Bí ẩn 'lạnh gáy': Người phụ nữ chết 37 giây sau khi sinh khi tỉnh dậy nói toàn những điều kỳ lạ

Quỳnh Trang 2020-11-20 21:41
- Stéphanie Arnold đã chết 37 giây do biến chứng thuyên tắc nước ối trong khi sinh. Con trai của cô, bé Jacob, được sinh ra khoẻ mạnh, còn cô sau đó cũng hồi tỉnh lại nhưng bị chấn động.

Stephanie Arnold chết 37 giây trong khi sinh con

Stephanie Arnold là một nhà sản xuất phim và nhà văn người Mỹ. Năm 2013, cô chết lâm sàng 37 giây do khi bị thuyên tắc nước ối ngay sau khi sinh đứa con thứ hai. Vào ngày 15 tháng 9 năm 2015, Stephanie Arnold đã xuất bản một cuốn sách mang tên "37 Seconds", kể về sự kiện này và cuộc đời của cô ấy sau đó. Sau 37 giây chết đi sống lại, Stéphanie Arnold đã kể lại tường tận những chi tiết trong ca mổ sinh "định mệnh" đó.

Bác sĩ Nicole Higgins, người đã trực tiếp điều trị cho Stéphanie tại Bệnh viện Northwestern Memorial cho biết: “Khi tỉnh dậy, cô ấy đã mô tả vị trí các nhân viên y tế trong phòng mổ. Ví dụ, tôi đã đứng ở đâu, ai đã thực hiện ép ngực. Cô ấy thậm chí còn nói rằng máy sốc điện của chúng tôi bị trục trặc và chúng tôi phải thay máy mới."

Bí ẩn khiến ai cũng lạnh gáy: Người phụ nữ chết 37 giây sau khi sinh, khi tỉnh dậy nói toàn những điều kỳ lạ

Trong một video giới thiệu cuốn sách: "37 second", bác sỹ sản khoa Julie Levitt cho biết: "Thực tế, nếu ở vị trí của cô ấy trong phòng mổ, cô ấy sẽ không thể biết được những gì đang diễn ra, trừ phi cô ấy đã ở vị trí, trạng thái khác."

Bí ẩn khiến ai cũng lạnh gáy: Người phụ nữ chết 37 giây sau khi sinh, khi tỉnh dậy nói toàn những điều kỳ lạ

Chân dung Stephanie Arnold

Lời kể của Stephanie sau khi tỉnh lại

Sau khi tỉnh lại, Stephanie đã kể lại chính xác những gì đã xảy ra trong phòng mổ khi cô đã chết và cô cũng kể thêm những điều hết sức kỳ lạ.

Stephanie không chỉ nhớ những gì đã xảy ra trong phòng mổ mà cô còn kể rằng mình đã có thể nói chuyện với các linh hồn. Cụ thể, cô đã nhìn thấy một cậu bé trông giống em trai một người bạn thân của cô. Cậu bé nói: “Chị hãy nói với chị gái của em rằng em rất nhớ chị, nhớ cách mà chị ấy xoa đầu, xoa tóc em”.

Bí ẩn khiến ai cũng lạnh gáy: Người phụ nữ chết 37 giây sau khi sinh, khi tỉnh dậy nói toàn những điều kỳ lạ

Stephanie Arnold với con trai, bé Jacob.

Stephanie đã kể với cô bạn thân Rosalind rằng có lẽ cô đã nhìn thấy cậu em trai đã qua đời của cô ấy. Rosalind đã bất ngờ đến mức đánh rơi chiếc điện thoại và bắt đầu hét lên: "Sao cậu biết?". Sau đó, Rosalind kể với Stephanie rằng tối nào cô ấy cũng xoa đầu, xoa tóc để em trai dễ ngủ. 

 

 

Stephanie Arnold còn kể rằng cô ấy đã nghe thấy cậu bé ấy nói rất nhiều lần câu: “Không thể, điều này không thể xảy ra.” 

Bí ẩn khiến ai cũng lạnh gáy: Người phụ nữ chết 37 giây sau khi sinh, khi tỉnh dậy nói toàn những điều kỳ lạ

Gia đình của Stephanie Arnold.

Trước khi sinh vài tuần, Stephanie đã có những linh cảm, cô sẽ chết vì sinh con. Stephanie luôn nghĩ rằng cô sẽ chết nhưng các bác sỹ cho rằng cô đang bị trầm cảm, căng thẳng do thai kỳ. Họ đã có những biện pháp phòng ngừa để đảm bảo sức khỏe cho Stephanie, chính điều này đã cứu sống cô.

Stephanie bị chứng tắc mạch ối hiếm gặp. Tình trạng này xuất hiện khi các tế bào ối xâm nhập vào máu và gây ra phản ứng dị ứng. Tỷ lệ mắc chứng thuyên tắc mạch ối này chỉ vào khoảng 1/40.000. 

Stephanie đã nói chuyện tại một số hội nghị y khoa và trong các trường y khoa, như Trường Y Pritzker thuộc Đại học Chicago. Các bác sĩ nói với cô rằng họ biết và tôn trọng các bác sĩ chăm sóc cho cô và họ nghĩ trường hợp của cô thực sự cho thấy có những điều nằm ngoài hiểu biết hiện tại của khoa học y khoa.

Nhiều bác sĩ đã sử dụng trực giác để điều trị cho bệnh nhân. Bản thân họ cũng từng gặp những bệnh nhân có điềm báo trước về tình trạng bệnh tật của mình. Các bác sỹ cho rằng dù bệnh nhân có bất tỉnh, họ vẫn có thể linh cảm được một số điều đang xảy ra xung quanh mình.

Quỳnh Trang/Theo Drdianehamilton

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 điều phụ nữ cần làm sau khi chia tay