20/10: Chồng đi xe 'cà tàng' mua hoa tặng vợ 'gây bão'

2016-10-20 06:27
- Dịp 20/10 năm nay, có nhiều bức ảnh và câu chuyện khiến cư dân mạng "phát sốt".

Người đàn ông đi xe đạp mua hoa tặng vợ

Cư dân mạng vừa chia sẻ hình ảnh rất bình dị nhưng "đốn tim" hàng ngàn trái tim chị em ngay trước ngày 20/10. Một người đàn ông trung niên đi chiếc xe đạp cà tàng cầm trên tay bông hồng tặng vợ ngày 20/11 gây xúc động mạnh.

Hình ảnh được một phóng viên ảnh chụp lại được vào chiều tối ngày 19/10. Giữa dòng xe cộ đông đúc, người đàn ông và chiếc xe đạp cũ bon bon trở về nhà sau một ngày lao động với bông hoa hồng không đắt tiền và gương mặt ngập niềm vui.

gggg

Sau khi bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người và hàng ngàn lượt comment, chia sẻ.

Người đàn ông xuất hiện trong bức ảnh giản dị hết sức. Bộ quần áo của ông mặc đã cũ, sờn và bông hoa hồng trị giá khoảng 10.000 đồng. Tuy nhiên tác giả bức ảnh cũng phải thốt lên trong lời status: "Thế mới thấy tình yêu chỉ đơn giản vậy thôi".

Anh P. (tác giả bức ảnh) cho hay, khi đang trên đường về nhà sau giờ làm anh nhìn thấy hình ảnh này nên vội vàng chụp bằng điện thoại. Quá gấp gáp nên không có thời gian để dùng máy ảnh chuyên dụng chụp rõ nét. Tuy nhiên, bản thân anh P. cho rằng, sự giản dị và tấm lòng của người đàn ông trong bức ảnh đã quý giá hơn tất cả mọi thứ.

Quà độc đáo từ chồng

Trong khi đó, trên một diễn đàn dành cho chị em, một thành viên đã chia sẻ hình ảnh chụp món quà độc đáo của chồng.

Thay vì hoa và quà thì người chồng đặt một xấp tiền trên bàn kèm lời nhắn:"Anh mua 2 vé đi Nha Trang làm quà 20/10. Vợ lấy tiền đi shopping. 3 ngày nữa mình lên đường nhé".

gggg

Chia sẻ với Vietnamnet, chị Linh (chủ nhân của bức ảnh) cho biết, bản thân sinh năm 1992, còn chồng sinh năm 1988. Hai vợ chồng vừa cưới nhau được 2 tháng.

Trong cuộc sống, chồng chị Linh là người vui tính, có trách nhiệm. Cũng theo chia sẻ của chị Linh, có những lúc không tránh khỏi cãi vã nhưng mỗi lần như vậy chồng lại thủ thỉ và đưa vợ đi xem phim, ăn uống, shopping... Món quà của chồng khiến chị bất ngờ và cảm thấy rất đáng yêu.

Chủ trọ quan tâm ngày 20/10

Cách đây vài ngày, một Facebooker chia sẻ câu chuyện bác chủ trọ dễ thương và quan tâm người thuê nhà rất tận tình.

Chủ nhân bức ảnh là N.L (Nghệ An), còn khu trọ ở đường Hồ Sỹ Dương (Vinh, Nghệ An). Theo đó, dịp 20/10, chủ trọ đã tặng 100.000 đồng để nhóm sinh viên đang thuê trọ mua kẹo liên hoan kèm bức thư xúc động.

"Sắp đến ngày 20/10 rồi. Ngày 20/10 là ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Vào ngày này, sinh thời Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã tặng phụ nữ Việt Nam 8 chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Nhân dịp này, bác Thanh gửi đến các cháu ở khu nhà trọ của 2 bác lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc và may mắn.

quà 20/10

Bác mong các cháu phát huy truyền thông tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, phấn đấu học tập, công tác thật tốt xứng đáng là con cháu Bà Trưng, Bà Triệu và cháu ngoan Bác Hồ kính yêu! Bác gửi các cháu một món quà nhỏ để các cháu mua kẹo nhớ đến ngày 20/10.

Một phần quan trọng nữa là, bác mong các cháu nhớ mua ổ khóa để khóa xe máy đảm bảo an toàn, ra vào phải tự khóa cổng. Xe máy là tài sản lớn mong các cháu đừng quá cẩu thả. Bác cháu ta cùng cố gắng xây dựng khu nhà trọ văn minh – vệ sinh và an toàn”.

Theo N.L, chủ trọ là cô Thanh rất quan tâm đến mọi người trong xóm trọ. Bản thân N.L đã sống ở xóm trọ nói trên được 2 năm và cảm thấy rất thoải mái.

Đọc thêm về ngày 20/10:

Anh Minh (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Em buông tay rồi, anh sẽ chỉ đứng nhìn thôi phải không?