có hai mùa mưa nắng thì nay chỉ với một ngày ở Hokkaido, bạn đã có thể cảm nhận được sự thay đổi của 4 mùa.

Hokkaido là tỉnh có diện tích lớn nhất Nhật Bản và là đảo lớn thứ hai của nước này. Mình vừa có một chuyến đến thăm Hokkaido và được một phen ngỡ ngàng trước sự biến chuyển nhanh chóng của thời tiết chỉ trong 24 giờ.

Đến Hokkaido để tận hưởng thời tiết 4 mùa chỉ trong 1 ngày

Từ Sài Gòn đến Hokkaido, mình đi chuyến bay của hãng AirAsia khởi hành lúc 16:20 thì 19:20 đến sân bay KUL, sau đó mình đợi nối chuyến bay trong vòng khoảng 4 giờ để đến thành phố Sapporo. Giá vé khứ hồi cho chuyến bay này là 9.223.000 đồng.

Đến thăm Hokkaido mùa này, chắc chắn bạn sẽ xiêu lòng bởi vẻ đẹp hút hồn của nơi đây.

Mình nhanh chóng check-in khách sạn và rảo bước một vòng tham quan thành phố. Nhiều người khi nhắc đến Hokkaido liền nghĩ đến một khu vực giá buốt có nhiều tuyết nhưng thật ra nếu đến thăm Hokkaido mùa này thì chắc chắn bạn sẽ xiêu lòng bởi vẻ đẹp hút hồn của nơi đây.

Đến Hokkaido để tận hưởng thời tiết 4 mùa chỉ trong 1 ngày

Nơi đây nổi tiếng với thời tiết thay đổi trong cùng một ngày.

Tiết trời lúc sáng se se lạnh cứ như những ngày đầu xuân vậy. Cảnh vật e thẹn nấp mình trong làn sương sớm ẩn hiện đầy mê hoặc. Những tia nắng đầu tiên bắt đầu ló lên khiến cho khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp dần hé lộ. Đó chính là những tán cây xanh mướt nằm bên hồ Shiretoko. Khu vực này có một cây cầu gỗ dài dành cho người đi bộ để thưởng lãm. Không gian yên tĩnh chính là điểm khiến mình thích nơi này nhất.

Tiết trời lúc sáng se se lạnh với cảnh vật e thẹn nấp mình trong làn sương sớm.

Điểm đến tiếp theo của mình là thị xã Biei. Những ngọn đồi, hàng cây xanh và những cánh đồng hoa rực rỡ của mùa hè mang đến cho mình một cảm giác rất tươi mới. Cánh đồng hoa oải hương, hoa mặt trời, hoa linh lan và nhiều loài hoa khác đua nhau khoe sắc tạo thành những dải màu khác nhau trông rất đẹp mắt cứ như cầu vồng vậy. Mình không phải là tín đồ “sống ảo” mà còn mải miết chụp hình không biết chán.

Đến Hokkaido để tận hưởng thời tiết 4 mùa chỉ trong 1 ngày

Càng về trưa thì những hàng cây xanh của mùa hè mang đến cảm giác rất tươi mới.

Ghé thăm khu vực thành phố Sapporo, mình bị choáng ngợp bởi nét hiện đại của những tòa nhà, siêu thị mang phong cách châu Âu pha lẫn nét cổ kính của những miếu thờ thần đạo và nhà hàng đậm chất Nhật Bản. Tản bộ dọc trên phố, mình bắt gặp hàng cây anh đào nở rộ hồng rực cả một vùng trời khiến cho không khí trở nên ấm cúng hẳn ra. Ở đây, người ta thường đặt những chiếc ghế gỗ dọc đường đi để du khách và người dân ngồi chơi ngắm cảnh.

Tản bộ dọc trên phố, bạn dễ dàng bắt gặp những hàng cây anh đào nở rộ hồng rực cả một vùng trời.

Mùa thu ập đến trong mắt mình với một rừng cây nhuộm sắc vàng rực ấm áp ở trong khuôn viên trường đại học Hokkaido. Phong cảnh nên thơ đẹp đến nức lòng. Mình dám chắc rằng ai một lần được tận mắt chứng kiến khung cảnh này đều sẽ bị thu hút ánh nhìn. Cây cối dường như mang một màu áo mới của thời khắc giao mùa, vừa vàng rực lại vừa ửng đỏ khiến mình phải vỡ òa vì thích thú.

Đến Hokkaido để tận hưởng thời tiết 4 mùa chỉ trong 1 ngày

Chiều tà, mùa thu ập đến với một rừng cây nhuộm sắc vàng rực ấm áp ở trong khuôn viên trường đại học Hokkaido.

Mặc dù là mùa hè nhưng sập tối trời đã bắt đầu lạnh. Thời điểm này mọi thứ trở nên bình yên. Cảnh vật lại dần chìm xuống trong sương mù trắng buốt nhìn khá ma mị cộng với tiết trời lạnh buốt cứ như mùa đông ở Việt Nam vậy. Trong không khí đó, mình đi ăn tối với hải sản tươi ngon, sushi, trứng cá hồi và uống loại bia Sapporo đặc trưng của vùng này nên thấy ấm bụng hẳn ra. Ngoại trừ đồ ăn thì mình thấy ở đây cũng có những điểm tương đồng với thành phố Đà Lạt xinh đẹp của nước ta nên mình lại càng thấy gần gũi hơn bao giờ hết.

Hokkaido có nhiều điểm tương đồng với thành phố Đà Lạt xinh đẹp của nước ta.

Kết thúc mấy ngày ngắn ngủi ở Hokkaido, mình thấy nhớ nơi này da diết không phải chỉ vì mình được tận hưởng 4 mùa trong cùng một ngày mà còn vì sự pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại của thành phố xinh đẹp này. Nếu có cơ hội mình nhất định sẽ quay lại nơi này một lần nữa!

Trúc Hồ

Nhóc tì Vbiz có fan hùng hậu không thua kém gì bố mẹ: Hà Hồ đăng ảnh con là 'bão like', tương tác của Hòa Minzy không bằng quý tử