Chỉ 3 ngày 2 đêm là đặt chân đến được hết những điểm đẹp nức lòng ở Ninh Thuận

2018-03-09 10:00
- Đã thích đi phượt thì làm sao bỏ qua được vùng đất nhiều cảnh đẹp như Ninh Thuận. Bên cạnh những điểm quen thuộc như Bàu Cát, Ninh Chữ, Tứ Bình, vườn nho Ba Mọi…, Ninh Thuận còn rất nhiều điểm đến đẹp để bạn khám phá đấy!

Đón xe ở bến xe Miền Đông với giá vé 150.000 đồng/lượt và xuất phát lúc 9 giờ đêm, nhóm mình đã đến Phan Rang khoảng 4 giờ rưỡi sáng và thuê xe máy để bắt đầu hành trình 3 ngày 2 đêm khám phá Ninh Thuận.

Chỉ 3 ngày 2 đêm là tham quan được hết những điểm đẹp nức lòng Ninh Thuận

Ninh Thuận có rất nhiều điểm đến đẹp để bạn khám phá đấy!

Ngày 1: Hang Rái - Vĩnh Hy - Suối Lồ Ồ

Từ trung tâm Phan Rang, bọn mình đi theo đường Trường Chinh, sau đó đi theo đường ĐT 702 để đến Vĩnh Hy. Trên đường đi, bọn mình có ghé Hang Rái.

Mình có hơi thất vọng một chút vì đa phần chỉ có đá, khung cảnh cũng không đẹp như trong hình, nhưng điểm đặc biệt khiến mình thích nhất ở đây chính là được lặn ngắm san hô với nhiều rặng đá vô cùng rực rỡ.

Chỉ 3 ngày 2 đêm là tham quan được hết những điểm đẹp nức lòng Ninh Thuận

Đặc biệt nhất ở Hang Rái chính là nhiều rặng đá vô cùng rực rỡ.

Rời Hang Rái, bọn mình chạy về phía Vĩnh Hy. Thật sự khi đứng từ phía trên cao nhìn xuống toàn cảnh, Vĩnh Hy đẹp đến nức lòng. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ, đoạn đường này là đường đèo nên các bạn khi đi nhớ chạy cẩn thận.

Đến nơi, bọn mình mua vé lên tàu đáy kình để khám phá vịnh. Giá vé ở đây thay đổi tùy thuộc vào lượng khách nên nếu bạn đi vào cuối tuần khách đông thì giá sẽ rẻ hơn. Lúc bọn mình đi tàu khoảng 20 người, giá 60.000 đồng/người. Nước biển ở đây trong xanh, hải sản tươi và rẻ lại có nhiều bãi biển nhỏ có thể tắm biển nữa. Hôm đó cả bọn ăn no nê, chia ra thì mỗi người chỉ tầm 200.000 đồng.

Chỉ 3 ngày 2 đêm là tham quan được hết những điểm đẹp nức lòng Ninh Thuận

Suối Lồ Ồ thuộc hệ sinh thái vườn quốc gia Núi Chúa.

Sau khi quay lại đất liền, bọn mình tìm đến suối Lồ Ồ thuộc hệ sinh thái vườn quốc gia Núi Chúa. Bọn mình gửi xe dưới dốc đèo sau đó đi bộ lên đèo khoảng 200 mét thì gặp một chiếc cầu treo để dẫn đến suối.

Đứng từ trên cầu, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy suối Lồ Ồ đang nằm ẩn mình trong những tán cây rừng xanh ngát. Đến nơi, mình thích nhất là ngồi lên một tảng đá và thả chân xuống suối để cảm nhận được sự mát lạnh của làn nước khiến cuộc sống trở nên thật tươi đẹp và ý nghĩa.

Ngày 2: Đồng cừu An Hòa - Đồi cát Nam Cương

Chỉ 3 ngày 2 đêm là tham quan được hết những điểm đẹp nức lòng Ninh Thuận

Đồng cừu An Hòa rất đắt show chụp ảnh cưới.

