2018-05-17 06:15
- Tuổi trẻ sẽ rất lãng phí nếu thiếu những chuyến phượt cùng chúng bạn, mình luôn tâm niệm điều đó. Chính vì vậy mà lần lượt những chuyến đi cứ thi thoảng bất ngờ đến, đó là khi cả đám cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống hiện tại. Hành trình gần đây nhất của mình là chuyến trekking Bãi Rạng – Đầm Môn cực kỳ thú vị.

Có nhiều cách để đi từ Sài Gòn đến Bãi Rạng – Đầm Môn. Bạn có thể đi xe đến Nha Trang, giá vé khoảng tầm 180.000 đồng/vé, sau đó thuê xe máy để đến Bãi Rạng. Nhóm mình thì chạy xe máy thẳng từ Sài Gòn đến đó luôn để không bỏ lỡ những cung đường cực đẹp ven biển.

Có phượt Bãi Rạng – Đầm Môn mới thấy eo biển này đẹp không thua phim Hollywood

Eo biển cung phượt này đẹp không thua gì trong phim Hollywood.

Xuất phát từ 5 giờ sáng thì khoảng gần 5 giờ chiều bọn mình tới Bãi Rạng. Phải công nhận rằng những cung đường ở đây không những rộng thênh thang mà còn tuyệt đẹp nữa. Trên đường đi, bọn mình cứ bị mê mẩn bởi cảnh đẹp hai bên đường mà quên hết quãng đường dài mệt nhọc.

Giống như những cảnh quay trong phim vậy, con đường dài thẳng tắp nằm giữa ngay hai bên đồi cát vàng. Vừa chạy xe vừa tận hưởng không khí trong lành, thi thoảng ngắm những ngọn đồi cỏ tím nhấp nhô và gió thổi lồng lộng nên ai cũng thích thú. Đặc biệt có một đoạn đường ngoằn ngoèo ôm trọn lấy eo biển xanh mát và bãi cát trắng mịn đẹp đến nức lòng khiến cả nhóm mãn nhãn. Thế nên suốt đoạn đường đi tụi mình đã có cả album hình cực chất luôn.

Có phượt Bãi Rạng – Đầm Môn mới thấy eo biển này đẹp không thua phim Hollywood

Một bãi cát ngoằn ngoèo ôm trọn lấy eo biển xanh mát đẹp đến nức lòng.

Bãi Rạng trải dài khoảng 500 mét khá hoang sơ rất thích hợp để đốt lửa trại buổi tối. Do đã chuẩn bị trước nên tụi mình có mang theo lều để đến đây cắm trại ngủ qua đêm. Ở đây, tụi mình mua hải sản của người dân đánh bắt về rất tươi. Cả nhóm chia ra mỗi người chỉ khoảng tầm 120.000 đồng mà đã có một buổi tiệc nướng no nê luôn.

Đêm hôm ấy, nhóm mình đốt lửa trại vừa ăn vừa ca hát thì gặp một nhóm phượt thủ khác cũng đang cắm trại ở đêm ở đây. Thế là, hai nhóm sáp lại với nhau chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm về những chuyến đi đã qua, cùng nhau tận hưởng vẻ đẹp tĩnh mịch của đất trời. Mình thấy vui vì gặp được những người cùng chung sở thích mà lại thân thiện, nhiệt tình nữa. Một đêm cắm trại của tụi mình đã trôi qua với bao kỷ niệm thật đáng nhớ.

Có phượt Bãi Rạng – Đầm Môn mới thấy eo biển này đẹp không thua phim Hollywood

Có rất nhiều thủy sinh hiếm thấy ở Bãi Rạng - Đầm Môn.

