9X xinh đẹp chỉ cách du lịch Đà Nẵng – Hội An một mình mà vẫn có cả trăm tấm ảnh check-in tuyệt đẹp

2019-08-21 06:15
- Dù đi du lịch một mình tới Đà Nẵng – Hội An nhưng Kim (SN 1993, Hà Nội) vẫn có những tấm ảnh chụp cực đẹp và ấn tượng.

Du lịch một mình không còn là một điều quá mới mẻ nhưng không phải ai cũng dám trải nghiệm. Với cô gái 9X – Kim, thì du lịch một mình chính là lúc tự tạo cho mình không gian và thời gian để hiểu bản thân, nhìn lại mọi thứ đã và đang diễn ra trong quá khứ - hiện tại và nhận ra nhiều điều.

Mới đây, Kim chọn “độc hành” tới Đà Nẵng – Hội An 4 ngày 3 đêm với những trải nghiệm thú vị. Cô gái trẻ chia sẻ đây không phải là lần đầu tiên đi du lịch một mình. Trước đó cô cũng tự mình khám phá vùng đất Tây Bắc là Sapa.

Với Kim: “Mọi thứ ở Đà Nẵng đều vừa phải, đều đẹp đẽ. Nơi đây không quá buồn như Đà Lạt, không quá tấp nập như TP Hồ Chí Minh. Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, không quá đông đúc, xô bồ, nhiều điểm du lịch lý tưởng. Chính vì vậy, khi đi du lịch Đà Nẵng một mình bạn sẽ không có cảm giác lạc lõng mà sẽ thực sự bận rộn với những trải nghiệm hiếm hoi dành riêng cho bản thân”.

Vì du hí một mình nên Kim có thể tự quyết được lịch trình và điều chỉnh sao cho phù hợp với sức khỏe, cảm xúc của cô.

Tham khảo lịch trình du lịch 4 ngày 3 đêm Đà Nẵng - Hội An một mình của Kim

Ngày 1: Bay tới Đà Nẵng – di chuyển tới Hội An, nhận khách sạn gần phố cổ.
Ăn trưa xong mượn xe đạp của khách sạn để tham quan phố cổ, tranh thủ chụp mọi góc đẹp ở Hội An.
Ăn bánh mỳ Phượng nổi tiếng rồi về khách sạn tắm bể bơi. Buổi tối ra phố cổ cà phê ngắm người.

Ngày 2: Đi Vinpearl Nam Hội An chụp ảnh, cà phê, ăn trưa rồi về lại Đà Nẵng, nhận phòng khách sạn gần biển Mỹ Khê và công viên Biển Đông.

Ngày 3: Ngủ dậy muộn nên không đi chùa Linh Ứng và bán đảo Sơn Trà như dự định mà tranh thủ chụp ảnh ở bãi biển vắng người với biển xanh, cát trắng.
Tối đi dạo quanh thành phố, ăn đặc sản Đà Nẵng như mỳ Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo. Sau đó đi hóng gió trên cầu Sông Hàn, cầu Rồng, đi chợ đêm.

Ngày 4: Dậy sớm ngắm bình minh trên biển, hít thở không khí trong lành buổi sáng sau đó quay về khách sạn sắp xếp hành lý về Hà Nội.

Một điều đặc biệt là dù đi du lịch “đơn thương độc mã” nhưng cô gái 9X vẫn có cả trăm tấm ảnh cực đẹp để khoe với bạn bè. Chia sẻ về cách chụp ảnh, cô nói: “Mình căn chỉnh góc đẹp rồi quay video đối với những ảnh bắt khoảnh khắc như ở ngoài bãi biển. Sau đó về mình chỉnh tốc độ chậm lại, chọn những giây đẹp rồi chụp lại thành ảnh”.

Với những ảnh chụp ở góc gần, cận mặt không thể áp dụng cách quay video như trên vì sẽ bị mờ thì cô dùng chân đế đặt máy ảnh, căn góc và đứng vào chụp. “Tuy nhiên để có một bức ảnh ưng ý thì phải chụp đến vài chục tấm”, Kim cho hay.

Kết thúc hành trình đáng nhớ tới Đà Nẵng – Hội An, Kim nhắn nhủ: “Là phụ nữ hiện đại nhất định phải thử đi du lịch một mình. Như thế bạn sẽ tự biết cách chăm sóc bản thân, tự tạo niềm vui cho chính mình, quan sát thế giới bên ngoài một cách sâu sắc hơn, tinh tế hơn. Những lúc bạn cảm thấy chán chường cuộc sống ngột ngạt ở thành phố thì hãy một mình đi du lịch để không phải đối phó với bộn bề công việc. Thay vào đó là đến nơi xa lạ, bắt gặp nhiều cuộc đời khác nhau, gặp những con người chan chứa tình cảm, thong dong để thêm yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống, yêu những mảnh đời kém may mắn hơn chúng ta. Đó quả thực là những trải nghiệm quý giá không phải ai cũng có được”.