Sáng sớm, cả bọn tranh thủ thức dậy để đến đồng cừu An Hòa. Theo chân người dân ra đồng thì một cảnh tượng hiện ra khiến mình ngỡ như đang lạc vào một vùng thảo nguyên nào đấy. Khung cảnh nên thơ đến lạ, ai cũng thích thú nô đùa, tạo dáng bên những chú cừu hiền hòa và chụp choẹt các kiểu ở những góc đẹp bên hồ hay cánh đồng cỏ. Kết quả là được cả một album hình đáng kể luôn.

Đồi cát Nam Cương chính là điểm đến tiếp theo trong hành trình của nhóm. Nơi đây nổi tiếng là sa mạc cát của Ninh Thuận nên thời tiết khá nắng nóng. Bãi cát rộng bao la cùng với những hạt cát trắng li ti là những gì bạn sẽ được nhìn thấy. Do không đẹp bằng Mũi Dinh và cũng không có dịch vụ gì kèm theo nên bọn mình chỉ đến ngắm và chụp hình thôi. Thế nhưng đi dạo trên đồi cát mịn kéo dài ra tận biển để ngắm hoàng hôn lúc trời dịu mát thì tuyệt lắm các bạn!

Chỉ 3 ngày 2 đêm là tham quan được hết những điểm đẹp nức lòng Ninh Thuận

Đồi cát Nam Cương có thời tiết khá nắng nóng.

Ngày 3: Tháp Bà - Đá Chồng - Thác Chaper

Tháp Bà Poklong Garai nằm trên đường Bác Ái cách không xa thành phố Phan Rang với lối kiến trúc rất lạ mà mình chưa bao giờ thấy. Các bạn lưu ý ăn mặc lịch sự và không được viết hay vẽ bậy lên gạch. Giá vé vào cổng ở địa điểm này chỉ 15.000 đồng.

Chỉ 3 ngày 2 đêm là tham quan được hết những điểm đẹp nức lòng Ninh Thuận

Tháp Bà Poklong Garai nằm trên đường Bác Ái cách không xa thành phố Phan Rang.

Rời Tháp Bà, bọn mình đến núi Đá Chồng và thác Chaper. Núi Đá Chồng chủ yếu là đá không có nhiều cây xanh nhưng đổi lại là được ngắm vùng biển Ninh Chữ từ trên cao và những vườn nho ẩn hiện cũng khá đẹp và thú vị.

Núi Đá Chồng không có nhiều cây xanh nhưng đổi lại là được ngắm vùng biển Ninh Chữ từ trên cao.

Để đến Chaper, bọn mình còn phải đi bộ một đoạn trên đường đất đỏ nữa nhưng từ xa đã nghe được tiếng nước chảy nghe rất êm tai. Đến nơi thì một khung cảnh kỳ vĩ hiện ra trước mắt, nước đổ từ trên cao xuống trắng xóa, bao nhiêu mệt nhọc dường như tan biến. Một cảm giác bình yên đến lạ khiến bọn mình thấy yêu nơi này một cách lạ thường.

Chỉ 3 ngày 2 đêm là tham quan được hết những điểm đẹp nức lòng Ninh Thuận

Thác Chaper có nước đổ từ trên cao xuống trắng xóa.

Cuộc hành trình 3 ngày 2 đêm khám phá vùng đất Ninh Thuận của bọn mình kết thúc. Chia tay vùng đất đầy nắng gió này, bọn mình tiếp tục quay lại với công việc. Thế nhưng, cả nhóm tự hứa với nhau rằng nhất định sẽ quay lại một lần nữa và chắc hẳn những câu chuyện thú vị sẽ luôn chờ bọn mình ở phía trước.

Trúc Hồ

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Thủ thuật tắt 'đã xem' trên Zalo một cách đơn giản nhất