Sáng sớm, mọi người tranh thủ dậy từ rất sớm, thu xếp lều trại và tiếp tục hành trình 1 km cuối cùng để đến Đầm Môn. Tuy quãng đường ngắn nhưng do có nhiều tảng đá lớn nên cũng khá khó đi. Tụi mình lần lượt nhảy từ hòn đá này qua hòn đá kia. Một số bạn trong nhóm bắt đầu thấm mệt nhưng với khung cảnh thơ mộng ở trước mắt và tiếng sóng vỗ êm tai khiến các bạn rất hào hứng.

Bạn nên tranh thủ dậy từ sớm để đón bình minh tuyệt đẹp nơi đây.

Thử thách lớn nhất là mọi người phải leo từ trên một tảng đá cao xuống, nhìn mà mình cũng thấy hơi lo. Vách đá cao dựng đứng, chỉ có mấy cọng dây của những người đi trước bỏ lại, phía dưới lại là ghềnh đá sóng đập rất mạnh. Nhưng cũng may vì có dây được thiết lập sẵn giúp cho tụi mình vượt qua thử thách này dễ dàng hơn.

Có phượt Bãi Rạng – Đầm Môn mới thấy eo biển này đẹp không thua phim Hollywood

Thử thách lớn nhất là mọi người phải leo từ trên một tảng đá cao xuống.

Vượt qua biết bao khó khăn, cuối cùng cả nhóm cũng đến được Đầm Môn. Quả thật, nơi này không làm tụi mình thất vọng. Trước mắt mình là một khung cảnh tuyệt đẹp với cồn cát chạy dài, biển trong xanh, êm ả, rừng nguyên sinh rậm rạp, xanh mướt và làn mây trắng bồng bềnh.

Không thể cưỡng lại trước vẻ đẹp thơ mộng này, tụi mình nhanh chóng thuê thuyền để đi khám phá quanh đảo. Giá thuê tàu cũng không quá cao, chỉ 40.000 đồng/người. Dạo một vòng quanh đảo, mình cảm nhận được rõ rệt nhịp sống và tính cách của người dân làng chài đơn giản và chân chất.

Có phượt Bãi Rạng – Đầm Môn mới thấy eo biển này đẹp không thua phim Hollywood

Thật khó có ai cưỡng lại trước vẻ đẹp thơ mộng này.

Tụi mình leo lên những đồi cát cao ở Đầm Môn Thượng và phóng tầm mắt ra xa ngắm biển xanh thăm thẳm và lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Còn ở Xuân Đừng thì cũng khá thú vị. Một đứa trong nhóm mình ngồi đào một cái hố nhỏ trên cát, mình đoán chỉ tầm khoảng 25 cm thôi, ấy vậy mà nước từ từ dâng lên trong hố và chảy ra. Sau đó, tụi mình mới nghe anh lái thuyền nói nước chảy ra từ hố đó là nước ngọt.

Tuổi trẻ sẽ rất lãng phí nếu thiếu những chuyến phượt cùng chúng bạn thế này.

Sau khi thám hiểm khoảng 20 hòn đảo lớn nhỏ với những khu rừng nguyên sinh xanh mướt, cả nhóm đi tắm biển, lặn ngắm san hô, thả mình vào dòng nước xanh mát. Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là vậy.

Buổi chiều tối, mọi người lại dựng lều và mua hải sản ở làng chài về ăn chiều. Tuy nhiên, tối tụi mình không tiệc tùng nữa mà thử trải nghiệm mới đó là đi câu mực. Cảm giác cứ trôi bồng bềnh trên biển vào ban đêm cùng ngư dân đi câu mực nó lạ mà khó quên lắm!

Có phượt Bãi Rạng – Đầm Môn mới thấy eo biển này đẹp không thua phim Hollywood

Có đi đến nhiều nơi thì mới thấy cảnh đẹp Việt Nam không hề thua kém các đất nước khác.

Tạm biệt Đầm Môn, chắc chắn tụi mình sẽ có nhiều chuyến đi tiếp theo nữa nhưng cả nhóm đã có những trải nghiệm cực kỳ thú vị và đáng nhớ mà sẽ không nơi nào có được.

Trúc Hồ

Làm gì khi con gái im lặng?