1001 kiểu khuyến mại ngày Phụ nữ Việt Nam

Hoàng Sa 2014-10-17 09:32
- Nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp mạnh tay khuyến mãi với mức giảm giá sâu để thu hút chị em dịp 20/10.

Gần tới ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), khắp các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội, người tiêu dùng luôn bị "khiêu khích" bởi những tấm băng rôn, áp phích về các chương trình khuyến mại, giảm giá.

Để chọn một sản phẩm quà tặng nhân dịp 20/10 năm nay, người tiêu dùng thường quan tâm tới giá cả và khuyến mại hơn là các chương trình chăm sóc khách hàng, trả góp. Rút kinh nghiệm từ các năm trước, nhiều cửa hàng đưa ra các chuyến du lịch, các món quà nghệ thuật nhưng đều không thu hút được người mua. Năm nay, nhiều cửa hàng chọn cách giảm giá các sản phẩm. Một số nơi giảm tới 70% sản phẩm nhằm thu hút khách hàng.

Một cửa hàng đồ lót trên phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) treo biển giảm giá ngày 20/10.

Quần áo là một trong các mặt hàng thu hút sự quan tâm lớn của các chị em.

Dạo quanh các khu phố Kim Mã, Hàng Bông, Cầu Giấy,... hoa tươi, thời trang, mỹ phẩm luôn là các mặt hàng được nhiều chị em lựa chọn. Tại phố Kim Mã, một bộ đồ mặc nhà được giảm chỉ còn 200.000 đồng trong khi giá gốc khoảng 350.000 đồng - 400.000 đồng. Trang phục công sở cao cấp được bán đồng giá các mức 199.000 đồng đến 399.000 đồng mỗi bộ.

Chị Lan, chủ cửa hàng kinh doanh quần áo trên phố Cầu Giấy cho biết, theo thông lệ hàng năm, khoảng một tuần trước ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), các cửa hàng sẽ ồ ạt treo biển giảm giá, mua hàng giá gốc,... Khách hàng thường có đối tượng, một là khách hàng thân quen, hai là khách vãng lai thích giá rẻ. "Bán hàng trong những ngày này không có lợi nhuận, thậm chí lỗ vốn, Nhưng nếu không có các chương trình khuyến mãi dịp này sẽ mất khách quen và không hút được khách hàng mới. Tuy nhiên năm nay, do kinh tế khó khăn, sức mua của người tiêu dùng vẫn rất chậm", chị Lan cho biết. 

Nhiều mặt hàng giảm giá thấp nhất 20% và cao nhất từ 50% - 70%.

Nếu như cách đây vài năm lên mạng mua sắm vẫn còn xa lạ với đại đa số người dân thì bây giờ hình ảnh này đã trở nên khá phổ biến. Đặc biệt là chị em công sở, những người thường xuyên làm việc bên máy vi tính. Không chỉ vào các website mua bán để so sánh giá cả, chất lượng các mặt hàng; nhiều người còn tìm kiếm được cho mình những sản phẩm giá rẻ, chất lượng. 

Không chỉ các mặt hàng thời trang, các mặt hàng mỹ phẩm cũng tung ra nhiều chiêu khuyến mại.

Thậm chí, nhiều cửa hàng còn có kế hoạch khuyến mại ngay đầu tháng 10.

Chị Minh, 35 tuổi, nhân viên văn phòng tại một công ty bảo hiểm có tiếng ở Hà Nội chia sẻ: “Hàng đẹp mà rẻ thì ai cũng thích. Nhưng khi mua hàng online phải xem kĩ sản phẩm. Không cẩn thận, mua phải hàng chợ, hàng trôi nổi rồi lại tiền mất tật mang. Đặc biệt, các mặt hàng như mỹ phẩm, thời trang; nếu không để ý sẽ rất dễ mắc bệnh vào người".

Nhiều gian hàng online cũng tung các chiêu khuyến mãi, giảm giá lên tới 70% một số mặt hàng để kích cầu.

Lướt qua một vài trang website mua bán trực tuyến, website của doanh nghiệp đều sôi động, giảm giá tích cực cho ngày 20/10. Thay vì bán một hộp mỹ phẩm trị giá 500.000 đồng, gian hàng online này giảm giá xuống còn 350.000 đồng và kèm theo một chương trình chăm sóc da ngắn hạn. Hình thức khuyến mại này có lợi cho cả người mua lẫn người bán. 

Theo chị Nga, 32 tuổi (Đống Đa), muốn mua được hàng tốt phải canh đúng thời điểm bắt đầu đợt giảm giá. Phải là người đầu tiên xem hàng mới chọn được các sản phẩm ưng ý. Tuy nhiên, chị Nga cũng cho biết: "Phải ghé thăm hoặc liên hệ với các cửa hàng này thường xuyên vì các ngày tiếp theo trong thời gian giảm giá, nhiều loại hàng hóa mới sẽ được trưng bày. Nếu không để ý, người mua sẽ bỏ qua rất nhiều món đồ vừa tiền nhưng chất lượng rất tốt". 
Hoàng Sa
logo smaill

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Đừng vội vàng rời xa những người mà em thực lòng yêu thương