Chẳng cần chờ đợi ai, cô gái trẻ một mình du hí Bali 5 ngày 4 đêm trong hành trình đầy cảm xúc

2019-01-25 06:15
- Chuyến đi Bali một mình trong 5 ngày 4 đêm là hành trình tràn đầy cảm xúc và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cô gái trẻ Minh Thu.

Nếu cứ chờ ai đấy đi cùng thì có thể mình chẳng bao giờ đi đâu được. Cuộc đời là của mình mà. Bali thì gần và mình thì đang trẻ và đẹp. Tội gì phải đợi ai”. Thế là Minh Thu (29 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc ở Malaysia) lên đường tới Bali trải nghiệm với suy nghĩ đáng yêu đó.

Trước khi lên đường, Thu tìm đọc các bài review du lịch Bali và xem hình để lựa chọn các địa điểm thích nhất rồi lên danh sách để đi. Cô cũng lên Facebook tìm mấy nhóm cộng đồng du lịch Bali để hỏi han thêm một vài thông tin cần thiết.

Chia sẻ về chuyến đi, Thu cho biết: “Bali thực tế có nhiều cái khác tưởng tượng, có cái tốt hơn, có cái tệ hơn nhưng nhìn chung là rất tuyệt. Quang cảnh và đồ ăn là trên mong đợi, giao thông thì hay tắc đường nhưng không lộn xộn như Việt Nam".

Cô gái trẻ đã chia sẻ về hành trình của mình một cách khá chi tiết để những người có chung đam mê có thể từ đó học hỏi thêm chút kinh nghiệm.

Thu xuất phát tới Bali từ Malaysia. Cô mua combo vé máy bay và khách sạn với chi phí khá cao nên không khuyến khích mọi người làm theo. Cô nàng gợi ý có thể canh vé giá rẻ từ Việt Nam của Air Asia hoặc Malindo Air. Ngoài ra việc book vé máy bay và khách sạn riêng biệt sẽ chủ động được nhiều hơn. Nếu phải quá cảnh, Thu khuyên nên chọn chặng bay có thời gian quá cảnh ngắn để đỡ mệt mỏi.

Về chỗ ở, cô gái 9X lưu ý là nên chọn dựa vào nhu cầu và túi tiền của mỗi người. “Mấy app đặt phòng như Agoda, Booking, Traveloka có rất nhiều lựa chọn. Lưu ý là Bali rất rộng, các điểm du lịch không hề gần nhau. Diện tích của Bali gấp đôi thành phố Hồ Chí Minh bao gồm tất cả quận huyện nội ngoại thành đó. Tốt nhất là nên ở 1 vài ngày ở Ubud, 1 vài ngày ở Kuta, 1 ngày ở Nusa Duo (Penida và Lembongan) để trải nghiệm cho thoải mái và đỡ mệt. Để đi hết các điểm nổi tiếng của Bali thì cần ít nhất 1 tuần (thực ra là 5 ngày, trừ hao 2 ngày bay đến bay đi nữa)”, Thu cho hay.

Về phương tiện di chuyển ở Bali, Thu chia sẻ chi tiết để mọi người có thể biết cách làm sao một cô gái đi du lịch một mình như cô lại vẫn có thể di chuyển thuận lợi và “sống ảo” như một “bánh bèo” chính hiệu ở thiên đường biển đảo Bali này.

Mình thuê một chú tourguide người bản địa chở mình bằng xe máy đi khắp các điểm ở Bali trong 2 ngày đầu. Vì đường xá Bali tương đối nhỏ, tắc thường xuyên và họ đi về bên trái, mình thì muốn bánh bèo xúng xính nên đã bỏ qua phương án tự thuê xe khám phá mà đặt trọn niềm tin vào chú tourguide này. Giá thuê là 200.000 rupiah/ngày, không kèm vé tham quan các điểm du lịch và ăn uống. Một ngày như vậy mình đi được khoảng 3-4 điểm (mỗi điểm cách nhau 20 - 30km), nhưng đảm bảo không bị lạc và chú đó còn giúp mình chụp hình nữa.

Ngày cuối mình đi đảo Penida thì không thuê chú đó được, mình mua tour xe hơi đưa đón từ khách sạn đến bến tàu - xe đón mình trên đảo đưa đi 4 điểm nổi tiếng nhất là Broken Beach, Angel Billabong, Kelingking beach với Crystal Bay đến chiều thì chở mình lại bến tàu - rồi xuống tàu lại có người đón về khách sạn. Tour này nếu đi một mình thì cực chát, giá từ 1 triệu đến 1,2 triệu/người. Nếu bạn rủ rê được người mua chung thì rẻ hơn nhiều, có thể chỉ còn 500-700 ngàn thôi. Nhưng tour cực đáng, vì đường trên đảo rất là kinh dị, cực nhiều khúc cua và ổ gà. Chú lái xe của mình đi như có thần lực ý, mình ngồi xe mới thấy lựa chọn tốn tiền này là sáng suốt, mình mà tự chạy xe chắc vừa đi vừa khóc. Khi có mấy chú lái xe này, mình có thể mang theo một balo đồ chụp ảnh, váy vóc xúng xính và đến nơi các chú đó sẽ giúp mình xách đồ, chụp hình, mở đường...” cô thông tin chi tiết.

Do ban ngày mua tour nên tối Thu có thể tự do đi chơi. Cô gợi ý có thể tài ứng dụng Gojek để gọi xe với giá rẻ. Tuy nhiên nên gọi xe máy thay vì taxi để tránh tắc đường và di chuyển tiện lợi hơn. Theo Thu bạn có thể tới mấy phố du lịch hoặc ghé vào các quán cà phê trên bãi biển.

Dành thời gian 5 ngày 4 đêm ở Bali với chi phí khoảng 12 triệu đồng, Thu bảo cảm thấy rất mãn nguyện với hành trình này. Cô nói:”Mình chẳng chờ được ai để mà cùng nhau đi. Thôi thì liều và hoang phí một tý vậy. Tiền kiếm lại được nhưng thời gian thì không”.